LMHT - Riot Games hé lộ: 97 trong số 141 nhà vô địch đã phải “làm lại” để phục vụ việc thiết kế và cân bằng Sylas

Phương Tranh  - Theo Helino | 28/02/2019 12:00 PM

97 trong số 141 nhà vô địch đã phải làm lại theo một cách nào đó để tạo ra Sylas.

Sylas, nhà vô địch mới nhất của LMHT, đã ra mắt vào tháng 1 với một kĩ năng thực sự tuyệt đỉnh: đánh cắp chiêu cuối của một tướng địch để sử dụng cho chính mình.

Kĩ năng này có thể rất dễ trở nên cực kì OP và gần như không thể chống cự được nếu các nhà phát triển không cẩn thận với sáng tạo mới nhất của họ. Với kĩ năng mạnh mẽ như vậy, Sylas có thể nhanh chóng trở thành nhà vô địch mạnh nhất trong trò chơi.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, và ba nhà phát triển của Riot Games - Szymba, Griftrix, và Squad5 – đã giải thích những suy nghĩ và tranh luận của họ diễn ra trong quá trình tạo ra Sylas cũng như các kĩ năng của hắn ta trong tập đầu tiên của "Dev Doodles".

Dev Doodles: Sylas | League of LegendsQuan điểm ban đầu giữa các nhà phát triển khi khả năng đánh cắp chiêu cuối đối thủ của Sylas được đưa ra là không có cách nào họ có thể thực hiện điều đó thành công mà không gây phẫn nộ cho người chơi. Họ cũng biết rằng mình sẽ phải điều chỉnh rất nhiều tướng khác – chính xác là 97 trong số 141 nhà vô địch của trò chơi – chỉ để làm cho Sylas có phần cân bằng.

Tuy nhiên, các nhà phát triển của Riot đã thúc đẩy cùng với ý tưởng và đặt mục tiêu trước khi tạo ra Sylas là: không khiến cho công việc phát triển và khối lượng công việc tổng thể khó khăn hơn chỉ vì Sylas.

Trong khi tranh luận về việc Sylas nên sử dụng sức mạnh từ những nhà vô địch khác như thế nào, họ đã bàn cãi về quá trình mở rộng khả năng đánh cắp chiêu thức sang việc biến đổi thành các nhà vô địch khác – nghĩa là thực sự biến đổi thành một sinh vật khác và thay đổi theo một cách đáng chú ý khi Sylas sử dụng chiêu cuối của chúng.

LMHT - Riot Games hé lộ: 97 trong số 141 nhà vô địch đã phải “làm lại” để phục vụ việc thiết kế và cân bằng Sylas - Ảnh 2.

Điều này khiến họ quyết định rằng, thay vì Sylas chỉ lấy đi chiêu cuối của đối thủ, hắn ta sẽ thực sự vận dụng hết kĩ năng của chúng trong một khoảng thời gian để thực sự mang lại cho Sylas cảm giác và hiệu quả của các nhà vô địch khác. Nhưng họ phải đảm bảo rằng hắn ta sẽ không giữ được các kĩ năng đó sau khi biến đổi trở lại thành chính mình bởi điều đó rõ ràng sẽ không vui vẻ gì khi phải đối đầu với hắn ta.

Các nhà vô địch tin rằng họ đã học hỏi được khá nhiều về cách tạo ra và khắc phục mọi thứ. Họ cũng nghĩ rằng thực tế họ có thể tạo ra thứ gì đó giống như Sylas về cơ bản mở ra khả năng của những gì nhóm thiết kế có thể làm.

LMHT - Riot Games hé lộ: 97 trong số 141 nhà vô địch đã phải “làm lại” để phục vụ việc thiết kế và cân bằng Sylas - Ảnh 3.

Và mặc dù chắc chắc đã bỏ rất nhiều công sức trong quá trình phát triển Sylas, nhà vô địch này vẫn tỏ ra khá yếu so với nhiều nhà vô địch khác trong LMHT. Điều này là bất thường đối với một tướng mới – những người thường hết sức OP mỗi khi mới ra mắt và sau đó mới dần dần được nerf về mức bình thường.

Sylas vẫn có thể được cải thiện, và bằng nỗ lực mà các nhà phát triển nói rằng họ đã làm để đưa hắn ta vào trò chơi, người ta có thể hy vọng hắn ta sẽ được buff trong những tháng tới để biến hắn ta thành một nhà vô địch khả thi hơn.