LMHT: Người chơi Thách Đấu dễ bỏ cuộc nhất, trong khi game thủ Vàng Đoàn hiếm khi chịu đầu hàng

Loris CarryUs  - Theo Helino | 26/05/2019 01:12 PM

Một thống kê khá thú vị về tỉ lệ đầu hàng trong LMHT đã mang đến cho chúng ta những góc nhìn khá mới mẻ.

Mới đây, www.leagueofgraphs.com đã đưa ra một bảng thống kê khá thú vị về tỉ lệ bỏ phiếu đầu hàng của game thủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới, để kiểm chứng về độ phổ biến của tính năng này trong trò chơi.

Và có một thực tế khá bất ngờ được rút ra từ thống kê này, đó là việc các game thủ rank Thách Đấu chính là những người sở hữu tỉ lệ bỏ phiếu Đầu hàng cao nhất trong Xếp hạng Đơn/Đôi, lên tới 26,5% số trận đấu. Đồng thời, máy chủ Hàn Quốc cũng lọt top máy chủ có tỉ lệ đầu hàng cao thứ 2 với 25,9% số trận đấu, chỉ đứng sau máy chủ Nhật Bản với 27,2%.

Trái lại, người chơi rank Vàng xứng đáng được vinh danh là những người chơi kiên cường nhất, khi họ sở hữu tỉ lệ đầu hàng thấp nhất với 13,7% số trận đấu tại Xếp hạng Đơn/Đôi.

LMHT: Người chơi Thách Đấu dễ bỏ cuộc nhất, trong khi game thủ Vàng Đoàn hiếm khi chịu đầu hàng - Ảnh 1.

Những con số này trong Xếp hạng Động cũng bị xáo trộn khá nhiều, khi mà ở thể loại này thì người chơi Sắt Đoàn mới là những người sở hữu tỉ lệ bỏ phiếu Đầu hàng cao nhất với 30,1% số trận đấu. Và tính theo khu vực thì người chơi LMHT Hàn Quốc chiếm tỉ lệ đầu hàng cao nhất trong Xếp hạng động với 34,4%.

LMHT: Người chơi Thách Đấu dễ bỏ cuộc nhất, trong khi game thủ Vàng Đoàn hiếm khi chịu đầu hàng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, có một cách lý giải khá đơn giản về những số liệu này, đó là người chơi Thách Đấu có khả năng đọc thế trận tốt hơn và họ nhận thức được trận đấu nào có hi vọng lật kèo và trận đấu nào là "no hope". Đơn cử, bậc thầy cày thuê và leo rank soloQ Dopa từng phát biểu rằng: "Kết cục của một trận đấu có thể được định đoạt ngay từ những diễn biến của 15 phút đầu tiên."

Chẳng hạn như việc bạn có một đội hình late game với Sivir, Nasus... thì việc bị đì đọt và thua thiệt ở giai đoạn đầu sẽ không thành vấn đề, chúng ta vẫn có cơ sở để tiếp tục chiến đấu với khả năng phòng thủ trụ và giao tranh tốt. Nhưng nếu bạn pick một đội hình mạnh trong giai đoạn đầu - giữa game nhưng lại feed lấy feed để và bị dẫn trước quá xa, thì tốt nhất là "bỏ đi mà làm người".

LMHT: Người chơi Thách Đấu dễ bỏ cuộc nhất, trong khi game thủ Vàng Đoàn hiếm khi chịu đầu hàng - Ảnh 3.

Phải chăng với phát ngôn của mình, Dopa mới chính là cảm hứng để Riot Games ra mắt tính năng đầu hàng sớm ở phút thứ 15?

Dẫu vậy, việc các bậc rank thấp xuất hiện tỉ lệ đầu hàng ít hơn cũng mang đến những yếu tố khá thú vị, nó cho thấy sự kiên cường trong ý chí chiến đấu của những người chơi LMHT, dù đôi lúc thì sự kiên cường này không có cơ sở mà chỉ làm phí thời gian vô ích, nhưng trong một vài trường hợp, đó cũng là tiền đề cho những pha lật kèo đầy cảm xúc.

LMHT: Người chơi Thách Đấu dễ bỏ cuộc nhất, trong khi game thủ Vàng Đoàn hiếm khi chịu đầu hàng - Ảnh 4.

Nhận định của Dopa nêu trên thực chất chỉ có thể áp dụng với những bậc rank cao, nơi mà người chơi luôn tuân thủ một cách chuẩn mực công thức để chiến thắng và ít mắc sai lầm, còn đối với những bậc rank thấp, trận đấu đôi khi có thể đảo chiều theo cách chẳng ai ngờ tới, bởi bên chiếm lợi thế lại không thể kết liễu đối phương, hoặc đôi lúc là phạm những sai lầm ngớ ngẩn.