LMHT: Mẹo mới với Tốc Biến Ma Thuật giúp người chơi ngay lập tức giảm thời gian trúng CC

Phương Tranh  - Theo Helino | 13/02/2019 07:10 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Có rất nhiều cách sử dụng Tốc Biến Ma Thuật trong LMHT.

Người chơi LMHT vừa có một phát hiện mới với Tốc Biến Ma Thuật giúp người sử dụng ngay lập tức có được chỉ số Tenacity*.

*Tenacity là một chỉ số giúp giảm thời gian trúng CC – Crowd Control (Stun, slow,…).

LMHT: Mẹo mới với Tốc Biến Ma Thuật giúp người chơi ngay lập tức giảm thời gian trúng CC - Ảnh 1.

Có rất nhiều cách sử dụng Tốc Biến Ma Thuật trong LMHT. Ngọc này về cơ bản cho phép bạn gây bất ngờ cho kẻ thù khi đột nhiên Tốc Biến ra từ một bụi cỏ hay một vùng không có tầm nhìn, nhưng nếu kẻ địch giỏi trong việc kiểm soát tầm nhìn thì cơ hội để bạn có thể sử dụng nó hiệu quả sẽ ngày càng ít đi.

Tuy nhiên, một người chơi LMHT trên Reddit đã tìm thấy một cách sử dụng hoàn toàn mới cho viên ngọc này. Họ phát hiện ra rằng nếu bạn nhấn phím Tốc Biến Ma Thuật, vừa đủ để bắt đầu animation, thì điều đó sẽ đủ để kích hoạt ngọc Kiên Cường, cung cấp ngay lập tức cho bạn một stack Tenacity giúp bạn giảm thời gian trúng CC sắp tới. Nó không chính xác giống như cách bạn hủy animation của Alistar giữa combo sử dụng Recall (biến về), nhưng nó vẫn là một mẹo khá hay. Trên thực tế, người chơi phát hiện ra mẹo này nói rằng nó rất tốt trong việc giảm thời gian trói chân cảm tưởng như kéo dài hàng giờ đồng hồ của chiêu Q của Morgana, vì vậy giờ đây bạn đã có thể thoát khỏi hiệu ứng trói chân này trước khi trò chơi đá bạn ra ngoài vì tưởng bạn… AFK.

Mẹo Tốc Biến Ma Thuật

Có một vấn đề nhỏ với mẹo này khiến nó gần như hoàn toàn vô dụng, mặc dù nó thực sự là một ý tưởng hay. Để có được cả Kiên Cường lẫn Tốc Biến Ma Thuật, bạn sẽ cần mang cả hệ ngọc Cảm Hứng lẫn Kiên Định, điều mà rất ít nhà vô địch trong trò chơi có thể làm được.

Hầu hết các Tanker, các Support và bất cứ ai đều không thể mang cả Cảm Hứng lẫn Kiên Định nên họ vẫn có thể nhận được mana từ hệ Pháp Thuật hay stack Tenacity từ hệ Chuẩn Xác. Và không một Damage Dealer (người gây sát thương chính) nào lại mang cả hai hệ này, bởi họ sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho chính bản thân mình trong quá trình này. Nếu không mang Chuẩn Xác, Áp Đảo hay Pháp Thuật trong một trong hai hệ ngọc chính hay phụ đều là một tổn thất nghiêm trọng với các Damage Dealer.

Bởi vậy, mẹo sử dụng kết hợp Tốc Biến Ma Thuật với Kiên Định là một ý tưởng hay nhưng không khả thi, do đó chúng ta không có gì bất ngờ khi tại sao nó chưa từng xuất hiện trước đây. Nhưng liệu có ai sẽ dùng nó không? Có lẽ là không, ít nhất là không thường xuyên.