LMHT: Hiệu ứng hồi máu quá mất cân bằng, Riot nên ra mắt thêm trang bị "vết thương sâu" để khắc chế?

MissingMiddle  - Theo Helino | 10/06/2019 11:59 PM

Trong thời điểm mà khả năng hồi phục đang vượt quá tầm kiểm soát như hiện tại, có lẽ đã tới lúc Riot cần đưa thêm hiệu ứng Vết thương sâu vào LMHT

Hiệu ứng hồi phục đang trở nên vượt quá tầm kiểm soát trong LMHT khi có quá nhiều vị tướng, trang bị lẫn điểm ngọc bổ trợ cung cấp khả năng này. Chính vì cơ chế này trở nên quá mạnh làm cho các vị tướng trụ đường không mạnh bị bật bãi khỏi meta, các game đấu giờ chỉ xoay quanh việc làm bốc hơi đối thủ trong 0.5s, bởi nếu không làm thế thì những vị tướng đó sẽ lại hồi máu như nước lã như chưa từng có cuộc ẩu đả xảy ra.

LMHT: Hiệu ứng hồi máu quá mất cân bằng, Riot nên ra mắt thêm trang bị vết thương sâu để khắc chế? - Ảnh 1.

Những vị tướng hồi máu quá mạnh như Aatrox đang làm mất cân bằng LMHT

Và giải pháp được xem là tốt nhất và các game thủ nghĩ ra được là thêm những trang bị gây hiệu ứng Vết thương sâu. Hiện tại LMHT chỉ có duy nhất hai món đồ gây hiệu ứng này là Quỷ thư Morello và Gươm đồ tể/Lời nhắc tử vong, đây là con số quá thấp so với số lượng các trang bị/ngọc có khả năng hút máu, hồi phục dựa trên sát thương kĩ năng hiện tại.

Hơn nữa trang bị SMPT mang hiệu ứng này có giá lên tới 3000 vàng, thậm chí đây còn là trang bị được lên thứ hai sau món đồ gây sát thương chính, khi đó thì những vị tướng hồi phục mạnh kia đã snowball thành công rồi. Và rồi các vị tướng pháp sư sẽ chả thể làm được gì với những tướng như Sylas, Aatrox khi chúng vừa cơ động, sát thương cao và hồi máu mạnh.

LMHT: Hiệu ứng hồi máu quá mất cân bằng, Riot nên ra mắt thêm trang bị vết thương sâu để khắc chế? - Ảnh 2.

Quỷ thư Morello làm lại dù mạnh nhưng lên không đủ sớm với tốc độ snowball của đối thủ

Tương tự là trường hợp của Gươm đồ tể, khi hầu hết tướng gây STVL đều không thể lên trang bị này sớm được, các tướng sát thủ thì cần đồ sát lực, trừ giáp, các tướng xạ thủ thì cần đồ chí mạng hay hiệu ứng đòn đánh. Vì thế mà những trang bị cho hiệu ứng Vết thương sâu không phát huy hiệu quả bởi lúc được hoàn thành thì đối tượng khắc chế đã quá mạnh và không thể khắc chế nổi.

LMHT: Hiệu ứng hồi máu quá mất cân bằng, Riot nên ra mắt thêm trang bị vết thương sâu để khắc chế? - Ảnh 3.

Lời nhắc tử vong thường được lên khá muộn trong bộ trang bị của các tướng STVL

Chính vì vậy mà Riot Games cần thêm những trang bị tăng hiệu ứng Vết thương sâu vào LMHT càng sớm càng tốt trước khi khả năng hồi phục trở nên "ung thư" quá đà và không thể kiểm soát. Một ý tưởng khá hay là thêm hiệu ứng này vào trang bị Mặt nạ ma ám/ Ngọc quên lãng vì chúng là những mảnh quan trọng cần lên sớm của các trang bị lớn như Trượng trường sinh (9.12), Quỷ thư Morello để các vị tướng pháp sư có khả năng khắc chế hồi máu từ sớm.

LMHT: Hiệu ứng hồi máu quá mất cân bằng, Riot nên ra mắt thêm trang bị vết thương sâu để khắc chế? - Ảnh 4.

Cần nhiều công cụ hơn nữa để khắc chế khả năng hồi máu quá mạnh của Sylas

Còn về phần những trang bị SMCK thì có lẽ cần thêm hiệu ứng Vết thương sâu vào Kiếm ma Yommu, thật vô lí với việc có thành phần ghép y hệt nhau mà Kiếm ma Yommu và Dạ kiếm Drakkthar lại có hiệu ứng khác nhau hoàn toàn như vậy.

Xem thêm:

lmht

aatrox

sylas