LMHT: Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng nhảy vào tài trợ cho CKTG mùa 7, có cả hãng ô tô Mercedes-Benz

Triệu Tử Long  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/08/2017 06:07 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Mercedes-Benz đã xác nhận với trang Dot Esports rằng, họ đang trong quá trình đàm phán với Riot Trung Quốc.

Như các bạn đã biết, chỉ còn vài tuần lễ nữa thôi, fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại sẽ được hoà mình vào không khí của CKTG mùa 7. Đây cũng sẽ là CKTG lớn nhất từ trước đến nay với việc các đội tham dự lớn hơn hẳn các năm khác. Tuần vừa qua, một loạt trang web của Trung Quốc (đất nước đăng cai CKTG mùa 7) đồng loạt đưa tin Mercedes-Benz, L'Oreal Men Expert, Logitech G, Intel, và công ty bơ sữa nội địa Yili sẽ trở thành các nhà tài trợ của giải đấu Chung kết Thế giới 2017 của bộ môn LMHT.

Mercedes-Benz đã xác nhận với trang Dot Esports rằng, họ đang trong quá trình đàm phán với Riot Trung Quốc. Công ty không cung cấp thêm thông tin chi tiết và nhấn mạnh rằng thỏa thuận vẫn chưa xong. Một phát ngôn viên của Riot cũng đã xác nhận cuộc đàm phán giữa văn phòng Riot Trung Quốc với hãng sản xuất ô tô nước Đức. Nhưng thảo luận giữa hai bên chỉ xoay quanh việc tài trợ phát sóng cho giải đấu League of Legends Pro League, giải đấu LMHT số một Trung Quốc.

Trong quá khứ, bộ môn LMHT đã từng thu hút được sự chú ý của các thương hiệu lớn như Coca-Cola, American Express và Gillete để hợp tác trở thành nhà tài trợ - và thương vụ với Mercedes-Benz hiện vẫn đang là một dấu hỏi.

Giải đấu CKTG 2017 sắp sửa được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 23/9 – 04/11. Các đội tuyển tới từ 13 giải đấu khu vực chuyên nghiệp sẽ tranh tài cho tổng giải thưởng trị giá tối thiểu 2,1 triệu USD, trước khi Riot bổ sung quỹ cộng đồng (fan sẽ bỏ tiền ra mua các bộ trang phục đặc biệt đi kèm với sự kiện, và 25% số tiền có được sẽ được đưa vào tổng giá trị giải thưởng của giải đấu).

Trận Chung kết CKTG 2016 giữa SK Telecom T1 vs Samsung Galaxy đã thu về 43 triệu người xem và đạt đỉnh 14,7 triệu người xem đồng thời. Với những con số vừa liệt kê, không khó để thấy được lý do tại sao ngày càng có nhiều những thương hiệu toàn cầu đang muốn “nhảy” vào lĩnh vực này.

Cả Mercedes-Benz và L'Oreal Men Expert đều không phải là những công ty đầu tiên đại diện cho những ngành công nghiệp tương ứng tham gia vào eSports. Vol Volkswagen cùng Audi và nhiều công ty khác đều thực hiện những cam kết với eSports, bao gồm việc tài trợ cho các đội tuyển và cả những sự kiện lớn nhỏ.

Câu chuyện tương tự với những nhãn hàng mỹ phẩm, nơi mà những Gillete, Axe và Old Spice đều tỏ rõ sự quan tâm dưới hình thức tài trợ cùng những bản hợp đồng chính thức.