LMHT: Game thủ thế giới kêu trời vì Riot Games quá lạm dụng khả năng "hồi máu" cho các vị tướng

MissingMiddle  - Theo Helino | 06/06/2019 11:30 AM

Khả năng hồi phục vốn là thương hiệu của một vài vị tướng và trang bị trong LMHT nhưng khi mà Riot lạm dụng và ban cho quá nhiều tướng khả năng này thì lại thành thảm họa

Mới đây trên diễn đàn Reddit, một post than phiền về độ "ung thư" của khả năng hồi máu nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng game thủ quốc tế. Cụ thể, chủ post cho rằng kể từ khi Morello không còn đóng vai trò chủ chốt trong nhóm cân bằng game của Riot, quá nhiều tướng lẫn điểm ngọc bổ trợ với khả năng hồi máu đã được thêm vào game và làm cho lối chơi của LMHT trở nên tiêu cực đi khá nhiều.

LMHT: Game thủ thế giới kêu trời vì Riot Games quá lạm dụng khả năng hồi máu cho các vị tướng - Ảnh 1.

"Giờ có quá nhiều điểm ngọc hồi phục, các bình thuốc tái sử dụng ở khắp mọi nơi. Trang bị và các kĩ năng hồi máu tương tác quá mạnh với SMPT/năng lượng/giảm hồi chiêu. Quá nhiều tướng mới hoặc làm lại đều có khả năng hồi phục trong bộ kĩ năng của mình. Cuối cùng thì tất cả người chơi cứ lạm dụng bình thuốc biến dị/bình thuốc tái sử dụng, không còn phải mua bình máu nữa khiến cho bạn không phải trả giá vì bị kéo máu. Chính vì quá nhiều hồi phục như này làm cho trò chơi chỉ xoay quanh việc dồn chết đối phương trong vòng nửa giây thay vì giữ vị trí, học cách làm chủ máu/năng lượng/hồi chiêu kĩ năng."

LMHT: Game thủ thế giới kêu trời vì Riot Games quá lạm dụng khả năng hồi máu cho các vị tướng - Ảnh 2.

"Tôi không bao giờ cảm thấy tệ khi mà Vladimir có khả năng hút máu phép bởi vì vị tướng này là vị tướng hút máu đặc trưng. Kĩ năng của Vladimir đều sử dụng máu, thậm chí cốt truyện của vị tướng này cũng khiến người ta liên tưởng tới ma cà rồng đi hút máu người khác, hút máu phép cho Vladimir là hợp lí. Tương tự với Soraka khi đây là vị tướng hỗ trợ hồi máu, nhiều hỗ trợ khác sẽ có vai trò khác nhau như tank, mở giao tranh, khống chế mạnh, bảo kê đồng đội tốt ... Toàn bộ kĩ năng của Soraka xoay quanh việc hồi máu và không gì khác cả. Nhưng điều ngu ngốc nhất mà Riot làm hiện tại là bằng cách nào đó cho các vị tướng mới/làm lại khả năng hồi máu, cụ thể như là Sylas W khi vừa cho hồi máu, tái tạo đòn đánh, thậm chí hồi máu còn nhiều hơn khi hắn ta yếu máu. Đó còn chưa kể tới Aatrox, Akali ( WTF ninja thì hồi máu gì trời)"

LMHT: Game thủ thế giới kêu trời vì Riot Games quá lạm dụng khả năng hồi máu cho các vị tướng - Ảnh 3.

"Thông minh đó anh bạn, hồi máu là một dạng snowball khó ngăn cản nhất bởi vì đối phương sẽ cảm thấy mình chả làm được cái gì cả và không có cách nào để counter. Sẽ chả bao giờ hỗ trợ của bạn có thể có Quỷ thư Morello hay Xạ thủ lên Lời nhắc tử vong sớm cả. 

Tôi vẫn nhớ cái hồi hút máu phép và hút máu bị nerf bởi vì chúng làm cho khả năng trụ đường của các tướng quá khỏe. Và giờ thì tất cả các tướng trong LMHT hiện tại đều có khả năng hồi phục, khiến cho các vị tướng trụ đường yếu gần như không thể chơi nổi."

LMHT: Game thủ thế giới kêu trời vì Riot Games quá lạm dụng khả năng hồi máu cho các vị tướng - Ảnh 4.

"Nhắc cho mọi người nhớ thì chủ topic không nói về Quỷ thư Morello đâu. Morello là người mà trang bị đó được đặt tên theo, anh ấy luôn tập trung vào việc giữ khả năng hồi phục được kiểm soát."

Không phải tự nhiên mà trang bị giảm khả năng hồi máu phổ biến nhất game được đặt theo tên của Morello khi mà anh hiểu độ bá đạo của khả năng này và luôn tìm cách giảm sức mạnh của khả năng hồi phục. Thậm chí khả năng hút máu phép bị loại khỏi game, Huyết kiếm bị nerf không biết bao nhiêu lần... đều là quyết định của Morello.

Tuy nhiên từ khi anh chàng này không còn có tiếng nói quá lớn trong đội ngũ cân bằng game thì độ lan tràn của hồi máu đã trở lại với hàng loạt tướng mới/làm lại có khả năng này, các điểm ngọc sở hữu khả năng hồi phục cũng được sử dụng quá nhiều. Có lẽ Riot cần có động thái nhất định để chỉnh sửa khả năng hồi phục đang được cho là vượt quá tầm kiểm soát này.