LMHT: 5 thay đổi người chơi không muốn thấy trong phiên bản 9.7

Phương Tranh  - Theo Helino | 01/04/2019 11:59 PM

Phiên bản LMHT 9.7 hứa hẹn sẽ đem lại khá nhiều thay đổi trong trò chơi, tuy nhiên không phải thay đổi nào cũng được người chơi chào đón.

Mặc dù việc thích hay không thích những thay đổi xuất hiện trong phiên bản mới chỉ là ý kiến cá nhân song có những ý kiến lại đáng được Riot Games quan tâm để ý. Dưới đây là 5 thay đổi người chơi không muốn thấy xuất hiện trong phiên bản LMHT 9.7 sắp tới.

Hạn chế các lối lên đồ của từng vị tướng

Neeko kể từ khi mới được ra mắt, chỉ sau một thời gian ngắn đã nhanh chóng bị người chơi lãng quên. Tuy nhiên, ngay khi vừa được khám phá ra lối lên đồ on-hit giúp vị tướng này có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trong trò chơi, Riot lại nhanh chóng giảm sức mạnh cô nàng nhằm khiến cho lối đồ này không còn cơ hội phát huy tác dụng.

LMHT: 5 thay đổi người chơi không muốn thấy trong phiên bản 9.7 - Ảnh 1.

Mới đây nhất, lối lên đồ 2 Nước Mắt Nữ Thần của Ezreal cũng đã bị loại bỏ. Mặc dù lối lên đồ này quả thật giúp Ezreal trở nên khá mạnh mẽ, tuy nhiên hoàn toàn không phải là lựa chọn duy nhất và người chơi vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác thay thế. Việc hạn chế các lối lên đồ có thể của từng vị tướng của Riot có vẻ như đang hơi quá đà và làm mất đi tính sáng tạo và sự đa dạng, phong phú trong trò chơi. Ở phiên bản 9.7 này, tốt nhất Riot không nên loại bỏ thêm một lối lên đồ nào nữa chỉ vì e ngại sức mạnh của một tướng mà thay vào đó nên tập trung cân bằng sức mạnh trong trò chơi.

Từ bỏ việc thêm ý tưởng về bậc thang Xếp Hạng

LMHT: 5 thay đổi người chơi không muốn thấy trong phiên bản 9.7 - Ảnh 2.

Không thể phủ nhận nỗ lực của Riot đằng sau hệ thống Xếp Hạng trong game ở mùa giải năm nay. Xếp Hạng theo vị trí là một ý tưởng thú vị cũng như khuyến khích người chơi thử nghiệm những điều mới mẻ và tốt hơn, từ đó cải thiện tổng thể trải nghiệm trò chơi. Và mặc dù nó không thể hoạt động hiệu quả cũng như việc reset rank là cần thiết để chống lại các lỗi do hệ thống mới gây ra, việc thực hiện kém các ý tưởng không phủ nhận giá trị của ý tưởng đó. Lặp đi lặp lại và các nỗ lực khác để cải thiện trải nghiệm không nên bị từ bỏ chỉ vì lần nỗ lực đầu tiên này không đem lại kết quả như mong muốn.

Tiếp tục chạy đua vũ trang giữa Sát Thương – Hồi Máu

LMHT: 5 thay đổi người chơi không muốn thấy trong phiên bản 9.7 - Ảnh 3.

Một phần lý do khiến meta tank trở nên tồi tệ trong năm 2019 là do cuộc chạy đua vũ trang kéo dài không hồi kết giữa việc gây sát thương và hồi máu. Việc chuyển sang tập trung mạnh vào giai đoạn đầu game với sự ra đời của khiên trụ và những thay đổi về lính khuyến khích người chơi lựa chọn các tướng thiên về giai đoạn đầu game nhiều hơn. Điều đó đòi hỏi các tướng thiên về cuối game cần thêm sự trợ giúp để có thể sống sót qua giai đoạn đầu game đó, tạo ra vòng lặp: tăng sát thương đầu ra – tăng khả năng hút máu hoặc các khả năng hồi phục khác. Những thay đổi là cần thiết để ngăn chặn tốc độ nhanh chóng này vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Ít mắt được cắm hơn

LMHT: 5 thay đổi người chơi không muốn thấy trong phiên bản 9.7 - Ảnh 4.

Liên quan đến vấn đề trên, một phần lý do khiến trò chơi trở nên "đẫm máu" hơn ở mọi khu vực cũng như giải đáu là do những thay đổi trong việc hạ thấp trần kĩ năng chung của LMHT khi mà các đội buộc phải tham gia vào những pha giao tranh may rủi do nắm bắt được ít thông tin hơn. Cụ thể, chúng ta đang nói đến việc kiểm soát tầm nhìn bị hạn chế, từ đó kéo theo việc đưa ra các quyết định chiến lược bị hạn chế ít đi. Những thay đổi với viên ngọc Poro Cảnh Giới khiến cho việc kiểm soát tầm nhìn kém đi rất nhiều do số lượng mắt tổng thể xoay vòng có thể cắm được ít đi. Sự gia tăng liên tục về nhịp độ trận đấu trong khi lượng thông tin trận đấu nắm bắt được ít đi sẽ không giúp ích cho trò chơi về lâu về dài.

Liên tiếp ra mắt các trang phục Hàng Hiệu

LMHT: 5 thay đổi người chơi không muốn thấy trong phiên bản 9.7 - Ảnh 5.

Mặc dù hơi quá khi phải nói ra điều này nhưng có vẻ như ý định của Riot đằng sau những bộ trang phục Hàng Hiệu không gì ngoài "hút máu" người chơi. Hết phiên bản này tới phiên bản khác, các trang phục Hàng Hiệu liên tiếp được ra mắt và cảm tưởng như sắp nhiều không khác gì các trang phục thông thường. Không thể phủ nhận là các họa sĩ và các nhà thiết kế đã cố gắng hết sức mình và các kế toán viên cũng như những người thu thập dữ liệu của Riot cho rằng chúng cần thiết cho lợi nhuận, nhưng nhìn chung dòng trang phục này không mang lại nhiều uy tín.