Liên tiếp lặp lại những hành vi không đúng chừng mực, Logan Paul đã phải chịu hình phạt nặng nhất của YouTube từ trước đến nay

Kon  Theo Trí Thức Trẻ | 10/02/2018 06:00 PM

Sau những lùm xùm xoay quanh video về "rừng tự sát", liệu Logan Paul đã thay đổi tâm tính? Theo YouTube thì câu trả lời là không.

Vì "hành vi lặp lại gần đây" của YouTuber này, nền tảng chia sẻ video này đã công bố vào sáng nay rằng hãng sẽ "tạm ngưng" quảng cáo trên các kênh của Logan Paul. Điều này sẽ ngăn chặn nguồn thu nhập của Logan, ước tính khoảng một triệu USD mỗi tháng.

Những "hành vi lặp lại gần đây" của Logan Paul có thể bao gồm rất nhiều thứ. YouTuber này đã gây tranh cãi trên cả thế giới khi quay lại thi thể một nạn nhân tự sát tại rừng Aokigahara của Nhật Bản vào đầu năm 2018. Do phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng, anh này đã phải dừng đăng tải vlog trong vòng một tháng.

Vào cuối tháng trước, anh này đã quay trở lại YouTube, tuyên bố rằng anh đã học được một bài học từ sai lầm của mình và đã trưởng thành hơn sau vụ việc đó. Tuy nhiên, rất nhiều người chỉ trích rằng Logan Paul vẫn chẳng thay đổi gì nhiều. Gần đây, anh này đã đăng tải một video quay cảnh vớt một con cá ra khỏi hồ, đùa rằng sẽ cấp cứu nhân tạo cho con cá. Sau đó, anh tiếp tục quay lại cảnh tra tấn một con chuột chết bằng roi điện.

Tạm ngưng tất cả quảng cáo trên kênh của Paul sẽ là hình phạt nghiêm khắc nhất từ trước đến nay mà YouTube đã đưa ra cho anh ta. Sau vlog về "rừng tự sát" của Nhật, YouTube ban đầu chỉ đưa ra một tuyên bố rất cầm chừng, rằng họ "cấm các nội dung bạo lực hoặc man rợ được đăng tải để gây sốc hoặc với một thái độ thiếu tôn trọng." Nhiều người cũng chỉ trích rằng những video gần đây của anh ta đều vi phạm điều luật này. Sau đó, YouTube đã loại bỏ Paul ra khỏi nền tảng Google Preferred, nơi mà các nhà quảng cáo có thể tiếp cận được với các YouTuber nổi tiếng nhất, và đã huỷ bỏ thoả thuận với anh này với dịch vụ stream trả phí YouTube Red.

Vào thời điểm đó, YouTube nói rằng họ vẫn đang tìm cách để đưa ra các hình phạt nghiêm hơn với Paul, và có vẻ như họ đã tìm được một cách thoả đáng. Các nhà phân tích từ SocialBlade đã ước tính rằng Paul kiếm được doanh thu quảng cáo khoảng 1,2 triệu USD mỗi tháng từ kênh YouTube của anh ta. Nguồn thu nhập này sẽ bị đình chỉ, và hiện chưa có thông tin là nó sẽ bị đình chỉ trong bao lâu.

Tuy nhiên, ngoài nguồn thu nhập từ quảng cáo trên YouTube, Paul cũng kiếm lợi từ việc kinh doanh quần áo và các loại hàng hoá khác trong video của anh ta. Hiện vẫn chưa rõ thu nhập chính xác của anh ta từ nguồn này.

Theo Trí Thức Trẻ