Liên Quân Mobile: 3 lý do để khẳng định việc pick Joker đi rừng sẽ khiến team "thọt" thê thảm

Quyết Một Phen  - Theo Helino | 11/04/2018 05:00 PM

Liên Quân Mobile
30/11/2016 NCB: Trung Quốc NPH:

Joker là tướng xạ thủ bản quyền DC, có giá bắn bằng vàng đắt nhất Liên Quân Mobile nhưng vị thế không bao giờ sánh được với Violet.

Meta game hiện tại của Liên Quân Mobile đòi hỏi các vị tướng được lựa chọn phải sở hữu các khả năng đột phá: như vượt được địa hình tốt với nhiều kỹ năng hoặc thời gian hồi chiêu ngắn, tấn công được liên hoàn nhiều lần, sở hữu năng lực không thể bị khống chế hoặc bị chọn làm mục tiêu tấn công, đa dạng khống chế,... Tóm lại là kỹ năng thuộc diên... dài dòng, phức tạp và bộ combo khi tung ra cũng vì thế mà đòi hỏi người dùng phải chăm tập luyện mới thành thạo.

Nhắc tới khái niệm xạ thủ đi rừng thì game thủ Liên Quân Mobile cũng chẳng bao giờ thấy lạ lẫm. Đơn cử như ở mùa 1 và mùa 2 đấu hạng, hay các giải vô địch quốc gia đầu tiên đã chứng kiến Yorn đi rừng rất thành công. Còn Violet thì khỏi bàn, vì các danh hiệu "xạ thủ số 1", "xạ thủ đa năng" không ai xứng đáng hơn cô nàng. Vậy với một vị tướng xạ thủ có giá bán đắt hơn Violet nhiều là Joker thì sao? Cho gã hề này đi rừng có phải là đúng đắn? Dưới đây là 3 lý do để khẳng định việc pick gã hề điên loạn này đi rừng sẽ khiến team "thọt" thê thảm, trận đấu sẽ phải kết thúc sớm.

1. Không vượt địa hình được tốt

Những cú lướt tới hướng chỉ định, nhảy tới vùng chỉ định hay áp sát chớp nhoáng tới mục tiêu trong vùng không gian của chiêu thức là các khả năng giúp vượt vật cản phổ biến nhất Liên Quân Mobile. Joker cũng áp sát chớp nhoáng được với chiêu cuối, nhưng kỹ năng này chỉ để dành cho tình huống kết liễu đối phương là khả dĩ nhất. Trong khi chiêu 2 chỉ là tăng tốc chạy và xóa hiệu ứng khống chế. Rõ ràng là với khả năng cơ động kém như vậy sẽ khiến Joker bị thua thiệt nếu như bị Batman, Ngộ Không hay Zuka tập kích bất ngờ. Trường hợp truy sát tướng địch có thân thủ phi phàm nhờ sở hữu 3 lần lướt liên tiếp như Nakroth, Zuka, Airi, Lữ Bố thì Joker cũng sớm bị chúng cho... hít khói.

2. Tốc độ farm rừng chậm hơn khá nhiều tướng

Batman với những cú Vuốt Chân Không gây thông số sát thương lớn ở giai đoạn đầu game, hay Violet với các pha lộn nhào nhờ Đạn Xuyên Thấu, nhất là Nakroth với 2 lần tung Bồi Thẩm Đoàn trong khoảng thời gian 9 giây. Những chiêu 1 của Batman, Violet, Nakroth đều có thời gian hồi ngắn. Joker với Đùa Sốc cũng chỉ mất 5 giây giai đoạn đầu trận nhưng chiêu 2 của gã hề này không đóng góp được một chút damage nào vào quái.

Việc chỉ tăng được tốc chạy lên thêm một chút để tới gần quái nhanh hơn không thể khiến việc farm xong bãi bùa đầu tiên (gồm Bùa Xanh hoạc Bùa Đỏ và 3 con quái cạnh nó) của Joker ở mốc 53 - 54 giây nếu không có roam. Trong khi chiêu 2 của đám Violet, Batman, Nakroth đều làm được nhiều hơn thế. Thời gian farm để lên cấp 4 chậm hơn nhiều các đối thủ cạnh tranh sẽ khiến team nào giao nhiệm vụ đi rừng cho Joker sẽ vất vả lớn.

3. Bộ kỹ năng phù hợp với vai trò trợ thủ hoặc đi lane hơn

Joker có thể kết liễu địch thủ nhờ cú bắn Đùa Sốc hay pha áp sát chớp nhoáng Bom Cười. Khả năng tăng tốc chạy và hóa giải hiệu ứng khống chế của Bịp Bợm sẽ giúp Joker tận dụng nội tại Đùa Dai. Từ đó Joker có những pha rút lui, lao vào giao tranh để rồi tung ra các cứ bắn cực thấm dựa trên việc được cường hóa tầm đánh. Gã hề với kiểu đánh nửa chừng luôn tạo cảm giác ức chế khó tả cho đối phương. Nhưng về cơ bản, lượng sát thương khủng này của Joker vẫn phải dựa trên cách dùng cẩn trọng, khôn khéo mới tối ưu được vào kẻ địch.