Liên Minh Huyền Thoại: Master Yi đã rất mạnh, nhưng vẫn sẽ được Riot buff ở phiên bản 6.11

Triệu Tử Long  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/05/2016 11:47 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Hãy cùng chúng tôi đến với bài phỏng vấn kỹ sư thiết kế trưởng Meddler của Riot Games nhé.

Mới đây, trên diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng của Bắc Mĩ, kỹ sư thiết kế Meddler của Riot Games đã có những cuộc nói chuyện với fan hâm mộ. Trong ngày hôm đó, ông đã tiết lộ khá nhiều "thâm cung, bí sử" cung với đó là kế hoạch của Riot trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi đến với bài phỏng vấn rất thú vị này nhé.

Về chỉ số thời gian hồi chiêu, theo như điều mà Riot muốn nhắm tới thì những dạng tướng nào là được hưởng lợi nhiều nhất?

Chúng tôi tin rằng, giảm thời gian hồi chiêu là thứ mà mọi lớp tướng cần phải nhắm tới. Trong rất nhiều trường hợp, những chỉ số giảm thời gian hồi chiêu sẽ tốt hơn rất nhiều so với các chỉ số tấn công cơ bản, và nó sẽ giúp người chơi có thể xử lý được dễ dàng hơn (ít bị thiệt hại nhiều hơn).

Chúng tôi vẫn muốn thay đổi, cụ thể là sẽ khiến người chơi phải bỏ ra nhiều hơn để có thể sở hữu chỉ số này, đặc biệt là trong lối lên trang bị của bạn, hoặc chính xác lượng bạn sở hữu (người chơi sẽ phải cân nhắc cái gì quan trọng hơn, chí mạnh nhiều hơn với Vô Cực Kiếm hay tối đa giảm thời gian hồi chiêu với Lưỡi Hái Linh Hồn? Lấy lượng làm chậm sớm từ Trượng Pha Lê Rylai hay lên 30% giảm hồi chiêu để kết hợp với bùa Xanh giúp bạn tối đa chỉ số này?).

Trong bản cập nhật Giữa Mùa Giải, ý định của chúng tôi là cho những pháp sư có những trải nghiệm với chỉ số giảm thời gian hồi chiêu tốt hơn, việc này sẽ khiến họ phải bỏ lối lên trang bị tấn công và thay vào đó là lên giảm thời gian hồi chiêu/ chỉ số phòng thủ nhiều hơn.

Sự thay đổi của Cốc Quỷ Athene chính là do sự áp đảo của Quỷ Thư Morello lúc đó, cả 2 trang bị về các chỉ số cũng như mục đích đều tương tự nhau nhưng chỉ có duy nhất một trang bị phổ biến. Sự chỉnh sửa này chưa nhắm tới phần lớn những pháp sư, mà nó chỉ ảnh hưởng nhiều tới những tướng có kĩ năng tạo giáp/ hồi phục – những tướng dạng hỗ trợ, phụ thuộc nhiều vào chỉ số hồi năng lượng.

Anh có đánh giá thế nào về những chỉnh sửa hồi chiêu cũng như cập nhật các Pháp sư trong phiên bản 6.9?

Còn một vài lỗ hổng nữa về các trang bị pháp sư/ hồi chiêu mà chúng tôi cần phải chỉnh sửa, chi tiết là sẽ có một trang bị pháp sư với 20% giảm thời gian hồi chiêu nữa.

Theo anh thì anh đánh giá thế nào về Master Yi hiện tại? Có cần phải chỉnh sửa lại hắn ta trong phiên bản 6.11 không?

Sẽ không có trong 6.11 đâu. Bản 6.10 vốn đã được tăng sức mạnh rồi, cộng với những chỉnh sửa tăng sức mạnh cho Huyết Đao, thì Master Yi đã được ngưỡng sức mạnh hoàn hảo rồi. Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá Huyết Đao và vài trang bị khác một lần nữa, rồi sau đó đưa ra quyết định lúc nào thì tăng sức mạnh cho những vị tướng như Yi – những tướng đang thể hiện dưới sức sau các thay đổi Giữa Mùa Giải. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho Yi thêm một chút sau 6.11, nhưng những dự đoán đó không phải là kế hoạch đâu nhé.”

Thế còn Shyvana hiện tại cùng với những trang bị đi rừng thì sao? Mặc dù được buff tương đối ở các phiên bản gần đây nhưng chỉ số tỷ lệ chiến thắng vẫn không cao?

Cũng giống như Yi, Shyvana cần được chỉnh sửa thêm một chút nữa. Tôi không chắc là bạn nhìn vào dữ liệu nào để kết luận, có thể là một mẫu quá nhỏ nên tính chính xác của nó không đúng, hoặc chỉ ở duy nhất một khu vực nào đó. Bởi về tổng thể, chúng tôi thấy tỉ lệ thắng của Shyvana đang tăng lên.”

Trong các bản chỉnh sửa gần đây, đáng chú ý là về Tam Hợp Kiếm. Điều này có ảnh hưởng tới Corki hay không?

“Đúng vậy, chúng tôi sẽ làm gì đó cho Corki. Trong 3 vị tướng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự thay đổi của Tam Hợp Kiếm (Corki, Gangplank, Yasuo) thì Corki là tướng gặp nhiều khó khăn nhất, cho dù rất nhiều người sử dụng vị tướng này. Corki đã nằm trong tầm ngắm của chúng tôi rồi, và có thể là sẽ tăng sức mạnh của vị tướng này lên, và rất có thể những chỉnh sửa này sẽ đẩy Corki tới mục ‘cần phải chọn’ trong mỗi trận đấu. Tôi cũng chưa rõ về các thay đổi này lắm đâu.”

Về việc chỉnh sửa Tam Hợp Kiếm, anh có cảm thấy Yasuo và Gangplank cũng có vài điểm cần được thay đổi không?

Yasuo hiện đã có những lựa chọn khác tốt hơn, vì thế, chúng tôi không lo ngại về sự ảnh hưởng của thay đổi Tam Hợp Kiếm lên vị tướng này lắm. Còn về Gangplank thì tôi không chắc, tôi không nghĩ rằng đội Lối Chơi lo lắng về vấn đề này lắm, dù sao thì tôi cũng chưa kiểm tra những thứ liên quan này với họ.”

Anh đánh giá thế nào về sức mạnh của Rồng Ngàn Tuổi? Theo như nhiều đánh giá nó quá mạnh, kể cả là khi so với Baron Nashor?

“Khi thiết kế hệ thống rồng mới, chúng tôi quyết định cho Rồng Ngàn Tuổi những chỉ số hợp lý hơn trước, các cuộc giao tranh sẽ kéo dài hơn những lượng sát thương thì vẫn gần như tương tự.

Lượng máu của Rồng Ngàn Tuổi cao như vậy là bởi, chúng tôi không muốn đây là một mục tiêu mà bất cứ thành viên nào cũng có thể 1 mình hạ gục được, trong khi cả đội đang giữ chân kẻ địch hoặc quá dễ tiêu diệt khiến cho những đội bị động không kịp phản ứng. Nó là một chìa khóa rất mạnh giúp kết thúc trận đấu, và nó cần phải được tranh chấp.

Nó cũng là một bùa lợi phụ thuộc rất nhiều vào những bùa Rồng Nguyên Tố trước đó (chiến thuật đầu tư hợp lý), vì thế, việc chiếm nó không mạo hiểm như như việc cố gắng chiếm Baron – nơi mà những cuộc giao tranh nảy lửa xảy ra. Rồng Ngàn Tuổi đã luôn là một rủi ro rồi, nó rất nguy hiểm khi có ý định sở hữu tuy nhiên, nó cũng là tiền đề rất lớn giúp người chơi có thể gỡ gạc lại được. Chính vì thế, Rồng Ngàn Tuổi đã trở thành trường hợp ‘chúng ta có thể bắt đầu ăn nó một cách an toàn, và đánh trả bất cứ kẻ địch nào tiếp cận.