Liên Minh Huyền Thoại bất ngờ xuất hiện tính năng “Đột Tử”, cưỡng chế người chơi phải đánh xong trận trước... 70 phút

Phương Tranh  - Theo Helino | 21/05/2018 02:51 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Bất cứ khi nào trận đấu chạm mốc 60 phút, các trụ trong game sẽ đều trở nên “mỏng manh dễ vỡ” hơn và dễ bị phá hủy hơn trước rất nhiều.

Bạn đã từng biết tới những trận thi đấu kéo dài nhất trong Liên Minh Huyền Thoại lên tới hàng tiếng đồng hồ. Nghe có vẻ khá thú vị đấy nhưng đó lại là cơn ác mộng với người trong cuộc khi họ đã quá bất lực trong nỗ lực kết thúc trận đấu. Tình trạng này sẽ không xuất hiện trong Cúp Clash nhờ vào một tính năng hoàn toàn mới: Sudden Death – Đột tử.

Mới đây, cổng hỗ trợ của Riot Games đã cho đăng tải bảng những câu hỏi thường gặp (FAQ) để giải đáp các thắc mắc liên quan tới Cúp Clash – chế độ thi đấu mới xuất hiện trong LMHT và sẽ bắt đầu khởi tranh trong ngày 25 tháng 5 sắp tới. Phần lớn các vấn đề đều xoay quanh những tính năng hấp dẫn và thú vị sẽ xuất hiện trong chế độ thi đấu này và những điều người chơi có thể kì vọng vào nó. Trong số đó, nổi bật lên là tính năng “đột tử” – Sudden Deatch, một tính năng hoàn toàn mới và chưa bao giờ xuất hiện trong LMHT từ trước tới nay.

Về cơ bản, tính năng “đột tử” này buộc mọi trận đấu trong chế độ Clash đều phải kết thúc trước một giới hạn thời gian cụ thể là 70 phút. Điều này có nghĩ là khi thi đấu trong chế độ Clash, người chơi sẽ thi đấu trong thời gian được quy định mức tối đa trước, không có tình trạng trận đấu kéo dài hàng tiếng đồng hồ có thể xảy ra. Điều này là chưa từng có trong LMHT bởi như trước đây, người chơi hai bên đội tuyển có thể thi đấu với nhau trong bao lâu tùy họ muốn, dẫn đến nhiều vị tướng có khả năng gia tăng sức mạnh không bị giới hạn, ví dụ như Nasus hay Thresh,… Quan trọng hơn cả, tính năng này giúp các trận thi đấu có thể đảm bảo dính sát với lịch trình thi đấu trong các giải đấu tương ứng.

Bất cứ khi nào trận đấu chạm mốc 60 phút, các trụ trong game sẽ đều trở nên “mỏng manh dễ vỡ” hơn và dễ bị phá hủy hơn trước rất nhiều. Sau 65 phút, các công trình trong game sẽ bắt đầu tự gây sát thương cho chính mình theo thứ tự tầm quan trọng của chúng – bắt đầu với các trụ, trụ bảo vệ nhà lính, sau đó đến nhà lính rồi đến trụ bảo vệ Pháo đài Nexus và cuối cùng chính là Pháo đài Nexus. Đến phút thứ 70, nếu như chưa có đội nào thành công trong việc phá hủy Pháo đài Nexus của đối phương thì ít nhất một trong hai Pháo đài Nexus này sẽ tự động bị phá hủy và người chiến thắng sẽ được trao vương miện.

Theo như bảng FAQ tiết lộ, điều này hầu như không bao giờ xảy ra và được dự định chỉ như một phương án cuối cùng để đảm bảo giải đấu diễn ra suôn sẻ. Nghe thì có vẻ đơn giản như vậy nhưng hãy thử tưởng tượng bạn đang tham gia vào một trận đấu kéo dài cả tiếng đồng hồ, bất lực trong việc tìm cách kết thúc trận đấu trong khi các trụ, tháp nhà lính và Pháo đài Nexus của mình đang tự phá hủy. Khi đó, bạn sẽ buộc phải mở giao tranh tổng để giành quyền tự quyết cho số phận của mình trước khi để hệ thống chỉ định ai là người giành chiến thắng.

Tính năng “đột tử” này là hoàn toàn cần thiết và đáng được chào đón trong LMHT, nhưng chắc chắn khi nó xảy ra, một cơn bão tranh luận về tính công bằng của nó sẽ nổ ra. Chúng ta hãy cùng chờ đợi chế độ Clash của LMHT vào ngày 25 tháng 5 sắp tới để xem liệu những điều thú vị nào sẽ xảy ra nhé.