Kiếm gần 750 tỷ nhờ 1 bài hát trẻ con trên YouTube

Tâm Sự Game Thủ  - Theo Helino | 17/01/2019 02:39 PM

Bài hát thiếu nhi Baby Shark năm ngoái đã mang về 33 triêu USD cho công ty chủ quản, với hơn 2,1 tỷ lượt xem trên YouTube.

Kiếm tiền nhờ sản xuất các nội dung số trên YouTube không phải là điều mới lạ, tuy nhiên chỉ với 1 video bài hát thiếu nhi, Baby Shark đã giúp công ty làm ra nó "đổi đời" ngoạn mục. Theo Bloomberg, giữa tình hình kinh doanh chật vật, công ty SmartStudy được vực dậy nhờ bài hát Baby Shark, khi nó giúp mang về 33 triệu USD (tương đương 750 tỷ VND) chỉ trong năm ngoái.

Giai điệu vui nhộn của Baby Shark.

Baby Shark do công ty Hàn Quốc có tên SmartStudy sản xuất và phát hành dưới thương hiệu Pinkfong. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Lee Seungkyu, đồng sáng lập SmartStudy đã chia sẻ về lý do thành công của video này.

Kiếm gần 750 tỷ nhờ 1 bài hát trẻ con trên YouTube - Ảnh 2.

Hình ảnh ngộ ngĩnh dễ thương và nhạc điệu lấy cảm hứng từ K-Pop.

Ông cho biết: "Có ba yếu tố chính giúp Baby Shark nổi tiếng khắp thế giới. Đầu tiên là chúng tôi đã đưa vào nhân tố K-pop vào bài hát, như beat rất thịnh hành và nhịp vui nhộn. Thứ hai là nếu bạn đã từng nghe Baby Shark, bạn sẽ cảm thấy rằng ở đó có điều gì đó quan trọng đối với cộng đồng, gia đình hoặc trong một nhóm. Và điều cuối cùng là chúng tôi đặt ưu tiên vào tương tác, thúc đẩy người dùng cuối tương tác. Giống như khi ta nghĩ đến BTS, hoặc ARMY chẳng hạn".

Ba nhà sáng lập của SmartStudy đều đến từ ngành game online, do đó "chúng tôi đã học được cách làm thế nào để thu hút được người dùng, làm thế nào để giữ họ cũng như làm thế nào để kiếm tiền từ người dùng".

Trước đó, ở độ tuổi lên 7 tức khoảng tương đương lớp 2 ở Việt Nam, Ryan (cậu bé người Mỹ) cũng khiến nhiều người trưởng thành cũng phải ngả mũ thán phục khi đứng đầu danh sách những ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất, theo thống kê từ Forbes. Tính từ tháng 6/2017 đến 6/2018, Ryan được YouTube trả 22 triệu USD (tương đương 50 tỷ VND), đến từ các quảng cáo xuất hiện trên kênh chuyên đánh giá (review) đồ chơi trẻ em của cậu.

Kiếm gần 750 tỷ nhờ 1 bài hát trẻ con trên YouTube - Ảnh 3.

Ở Việt Nam, những Youtuber đình đám cũng có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ lượng người xem ổn định. Tuy nhiên đây không phải một nghề đơn giản như nhiều người nghĩ, để duy trì, các kênh YouTube luôn luôn phải sáng tạo nội dung mới và hiếm khi có một ngày nghỉ trọn vẹn.