Khó tin mà có thật: Nghị sĩ Hàn Quốc mang chảo đến giữa buổi họp, đơn giản vì PUBG quá hot!

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/10/2017 09:30 PM

Ông Lee cho biết: "PUBG được một hãng game Hàn Quốc phát triển. Nó bán được 12 triệu bản và gần 2 triệu người chơi cùng lúc, tất cả chỉ trong vòng có 6 tháng"

Trong một động thái có phần bất ngờ, trang tin Hàn Quốc Gukje News đã đăng tải hình ảnh ông Lee Dong Sub, một nghị sĩ Hàn Quốc đem chiếc chảo rán đến ngồi giữa cuộc họp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của đất nước này. Mục đích của hành động đầy bất ngờ này là do ông Lee muốn chứng minh cho chính phủ Hàn Quốc thấy thành công ngoài sức tưởng tượng của PUBG, tựa game online sinh tồn do đội ngũ phát triển của Bluehole Inc tạo ra. Hẳn các bạn cũng đã biết, chiếc chảo gang là một trong số những món đồ nổi tiếng nhất trong tựa game sinh tồn này, và nó cũng đã trở thành một biểu tượng riêng của cộng đồng hâm mộ PUBG toàn thế giới.

Ông Lee cho biết: "PUBG được một hãng game Hàn Quốc phát triển. Nó bán được 12 triệu bản và gần 2 triệu người chơi cùng lúc, tất cả chỉ trong vòng có 6 tháng. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp game Hàn Quốc chúng ta." Cùng với đó, ngài nghị sĩ cũng muốn các cơ quan quản lý của Hàn Quốc đưa ra những chính sách để hỗ trợ cho tựa game online siêu hot này, để Hàn Quốc có thêm những phép màu tương tự trong tương lai gần.

Để có được thành tích đáng tự hào này, PUBG đã có sự tăng trưởng đều đặn trong thời qua. Các cột mốc CCU từ 1 triệu, 1,4 triệu, 1,7 triệu lần lượt được PUBG vượt qua. Trong số đó, đáng kể nhất là thành tích vượt qua DOTA 2 để trở thành tựa game thành công nhất trong lịch sử của Steam.

Không chỉ đạt thành tích ấn tượng về số lượng người chơi cùng lúc, PUBG còn có những bước tiến vượt bậc về số lượng người chơi trung bình ngày. Kể từ lần đầu vượt qua DOTA 2 vào ngày 26/8/2017, PUBG đã phát triển không ngừng trong thời gian vừa qua. Theo ghi nhận vào lúc 14h ngày 11/10/2017, lượng người chơi của PUBG đã nhiều hơn gần gấp 3 lần so với DOTA 2 (1 triệu so với 368 nghìn).

Không những vậy, trong bối cảnh có sự xuất hiện của một đối thủ đáng gớm là Fortnite Battle Royale, PUBG vẫn băng băng lên phía trước với một tốc độ không thể cản phá. Mặc dù thành tích của Battle Royale cũng rất ấn tượng với 10 triệu lượt chơi trong vòng 2 tuần qua, tuy nhiên nếu để so sánh với PUBG, đây rõ ràng vẫn là con số vô cùng khiêm tốn. Có lẽ, ngôi vị độc nhất của PUBG trong thị trường game bắn súng thế giới vẫn sẽ còn rất vững chãi trong khoảng thời gian tới đây.