Keanu Reeves suýt chút nữa đã trở thành nhân vật chính trong Death Stranding

Andrew Anh  - Theo Helino | 23/07/2019 11:01 AM

Tại sự kiện San Diego Comic-Con 2019, Kojima tiết lộ rằng ông ngay từ đầu đã được đề nghị nên xem xét đến Keanu trong vai nhân vật chính.

Với những vai diễn xuất sắc trên màn ảnh rộng được cả thế giới ngưỡng mộ, Keanu Reeves còn được rất nhiều hãng game lựa chọn để trở thành gương mặt đại diện cho tựa game của mình, với một ví dụ điển hình là Cyberpunk 2077. Tuy nhiên, dù diễn xuất của anh đủ thuyết phục bất kỳ vị đạo diễn game nào, Keanu vẫn không may mắn khi không được chọn để trở thành đại diện cho siêu phẩm sắp tới của Hideo Kojima – Death Stranding.

Keanu Reeves suýt chút nữa đã trở thành nhân vật chính trong Death Stranding - Ảnh 1.

Với những trailer và rất nhiều thông tin đã được tiết lộ trong các bài viết trước, chúng ta có thể dễ hiểu đâu là lý do mà Death Stranding lại có sức hấp dẫn lại kì đến thế. Và với một tựa game hấp dẫn như vậy, Mads Mikkelsen cùng với người sẽ đối diện chiến tuyến là Norman Reedus đều được lựa chọn là những nhân vật sẽ góp phần mang đến sức hút cho Death Stranding. Tuy nhiên, tại sự kiện San Diego Comic-Con 2019, Kojima tiết lộ rằng ông ngay từ đầu đã được đề nghị nên xem xét đến Keanu trong vai nhân vật chính.

Keanu Reeves suýt chút nữa đã trở thành nhân vật chính trong Death Stranding - Ảnh 2.

Kojima chia sẻ: “Ban đầu tôi được đề nghị xem xét về Keanu Reeves, tuy nhiên tôi lại chọn Mads Mikkelsen. Không có lý do gì đã tạo ra một thứ đã có sẵn. Tôi muốn tạo ra một thứ sẽ mang lại nhiều cảm hứng hơn cho thế giới. Giống như những bộ phim Hollywood, người xem sẽ chỉ tiếp nhận nó một cách đơn thuần và rồi tiêu hóa nó dẫn dần. Tuy nhiên, những gì tôi làm là tạo ra một tựa game đủ sức làm khó bất kỳ ai và chắc chắn sẽ rất khó nuốt với rất nhiều game thủ”. Thậm chí khi thảo luận về phương pháp kể chuyện, Kojima thừa nhân rằng, để có thể nhận định Death Stranding là tốt hay xấu, “bạn có thể mất đến cả một thập kỉ để suy xét cẩn thận về nó.”

Keanu Reeves suýt chút nữa đã trở thành nhân vật chính trong Death Stranding - Ảnh 3.

Trong sự kiện vừa qua, Kojima phản ánh thêm về các xu hướng hiện tại trong ngành công nghiệp game hiện tại. Theo ông, nếu sau khi rời bỏ Konami, lập ra Kojima Productions như là một studio độc lâp, điều dễ nhất mà ông có thể làm là tạo ra một tựa game với bản đồ rộng và rồi vứt các nhân vật vào đấy để họ bắn nhau. Tuy nhiên, thì ông không chọn đi theo xu hướng phổ thông đó mà tự tạo lập cho mình một hướng đi riêng có phần “độc dị” mà gần như chỉ có Kojima dám làm điều này. Nhiều người còn cho rằng, hướng đi ấy sẽ khiến Kojima và studio của mình cô độc trước một thị trường game đầy biến động và thay đổi từng ngày.