Katarina được làm lại: rất khỏe giai đoạn đi đường và được thiết kế thêm chiêu thức chạy trốn

Triệu Tử Long  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/08/2016 02:46 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Kế hoạch đưa các sát thủ lên bàn mổ sẽ được Riot Games thực hiện vào giải đoạn Tiền Mùa Giải Mùa 7. Với hàng loạt cái tên rất hot trên Đấu Trường Công Lý như Katarina, Zed, Shaco hay Talon,... Và mới đây, Riot Games đã công bố kế hoạch của mình đối với Ác Kiếm - Katarina.

Như các bạn đã biết, vào phiên bản 6.9, Liên Minh Huyền Thoại đã thực sự thay da đổi thịt với hàng loạt thay đổi dành cho các pháp sư. Chính vì thế hệ tướng này đang có sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của Đấu Trường Công Lý. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mọi việc dường như đã ổn thỏa hơn khi Riot đã có những chỉnh sửa nhằm cân đối lại sức mạnh của chúng.

Đương nhiên, sự mới lạ và hấp dẫn là những điều mà game thủ Liên Minh Huyền Thoại được trải nghiệm. Mới đây, Riot Games đã công bố lịch trình chỉnh sửa tướng mới của mình.

Quả thật, đã từ lâu, Sát Thủ luôn là vị tướng có khả năng khắc chế Pháp Sư cũng như có thể “làm gỏi” một vị tướng chỉ trong chớp mắt. Khi đã có những món trang bị cần thiết, hắn ta sẽ cố gắng đảo đường hay dạo quanh bản đồ để tìm kiếm những "con mồi" đi lẻ. Nhưng ngoài điều này ra, các Sát Thủ không đóng góp được gì nhiều trong những pha giao tranh hay chiếm mục tiêu. Để tránh lối chơi nhàm chán thế này, Riot Games muốn thay đổi lối chơi khiến vị trí Sát Thủ trở nên thú vị hơn.

Kế hoạch đưa các sát thủ lên bàn mổ sẽ được Riot Games thực hiện vào giải đoạn Tiền Mùa Giải Mùa 7. Với hàng loạt cái tên rất hot trên Đấu Trường Công Lý như Katarina, Zed, Shaco hay Talon,... Và mới đây, Riot Games đã công bố kế hoạch của mình đối với Ác Kiếm - Katarina.

Đợt cập nhật Sát Thủ sắp tới ở Liên minh huyền thoại sẽ tập trung vào việc cải thiện Katarina và làm rõ vai trò của cô ta trong Đấu trường công lý. Nói một cách chính xác, Kata cực kì mỏng manh nhưng lại vô cùng nguy hiểm với những mũi dao sắc nhọn và sự thỏa mãn khi xả được hết combo ra. Chúng tôi muốn tao ra một trải nghiệm sâu sắc hơn, thú vị hơn. Đây là cách mà chúng tôi định chỉnh sửa Kata

Tầm nhìn chiến lược

Nói một cách đơn giản là cho Katarina và đối thủ của mình khả năng đối phó lẫn nhau. Trong giao tranh không có cảm giác nào khó chịu hơn khi cô ta xả một lúc tất cả kĩ năng của mình mà rồi nhảy qua nhảy lại giữa tất cả cái mớ hổ lốn ấy.

Combo W+E sẽ được thay đổi ít nhiều để phục vụ cho việc này. Đổi lại người chơi Katarina sẽ có sự cơ động hơn, nhảy nhót ra khỏi các giao tranh và phục vụ cho các ý đồ khác.

Khâu đi đường và sự tương tác

Với bộ kĩ năng hiện tai, người chơi Katarina buộc phải “nhún nhường” trong khâu đi đường. Khó có thể kiếm điểm hạ gục ở các cấp đầu hay trao đổi có lợi, khâu đi đường trở nên cực kì nhàm chán và không có sự tương tác nào khi bạn cứ ném Q ra để ăn lính mà thôi. Bọn tôi dự định sẽ khiến cô ta trở nên đáng sợ hơn ở những cấp độ đầu.

Sự thông thạo và thể hiện kĩ năng

Sự thông thạo về tướng là một trong những phần quan trọng đã bị bỏ qua. Với nhiều người thường nghĩ game thủ sử dụng Kata hầu hết đều là bọn “không não” chỉ biết bấm tất cả các nút nhanh hết sức có thể. Nhưng chúng tôi hiểu được để chơi Kata cần nhiều thứ hơn là bấm nút nhanh, ví dụ như quan sát khi nào đối phương đã dùng hết kĩ năng khống chế để lao vào. Nhưng cần thêm các giây phút rõ ràng để Kata có thể “chơi trên cơ” đối phương hơn nữa.

Hồi chiêu

Đây là vấn đế quan trọng nhất khi nói về Katarina, hồi chiêu sau khi giết người là công cụ mạnh mẽ để tấn công và có được những phần thưởng cao giá và tạo ra được những pha “máu dồn lên não” trong game. Và khi được Penta Kills nữa. Katarina sẽ giữ lại nội tại của mình, thậm chí còn có thêm khả năng reset kĩ năng riêng lẻ.

Ám Sát và khả năng nhảy vào mắt

Vì có khả năng reset kĩ năng lại được thêm vào chiêu E, nên chúng tôi sẽ xem xét lại việc có thể nhảy vào mắt của Ám Sát. Nhảy vào mắt giúp Katarina có thể thoát ra khi gặp những tình huống nguy hiểm, khiến E trở nên quá bá.

Nhưng khi E không còn nhảy vào mắt được nữa, chúng tôi có thể đổ thêm công sức vào thiết kế thêm việc hồi lại kĩ năng vào chiêu E, giúp cô ta có thể tạo áp lực trong khâu đi đường và có thể chạy trốn được. Đây không phải là việc dễ nhưng sẽ tạo ra sự mới mẻ trong khâu thiết kế lại tướng và giúp Kata có thêm chiều sâu hơn trong lối chơi.