Game ăn theo phim đang cực "hot" trên Facebook

Vi Dũng  | 02/03/2011 12:00 PM

Công thức làm game mạng xã hội ăn theo các tựa phim bom tấn ngoài rạp đang trở thành món vũ khí lợi hại trên Facebook.

Nhằm quảng bá cho sự ra mắt của tựa phim hoạt hình 3D mới mang tên Rango, mới đây “cún con” Zynga đã tổ chức một sự kiện mới trong tựa game đang hot FrontierVille.
 
Ngoài lề một chút, Rango là bộ phim hoạt hình 3D được ra mắt trên toàn thế giới vào khoảng cuối tuần này. Bộ phim nói về cuộc phiêu lưu và sự đấu tranh sinh tồn của chú tắc kè hoa cùng tên (được lồng tiếng bởi tài tử nổi tiếng Johnny Depp) tại miền Tây khắc nghiệt.
 
 
Quay lại sự kiện trong game, người chơi FrontierVille có nhiệm vụ đi tìm chú tắc kè Rango và một vài nhiệm vụ nhỏ khác. Phần thưởng sau khi hoàn thành tất cả nhiệm vụ là một bức tượng chú tắc kè hoa, một vật phẩm trang trí thú vị.
 
Đây không phải lần đầu tiên Zynga sử dụng các game của mình để quảng bá cho những tựa phim sắp ra mắt. Trước đó, Mafia Wars đã có một sự kiện nhằm quảng cáo cho tựa phim “The Green Hornet”, và FarmVille cũng đã có một chương trình “ăn theo” sự xuất hiện của bộ phim về “gã đầu to” Megamind.
 
Sự kiện ra mắt phim "The Green Hornet" trong game Mafia Wars.
 
Giám đốc phát triển thương hiệu của Zynga, Manny Anekal cho hay: "Những promo event như trong Mafia Wars hay FrontierVille hoàn toàn không ảnh hưởng chút gì đến doanh thu phòng vé của những tựa phim được giới thiệu".
 
Những sự kiện như vậy luôn là đòn “nhất tiễn hạ song điêu” của Zynga: những tựa phim được nhiều người biết đến hơn, và tựa game trên Facebook cũng nhờ vào đó thu hút nhiều ngời chơi hơn. Tâm lý chung của các gamer trên Facebook là không bao giờ được phép bỏ qua một vật phẩm hay ho mỗi khi có event mới, vì thế có thể nói chiến lược nói trên của Zynga lúc nào cũng thành công mỹ mãn.
 
Theo số liệu tổng kết: đã có 19 triệu người tham gia vào sự kiện giới thiệu bộ phim Rango trong FrontierVille, và có 9 triệu người chơi Farmville tham gia vào event về bộ phim Megamind.
 
Cuối cùng là phát biểu của Chris Thilk, người sáng lập blog Movie Marketing Madness: “Rất khó có thể nói những event ấy chỉ có tác dụng tăng thêm khán giả cho các phòng chiếu, vì thực sự phần lớn người chơi game chỉ quan tâm đến những phần thưởng và những món quà ở trong game. Sách lược này sẽ luôn thành công, miễn là họ (Zynga) không làm cho event trở thành một chiến dịch quảng cáo vô nghĩa.”