Chùm ảnh: Nguyên nhân người Việt ghét quảng cáo

Phi Phong  | 01/05/2011 12:00 PM

Có rất nhiều nguyên nhân đằng sau thái độ phớt lờ, thậm chí bực tức của người dùng khi tiếp cận với loại hình quảng cáo trực tuyến hàng ngày.

Theo một thống kê mới đây trên 3000 người Việt Nam, có tới 56% số người được hỏi tỏ ra không thích thú với các hình thức quảng cáo trực tuyến. Khoảng hơn một nửa trong số đó thể hiện thái độ phớt lờ, còn 10% cho biết quảng cáo trực tuyến dễ gây bực tức. So với số liệu từ các năm trước có thể thấy sự hứng thú với quảng cáo trực tuyến của người Việt Nam đã giảm nhẹ trong vài năm trở lại đây. Đồng thời, quảng cáo truyền hình được đánh giá thú vị hơn.
 
Có rất nhiều nguyên nhân đằng sau thái độ phớt lờ, thậm chí bực tức của người dùng khi tiếp cận với loại hình quảng cáo trực tuyến hàng ngày. Tuy nhiên, một trong số đó phải kể tới tính trạng quảng cáo tràn lan, thiếu sự đầu tư về hình thức để hấp dẫn người dùng. Đáng nói hơn, tại nhiều website, các banner (ảnh gif, jpg hoặc Flash) quảng cáo còn để sót nhiều lỗi chính tả, cho thấy công tác kiểm tra nội dung chưa được quan tâm. Dưới đây là một vài hình ảnh chúng tôi sưu tập được trên internet.
 
ASUS quảng cáo Card đồ họa tời hay Card đồ họa rời? (ảnh trên tinhte.vn)
 
 Quảng cáo cho nền tảng Intel Core thế hệ 2 nhưng lại quên dấu (ảnh trên vOzforums.com)
 
Quả thật khó hiểu với "New Verson" (ảnh trên play.zing.vn)
 
 
Chơi game ngay bay giờ (ảnh trên vOzforums.com)

Mua laptop khách sẽ được tự tay bóc tem nhiêm phong (ảnh trên vOzforums.com)


Gaime văn phòng được dịch lại:  "Chơi" đi anh (ảnh trên Yahoo! Messenger)


Lỗi quên dấu dù nhỏ nhất cũng bị phát hiện (ảnh trên website Viettel).


"Hoàn mạng" hay "Hòa mạng" ? (ảnh trên vnn.vn)


Tiếp tục là một lỗi đánh máy khác (ảnh trên vnn.vn)


Đến việc quảng cáo cho một website tin tức cũng còn sai chính tả. (ảnh trên 5giay.vn)
 
 (Tổng hợp)