Bảng xếp hạng fanpage Facebook Việt tan tành vì ứng dụng rác

PV  | 14/04/2012 05:00 PM

Có lẽ chúng tôi nên xem lại tiêu chí viết bài xếp hạng của mình, bởi tình trạng “chạy đua” ứng dụng trên Facebook đang khiến vô số những fanpage ít danh tiếng lại sở hữu lượng fan đông một cách “kinh hoàng”.

Bạn đọc GenK chắc hẳn có để ý rằng, mỗi năm chúng tôi đều làm từ hai bài viết hoặc nhiều hơn nhằm xếp hạng fanpage Facebook theo số lượng like. Trong bảng xếp hạng năm 2010 2011, fanpage Nhật Ký đều dẫn đầu với 486.000 like và 549.000 like. Dễ nhận thấy rằng hai bài viết cách nhau nửa năm, và lượng fan của Nhật Ký chỉ tăng khoảng 63.000 người. Nhưng chắc đó là con số tương đối nhất để “đo” mức độ ưa thích của cư dân Facebook Việt đối với một fanpage. Tuy nhiên, có lẽ giờ đây chúng tôi nên xem lại tiêu chí viết bài xếp hạng của mình, bởi tình trạng “chạy đua” ứng dụng trên Facebook đang khiến vô số những fanpage ít danh tiếng lại sở hữu lượng fan đông một cách “kinh hoàng”, chẳng hạn như:
 

Fanpage Thầy bói đã đạt hơn 950.000 like. Với đà này, có lẽ không lâu nữa page sẽ "cán mốc" 1 triệu like.

Trong thời điểm bài viết nói về nạn "mua fan, bán like" trên Facebook được GenK đề cập ngày 29/3, lượng fan
 của Đẹp+ mới chỉ là 574.000. Giờ đây chỉ sau nửa tháng, Đẹp+ đã có thêm 230.000 lượt like, gấp gần 4 lần
 số lượng fan tăng thêm của Nhật Ký sau 6 tháng.

Siêu hài hước, fan page chưa có nổi 10 post đã "vượt mốc" 700.000 fan.
 
Fanpage này thậm chí còn nói thẳng: "Hội có xen kẽ QUẢNG CÁO để lấy kinh phí duy trì nội dung trang mà vẫn đảm bảo bài viết".
 
 

Fanpage [....] Funny App đã cán mốc 300.000, đồng thời là nơi "nhận đặt hàng" ứng dụng.
 

Theo tìm hiểu, để lượng fan tăng nhanh thì các admin phải chạy song song rất nhiều ứng dụng.







Điều gì sẽ xảy ra khi một fanpage bán quần áo "bẩy like" bằng ứng dụng?
 
Có lẽ với tốc độ tăng fan kinh khủng như trên, phải chăng GenK cần cập nhật bảng xếp hạng "Top những fanpage đông đúc nhất Facebook Việt" mỗi tuần một lần, chứ không còn là mỗi năm một, hai bài như trước nữa?