Hóa ra Riot Games đang ấp ủ một "âm mưu" thay đổi toàn bộ meta game khi ra mắt chế độ Đột Kích Nhà Chính

Loris CarryUs  - Theo Helino | 20/08/2018 05:30 PM

Không giống như những chế độ chơi có thời hạn trước đây, Đột Kích Nhà Chính đang trở thành một mảnh đất để Riot Games đưa ra những thử nghiệm nhằm đổi mới meta game.

Đây là những chia sẻ được chính Riot Meddler - Trưởng bộ phận thiết kế của Riot Games hé lộ. Cụ thể, thông qua Đột Kích Nhà Chính, Riot Games đang thực hiện 2 thử nghiệm quan trọng mà họ dự kiến sẽ đưa vào bản đồ Summoner Rift trong tương lai: Chiến thuật 2 người Đi rừng và tính năng tự động chọn Phép bổ trợ Trừng Phạt.

"Chúng tôi đang thử nghiệm chế độ Đột Kích Nhà Chính khi cho lựa chọn sẵn phép bổ trợ Trừng phạt dành cho những người chơi lựa chọn vị trí này. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng một đội hình có 2 tướng đi rừng sẽ là tối ưu nhất, nhưng hiện tại nếu thử nghiệm điều này ở chế độ đấu thường sẽ gặp nhiều vấn đề nên chúng tôi áp dụng nó trong chế độ chơi mới. Và Đột Kích Nhà Chính là công cụ thử nghiệm tốt nhất" - Riot Meddler.

Hóa ra Riot Games đang ấp ủ một âm mưu thay đổi toàn bộ meta game khi ra mắt chế độ Đột Kích Nhà Chính - Ảnh 1.

Riot Meddler

Nói về việc tự động lựa chọn Trừng phạt dành cho người đi rừng, Riot Meddler cho biết rằng thông qua những thống kê của Riot Games, tỉ lệ những người chơi Đi rừng "quên" chọn Trừng phạt trong các trận đấu ở bản đồ Summoner Rift là khá đáng chú ý. Việc quên phép bổ trợ có thể không gây nhiều ảnh hưởng tới các vị trí còn lại, nhưng một người Đi rừng không mang Trừng phạt thì 100% thua thiệt.

Chính vì vậy mà Riot đã tạo nên cơ chế tự động lựa chọn phép bổ trợ giúp cho một bộ phận người chơi "tâm hồn treo ngược cành cây" không còn gặp phải những tình huống éo le như vậy nữa.

Hóa ra Riot Games đang ấp ủ một âm mưu thay đổi toàn bộ meta game khi ra mắt chế độ Đột Kích Nhà Chính - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, việc áp dụng đội hình 2 người chơi đi rừng lại là một ý tưởng rất đáng chú ý của Riot Games. Trên thực tế, các đội hình mang 2 Trừng phạt hoặc 2 Đi rừng đã từng xuất hiện không ít lần trong các giải đấu chuyên nghiệp, và có lẽ cha đẻ của LMHT đã nhận ra được sức hấp dẫn của chiến thuật dị biệt nhưng đầy thú vị này.

Về mặt lý thuyết, chiến thuật 2 Đi rừng sẽ tăng khả năng kiểm soát bản đồ, thúc đẩy giao tranh nhỏ lẻ giai đoạn đầu trận, gank liên tục và sớm kết thúc giai đoạn đi đường... nhìn chung là khá hấp dẫn so với lối chơi 4 lane -1 jungle hiện tại.

Hóa ra Riot Games đang ấp ủ một âm mưu thay đổi toàn bộ meta game khi ra mắt chế độ Đột Kích Nhà Chính - Ảnh 3.

Chiến thuật 2 Rừng đã từng được áp dụng như một quân bài tẩy trong một số trận đấu LMHT chuyên nghiệp giai đoạn 2015

Tuy nhiên thì như Riot Games đã chia sẻ, đây là một sự thay đổi lớn và khá phức tạp. Trong Đột Kích Nhà Chính, 2 người Đi rừng có thể chia sẻ tài nguyên cùng nhau, tuy nhiên đó là ở một chế độ chơi có thời lượng ngắn với tiêu chí giao tranh càng nhiều càng tốt.

Hóa ra Riot Games đang ấp ủ một âm mưu thay đổi toàn bộ meta game khi ra mắt chế độ Đột Kích Nhà Chính - Ảnh 4.

Còn trong Đấu trường chuyên nghiệp hay SoloQ, việc phân bố tài nguyên giữa 2 người Đi rừng như thế nào cho hợp lý cũng sẽ khiến các nhà làm game phải đau đầu. Và nếu LMHT biến đổi sang lối chơi 2 Đi rừng, thì vai trò của Người đi rừng thứ 2 sẽ được lựa chọn như thế nào để hợp lý: Một dạng tướng Hỗ trợ, Roam gank hay Sát thương chủ lực?

Hóa ra Riot Games đang ấp ủ một âm mưu thay đổi toàn bộ meta game khi ra mắt chế độ Đột Kích Nhà Chính - Ảnh 5.

Tuy nhiên, Riot Games thì lại muốn biến đội hình 2 Rừng thành đội hình tiêu chuẩn mới của LMHT

Nhìn chung, việc thay đổi một cơ chế đội hình đã tồn tại suốt gần 10 năm qua không phải là chuyện có thể làm được trong ngày một ngày hai, nhưng rõ ràng đây là một ý tưởng rất thú vị và biết đâu đó, trong tương lai, chúng ta sẽ được chứng kiến một LMHT với lối chơi lột xác hoàn toàn so với hiện tại.