Hé lộ mục tiêu làm game ngoài vũ trụ, nhân sự kỳ cựu của Konami bị cộng đồng đánh giá: "Quá viển vông"

Hoàng Dương   Phụ nữ Thủ đô | 21/06/2023 09:46 AM

Nhà làm game kỳ cựu với hơn 30 năm kinh nghiệm của Konami công khai mong muốn làm game ngoài vũ trụ.

Hideo Kojima được biết đến là người thiết kế, đạo diễn và nhà sản xuất game kì cựu. Bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1986 tại Konami, ông đã có ngay thành tựu vào năm 1987 với tựa game Metal Gear (1987) cho MSX2, đặt nền móng cho thể loại trò chơi điện tử tàng hình phiêu lưu hành động.

Hé lộ mục tiêu làm game ngoài vũ trụ, nhân sự kỳ cựu của Konami bị cộng đồng đánh giá: "Quá viển vông" - Ảnh 1.

Trong suốt hơn 30 năm làm việc tại Konami, Kojima còn tham gia sản xuất: Metal Gear Solid nổi tiếng, Mech Zone of the Enders, cùng với các trò chơi phiêu lưu Snatcher (1988) và Policenauts (1994).

Mới đây, PlayStation và Kojima Productions còn ra mắt bộ phim tài liệu Connecting Worlds. Đây là phim tài liệu này cho thấy những hình ảnh và cái nhìn sâu sắc, hiếm có về quá trình sáng tạo của Kojima khi ông thành lập studio độc lập của riêng mình.

Phát biểu tại buổi ra mắt, khi được hỏi ông muốn làm gì trong tương lai thì Kojima đã trả lời rằng: "Tôi muốn ra ngoài vũ trụ và tạo một trò chơi mà bạn có thể chơi trong không gian". Những người có mặt tại sự kiện đã cho rằng lời bộc bạch của Kojima không hoàn toàn nghiêm túc thậm chí có phần viển vông.

Hé lộ mục tiêu làm game ngoài vũ trụ, nhân sự kỳ cựu của Konami bị cộng đồng đánh giá: "Quá viển vông" - Ảnh 2.

Nhìn ở khía cạnh khác, một bộ phận người hâm mộ hiểu được tham vọng của Kojima, nhất là khi ông đã có nhiều thành tựu đáng kể trong quá trình làm game của mình. Trước đó, Kojima không ít lần bày tỏ ý định muốn thử nghiệm các cơ chế chơi trò chơi độc đáo, ví dụ như sử dụng năng lượng mặt trời để sạc vũ khí trong trò chơi. Hay mong muốn tạo ra một trò chơi có thể tự hủy nếu nhân vật trong game "qua đời".


Xem thêm:

game

Konami