Hành trình của The Last of Us 2 sẽ không vui như chúng ta vẫn tưởng

Andrew Anh  - Theo Helino | 14/07/2018 08:44 PM

“Nếu để nói về The Last Of Us 2, chắc chắn sẽ không có từ “vui” đâu” – đạo diễn Neil Druckmann của tựa game.

Hành trình của The Last of Us 2 sẽ không vui như chúng ta vẫn tưởng - Ảnh 1.

Sau khi có màn chào đầu cực ấn tượng với hơn 20 phút gameplay tại sự kiện E3 2018, The Last Of Us 2 nghiễm nhiên trở thành tựa game được chờ đợi nhất 2018 và có thể là 2019 cùng với các kỳ phùng địch thủ khác như Cyberpunk hay Death Stranding. Với một bối cảnh đầy tính u ám, giết người, chết chóc, có lẽ sẽ ít người nghĩ tựa game này có những yếu tố để làm giãn cảm xúc hay thả vào đó 1 chút yếu tô hài hước để mang đến nụ cười. Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn ngắn với đạo diễn Neil Druckmann cho hay, tựa game này sẽ hoàn toàn mang đến 1 trải nghiệm thấm đẫm sự sợ hãi và có phần hơi kinh dị.

“Với chúng tôi, đặc biệt là The Last Of Us, chúng tôi không hê sử dụng từ vui ở đây” – Druckman thằng thắn khi được hỏi liệu đội ngũ của anh ấy có đang cố gắng khiến những pha đụng độ trở nên bớt căng thẳng hơn. “Chúng tôi nói nó có “sự hấp dẫn”, có thể đó là một sự khác biệt nho nhỏ, nhưng với chúng tôi, đó là một điều quan trọng.”

“Chúng tôi tin rằng nếu sự đầu tư kỹ càng vào bản thân nhân vật, sự logic trong những mối quan hệ và thâm chí là mục tiêu của họ, chúng tôi có thể xây dựng và đi tiếp cuộc hành trình ấy. Rất có thể bạn sẽ phải thực hiện những hành động khiến bản thân mình cảm thấy không dễ chịu chút nào khi nó vượt qua rào cản về đạo đức. Đôi lúc sẽ có người dặt câu hỏi về nơi mà chúng ta luôn đòi hỏi sự công bằng và theo đuổi công lý dù biết rằng cái giá phải trả cho nó không hề nguội đi chút nào”

Hành trình của The Last of Us 2 sẽ không vui như chúng ta vẫn tưởng - Ảnh 2.

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu Ellie bắn thẳng vào mặt một người phụ nữ, hay nện chiếc búa vào đầu một ai đó?. Đó là điều mà Druckmann và đội ngũ của họ mong muốn. Với nhiều người chơi, diều đó không thực sự thoải mái cho lắm. Druckmann chia sẻ: “Cách tiếp cân mang tính “thẩm mĩ” của chúng tôi với bạo lực là làm thế nào để chúng trở nên chân thực và thực tế nhất có thể, bởi chúng ta trong cả cuộc đời đã xem hàng đống video và một trong số đó khiến người ta thấy sợ đó chứ?. … làm thể nào để trông điều đó trở nên thật hơn? Làm thế nào mà chúng tôi có thể biến nó trở thành một trải nghiệm có phần kinh dị khi bản thân nghệ thuật ngay lúc đó cũng kinh dị không kém?”

Tóm chung, có lẽ điều mà Druckmann muốn là mang lại cho người chơi những cảm giác “sợ và gợn” rất khó dễ diễn tả. Xây dựng nền tảng nhân vật cũng như đem lại những trải nghiệm nghệ thuật có phần kinh dị sẽ có thể là một thành công lớn trong việc khai thác cảm xúc của bản thân người chơi. The Last Of Us 2 sẽ là tổ hợp của tất cả mọi thứ, trừ yếu tố “vui”.