Hãng sản xuất game lớn Paradox Interactive đang cân nhắc phát hành nhiều game miễn phí ra thị trường

Pea Shot  - Theo Helino | 04/06/2018 10:00 AM

Rất nhiều tựa game chiến thuật hấp dẫn cả online lẫn offline của Paradox Interactive hứa hẹn sẽ được phát hành miễn phí.

Paradox Interactive không phải là NSX có thói quen cung cấp các dịch vụ game online miễn phí. Thực tế họ mới phát hành tựa game Magicka: Wizard Wars duy nhất miễn phí hoàn toàn trên Steam mà thôi. Tuy nhiên, Paradox đã quyết định thay đổi phương thức vận hành này trong tương lai gần!

Trong một cuộc phỏng vấn với GamesIndustry, ba giám đốc điều hành của Paradox đã tính toán về những thành công của công ty và những cách để có thể phát triển trong tương lai.

Trưởng ban quản lí khách hàng của bộ phận Phát triển kinh doanh, Shams Jorjani thừa nhận một điều rằng các trò chơi của họ có một khối lượng DLC khổng lồ - đặc biệt là game thiên về chiến lược như Crusader Kings II, Europa Universalis IV, và Hearts of Iron IV - đó thực sự là một nỗi lo lớn với những người chơi đam mê, người chơi phải trả rất là nhiều tiền cho những bản DLC khổng lồ.

Giám đốc sản phẩm Mattias Lilja nói rằng: “Paradox gắn bó với các loại trò chơi chiến thuật dạng mô hình chiến dịch bởi vì nó hấp dẫn", và CEO Ebba Ljungerud nói rằng: “Một lý do cho điều đó là vì các trò chơi cơ sở sẽ cung cấp lối chơi mạnh mẽ và lâu dài, ngay cả khi không có sự bổ sung của DLC”.

Gần cuối, Jorjani đã chia sẻ một số báo cáo hấp dẫn về việc chơi miễn phí. Ông nói rằng: “Công ty tôi không phù hợp với bất kỳ mô hình thanh toán nào", và “chúng tôi biết rằng trò chơi của chúng tôi chưa phù hợp khi vận hành các game dưới chế độ miễn phí”, nhưng mô hình P2P đang dần bị thu hẹp trên thị trường trong khi F2P” đang phát triển mạnh, nên họ buộc phải thay đổi.

Lilja có vẻ cởi mở hơn với ý tưởng về các mô hình kinh doanh không thu phí, miễn sao Paradox có thể làm cho nó hoạt động hiệu quả nhưng hiện tại họ chưa có kinh nghiệm về việc này. Anh ta nói:

“Nếu chúng ta có thể đồng thời có những cách trả tiền khác nhau và điểu ấy khiến mọi người hạnh phúc, chúng tôi sẽ làm nó. Nhưng chúng tôi chưa có kinh nghiệm, và chúng tôi chẳng biết điều đó sẽ diễn ra như thế nào ... Tôi không nghĩ chúng tôi có bất cứ điều gì đặc biệt để lèo lái nổi một trò chơi chiến lược miễn phí lớn như thế. Chúng tôi không có ý tưởng gì về việc sẽ làm thế nào. ”

Phần cuối cùng có thể không hoàn toàn đúng. Vào tháng Tư, Paradox cho ra mắt Crusader Kings II .Vì vậy, có lẽ Paradox đã có cái nhìn thấu đáo hơn, cân nhắc xem việc cho chơi miễn phí phiên bản cơ sở của một trò chơi chiến thuật sẽ có thể mang lại tiềm lực tài chính như thế nào trong tương lai.