Hàn Quốc xây nhà Vinh Danh cho game thủ nổi tiếng, Faker và Bengi nắm tay nhau trên "Đại Lộ Danh Vọng"

Đâu Phải Triệu Tử Long  - Theo Helino | 04/05/2018 02:21 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Đây là sự khẳng định chắc chắn vị trí của mỗi game thủ trong lòng người hâm mộ.

Nhà vinh danh chính là nơi để ca ngợi, vinh danh thành tích của các game thủ có thành tích xuất sắc và đóng góp cho sự phát triển của thể thao điện tử. Đây là sự khẳng định chắc chắn vị trí của mỗi game thủ trong lòng người hâm mộ.

Là một cường quốc về thể thao điện tử, sự coi trọng của người dân Hàn Quốc đối với các game thủ là rất lớn. Đặc biệt, đối với các game thủ, được người dân nhớ tới đã khó, để được họ yêu mến thì lại là niềm vinh dự lớn. Tháng 11 năm ngoái, Hàn Quốc cho biết sẽ xây dựng Nhà Vinh danh các game thủ thể thao điện tử và đưa ra một số game thủ để bầu chọn.

Hiện tại danh sách đầy đủ các game thủ được vinh danh vẫn chưa được công bố, tuy nhiên được biết, ngoài 5 game thủ được Uỷ ban thể thao điện tử bầu chọn như BoxeR, FlaSh, Yellow, NaDa, iloveoov (các game thủ đã giải nghệ) thì còn có các game thủ nổi danh như Faker, Bengi, Pray, Jeadong, Bisu, Moon…đều năm trong danh sách. Đây đều là những game thủ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng sâu rộng và có đóng góp lớn cho sự phát triển của thể thao điện tử trên toàn thế giới.

Riêng với bộ môn LMHT, việc Faker được bầu chọn là điều không quá ngạc nhiên, và Bengi – với tư cách là một đồng đội, người “nuôi cho Faker xanh” cũng hoàn toàn xứng đáng. Bộ đôi này một lần nữa sẽ được cùng sánh bước với nhau trong “ngôi đền của những huyền thoại LMHT”

Ngày 6/5 tới đây, Nhà Vinh danh sẽ chính thức được vận hành và sẽ mở cửa cho khách thăm quan vào trung tuần tháng 6. Mỗi game thủ được lựa chọn sẽ luôn giữ được vị trí của mình cho đến kỳ bầu chọn tiếp theo.

Ủy ban thể thao điện tử Hàn Quốc hy vọng thông qua hoạt động này có thể giúp thể thao điện tử sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, đồng thời mong muốn ngày càng nhiều người sẽ biết đến và hiểu hơn về ngành công nghiệp thể thao điện tử này.