Wii U - Máy chơi game yểu mệnh đang bị Nintendo cho ngưng sản xuất

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 23/03/2016 05:18 PM

Trước giờ theo các nguồn tin chính thống lẫn bên lề thì người ta dự đoán rằng chiếc máy chơi game console mang mã hiệu NX sẽ được Nintendo cho ra mắt ngay trong năm 2016 này

Theo nguồn tin từ trang Nikkei thì Nintendo sẽ ngừng sản xuất máy chơi game console Wii U ngay trong năm nay và nguyên nhân được cho là do doanh số bán hàng không được như hãng mong đợi. Đồng thời Nikkei còn cho biết hiện Nintendo đã cho ngừng sản xuất một số thiết bị phụ kiện dành cho Wii U.

Mặt khác, theo thông tin từ một cửa hàng bán lẻ từng đưa ra các tiết lộ khá chính xác về kế hoạch của Nintendo trước đây thì có thể chiếc máy chơi game thế hệ tiếp theo mang mã hiệu NX sẽ không đảm bảo cho ra mắt trong năm nay. Được biết Nintendo đã bán được 12,6 triệu chiếc Wii U từ khi ra mắt hồi năm 2012. Con số này chỉ xấp xỉ 10% so với doanh số 100 triệu máy của người tiền nhiệm là Nintendo Wii - cỗ máy chơi game vô cùng thành công của hãng.

Trước giờ theo các nguồn tin chính thống lẫn bên lề thì người ta dự đoán rằng chiếc máy chơi game console mang mã hiệu NX sẽ được Nintendo cho ra mắt ngay trong năm 2016 này. Đồng thời, cách đây 1 tuần thì hãng cũng đã cho ra mắt trò chơi đầu tiên trên nền tảng di động của họ là Miitomo tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng sẽ cho ra mắt NX trong năm nay và nếu điều này là đúng thì thật sự là một tin không mấy vui vẻ đối với những fan hâm mộ đang mong chờ sự ra mắt của cỗ máy này.

Cập nhật: Trước thông tin này, Nintendo đã có phát biểu chính thức rằng họ không có kế hoạch ngừng sản xuất Wii U qua sớm. Họ cho biết: "Báo cáo của Nikkei là không chính thức. Chúng tôi vẫn có kế hoạch tiếp tục sản xuất trong hết năm nay. Mặc dù vẫn có một số lượng khách hàng mới ổn định, nhưng Wii U vẫn chưa thể tạo được sức hút như Wii, và những mẫu máy mạnh hơn như PS4 và Xbox One vẫn khiến cho tỷ trọng của Wii U chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường." Đồng thời, hãng cho biết sẽ từng bước tiếp xúc, xâm nhập nhiều hơn vào mảng di động nhằm cải thiện doanh số bán hàng trong thời gian tới.

(Tham khảo Tinh Tế)