Bộ công cụ phát triển game Xbox Live SDK sẽ được đưa lên Windows 10

Rogue Knight  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/03/2015 03:01 PM

Microsoft cam kết đảm bảo trải nghiệm lập trình game và chơi game giữa các thiết bị sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Hôm nay tại hội nghị lập trình game (GDC) 2015, lãnh đạo nhóm Xbox - Phil Spencer đã chia sẻ về các kế hoạch mới của Microsoft nhằm phát triển một tầm nhìn đồng nhất về game xuyên suốt các thiết bị chạy Windows 10. Microsoft cam kết đảm bảo trải nghiệm lập trình game và chơi game giữa các thiết bị sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết và dưới đây là thông tin tóm lược:

Microsoft_GDC.

Xbox Live SDK cho Windows 10:

Xbox Live SDK cho Windows 10 đã được Microsoft cung cấp cho một số đối tác để bắt đầu phát triển các game mới và bộ khung phát triển này sẽ sớm được phát hành rộng rãi hơn cho các lập trình viên. Xbox Live SDK sẽ cung cấp nhiều dịch vụ chính của Xbox Live hiện đang có trên Xbox One dưới dạng các bộ hàm giao diện lập trình (API) chia sẻ và tích hợp với Windows Store .

Nền tảng ứng dụng Universal App :

Windows 10 sẽ hiện thực hóa ý tưởng "One" của Microsoft với một hệ điều hành cốt lõi, một nền tảng ứng dụng đồng nhất, một mạng xã hội gaming, một kho ứng dụng cho tất cả thiết bị và một lối đi chung cho tất cả các thiết bị chạy Windows từ PC, máy tính bảng, điện thoại cho đến máy chơi game Xbox One. Với nền tảng ứng dụng Universal App, mọi lập trình viên có thể tạo ra một dự án ứng dụng duy nhất đánh vào nhiều thiết bị. Sẽ dễ dàng hơn cho lập trình viên khi có thể đưa nội dung đến PC, máy tính bảng, điện thoại, Xbox và các thiết bị trong tương lai của Microsoft như HoloLens.

Windows Store:

Cross_buy.

Với Windows Store, Microsoft cam kết sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho lập trình viên và game thủ. Đối với lập trình viên/nhà phát triển game, Windows Store hỗ trợ giữa nhiều thiết bị sẽ giúp họ mở rộng khả năng và tạo nên sự linh hoạt khi phát hành nội dung một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tương tự với game thủ, họ sẽ được trải nghiệm một môi trường chơi game tốt hơn với các tính năng như mua vật phẩm, mua game chỉ 1 lần cho tất cả thiết bị.

Universal Development Center :

UDC là một cổng thông tin dành cho lập trình viên để phát triển và phát hành game lên Windows Store. UDC giúp đơn giản hóa và tăng tốc thủ tục đệ trình game cũng như cho phép lập trình viên trực tiếp kiểm soát quá trình cập nhật game. Ngoài ra, UDC còn cung cấp các công cụ để đo đạt và đánh giá hiệu suất của game.

DirectX 12 :

DirectX_12.

DirectX 12 cho phép các lập trình viên/nhà phát triển game PC khai thác sức mạnh mới của bộ hàm API này trên nhiều thiết bị chạy Windows. Thử nghiệm với game Fable Legends chạy trên Unreal Engine 4, DirectX 12 cho thấy hiệu năng cao hơn 20%.

Phụ kiện:

Một thông tin thú vị là tất cả các phụ kiện chơi game Xbox không dây sẽ được thiết kế để hỗ trợ sử dụng trên cả Xbox One và các máy tính Windows 10. Cuối năm nay, Microsoft sẽ giới thiệu một chiếc adapter không dây giúp người dùng sử dụng tay cầm chơi game Xbox và các thiết bị trong tương lai khác trên máy tính PC.

Chương trình ID@Xbox:

Chương trình phát hành game độc lập sẽ mở rộng hỗ trợ cho các lập trình viên/nhà phát triển game trên Windows 10 bên cạnh Xbox One. Giờ đây lập trình viên có thể tự phát hành game mà không mất phí phê chuẩn hay cập nhật. Bạn có thể tham khảo và đăng ký chương trình ID@Xbox tại đây .

 

Theo Tinhte

>> Vận hội đã tới, ngành game Việt có kịp nắm bắt?