Game thủ đòi phần mới cho Starcraft, NPH đưa so sánh kỳ lạ, nói rõ độ "hết thời" của trò chơi

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 17/11/2023 11:59 AM

Rõ ràng có rất nhiều khó khăn để phát triển một tựa game Starcraft mới ở thời điểm hiện tại.

Không thể phủ nhận rằng Starcraft là một trong những tượng đài lớn của làng game, hay thậm chí là thể thao điện tử trên thế giới. Ở thời kỳ hoàng kim, Starcraft luôn thu hút một lượng người chơi khổng lồ dẫu cho phong cách chiến thuật và nội dung không có quá nhiều sự thay đổi, mới lạ theo thời gian. Thậm chí, mặc dù Blizzard đã tuyên bố ngừng phát triển Starcraft 2 kể từ năm 2020, thế nhưng các giải đấu vẫn diễn ra, với tổng giải thưởng hàng năm lên tới hàng trăm nghìn đô.

Game thủ đòi phần mới cho Starcraft, NPH đưa so sánh kỳ lạ, nói rõ độ "hết thời" của trò chơi- Ảnh 1.

Và mới đây, khi thương vụ mua lại Blizzard của Microsoft đang đi tới hồi kết, khá nhiều người chơi đang kỳ vọng việc Starcraft sẽ thêm một lần nữa được hồi sinh, dù là với một thể loại game mới. Mặc dù lượng người chơi dành cho các trò chơi chiến thuật thời gian thực có thể không đông đảo như nhiều tựa game khác, nhưng thành công mới nhất của Baldur's Gate 3 đã chứng minh rằng một trò chơi có thiết kế xuất sắc hoàn toàn có thể tự tạo nên xu hướng mới. Dẫu vậy, tương lai của Starcraft vẫn là rất ảm đạm, nhất là khi nhìn vào doanh thu mà trò chơi này có thể mang lại.

Game thủ đòi phần mới cho Starcraft, NPH đưa so sánh kỳ lạ, nói rõ độ "hết thời" của trò chơi- Ảnh 2.

Cụ thể, dù được ra mắt rầm rộ vào năm 2010 và cũng đạt được lượng doanh thu đáng kể, thế nhưng Starcraft 2: Wings of Liberty vẫn chẳng thể đáp ứng được kỳ vọng. Thậm chí, theo chia sẻ từ một cựu nhân viên phát triển của Blizzard, doanh thu của Starcraft 2: Wings of Liberty thậm chí còn kém hơn số tiền mà World of Warcraft kiếm về khi mở bán một gói bundle thời trang thú cưỡi với giá 15$/hộp. Được biết, đó chính là thú cưỡi Celestial Steed và lợi nhuận của nó cuối cùng đã thuyết phục Blizzard Entertainment rằng các giao dịch vi mô rất đáng để đầu tư. Tất nhiên, đi kèm với đó là việc những tựa game không tận dụng được các giao dịch này sẽ dần bị loại bỏ, mà Starcraft 2 chính là ví dụ điển hình nhất.

Game thủ đòi phần mới cho Starcraft, NPH đưa so sánh kỳ lạ, nói rõ độ "hết thời" của trò chơi- Ảnh 3.

Tương tự như vậy, Diablo Immortal và sau này là Diablo 4 cũng đang kiếm lời dưới những hình thức như vậy. Trước hai lựa chọn, làm việc nhiều năm với cả nhóm phát triển đông đảo, hay dành ra 50 tiếng để tạo ra một thú cưỡi mới giúp kiếm nhiều tiền hơn, có lẽ Blizzard rất dễ dàng có câu trả lời cho riêng mình. Thế nên, ước mơ có một tựa game Starcraft vẫn còn tương đối xa với các fan hâm mộ.