BioShock 2 - Địa ngục mới dưới đáy biển

Đông Tà - Tổng hợp từ Thế giới vi tính Ảnh: 2K Games | 14/12/2009 12:01 AM

BioShock 2 sẽ giới thiệu tới người chơi các địch thủ mới, ngoài ra các nhân vật có sẵn cũng sẽ được sửa lại ngoại hình để tăng thêm không khí kinh dị cho game. Chẳng hạn, đám Spider Splicer sẽ có những cánh tay dài hơn và to hơn, đủ sức đấm thủng cả các bức tường. Với khả năng leo trèo sẵn có, chúng sẽ gây cho người chơi rất nhiều khó khăn.
 
 
Brute Splicer cũng là một kẻ địch đáng chú ý vì hắn rất to lớn và thích sử dụng các đồ vật nặng nề xung quanh để ném vào người chơi. Hắn là một trong các Splicer thế hệ đầu tiên và đã tồn tại qua rất nhiều sóng gió tại thành phố Rapture.
 
Để xứng đáng với một nhân vật chính hùng mạnh như Big Daddy, nhà sản xuất cũng phải tạo ra các kẻ thù đủ sức thách thức. Bên cạnh Brute Splicer, người chơi cũng sẽ hết sức vất vả khi chạm trán Big Sister, kẻ đủ khả năng khiến cả các Big Daddy cũng phải lạnh gáy.
 
 
Hệ thống chiến đấu của game cũng thuận tiện hơn rất nhiều và game thủ sẽ không gặp cảnh phải lướt qua hệ thống menu phức tạp mỗi khi muốn đổi vũ khí hay tìm item. Tất cả sẽ được thực hiện dễ dàng ở tốc độ cao để không làm giảm nhịp hành động của BioShock 2.
 
Nhóm làm game cũng gặp khó khăn khi xây dựng thành phố Rapture trong phiên bản 2. Nếu họ làm giống hệt trong game nguyên bản, người chơi sẽ phản ứng và trách cứ nhà sản xuất vì đã quá lười biếng và thiếu sáng tạo. Nhưng nếu họ khiến mọi thứ khác hẳn, các fan của game cũng sẽ không hài lòng.
 
 
Cuối cùng, người ta đã quyết định xây dựng thành phố dưới đáy biển với ý tưởng “10 năm sau”. Rapture về cơ bản vẫn như cũ nhưng đã có nhiều nơi bị xuống cấp, nhập lụt và bị nước biển xâm lấn. Cách giải quyết này vừa giữ lại đặc trưng của thành phố vừa tạo ra nét mới cho BioShock 2.
 
BioShock 2 cũng sẽ đề cập đầy đủ tới các sự kiện diễn ra từ khi phần 1 kết thúc tới thời điểm 10 năm sau. Người chơi sẽ biết vì sao Sophia Lamb lại trở thành nhân vật phản diện chính, quá trình thâu tóm quyền lực cũng như việc ả chống đối lại Andrew Ryan, đối thủ chính của người chơi trong phần một.
 
 
Khi được đóng vai một Big Daddy, người chơi luôn chờ đợi xem mối quan hệ đặc biệt giữa mình với các Little Sister sẽ như thế nào. Cụ thể, game thủ sẽ có mối quan hệ bền chặt với một Little Sister mà nhân vật chính tìm kiếm trong suốt game. Ngoài ra, các Little Sister khác cũng luôn luôn tin tưởng người chơi do bản chất của họ.
 
Game thủ sẽ có rất nhiều lựa chọn. Khi tìm được một Little Sister, họ có thể giải cứu hoặc “thu hoạch” cô ta giống như trong phần 1. Ngoài ra, họ cũng có thể mang cô ta theo bên mình và nhờ đó tìm được thêm các nguồn ADAM. Sau cùng, lựa chọn về mặt đạo đức quay lại và game thủ có thể cứu chữa cho Little Sister đó hay đơn giản là biến cô ta thành nguồn ADAM của mình.
 
 
Các lựa chọn đó sẽ ảnh hưởng lớn tới thái độ của các nhân vật trong game với người chơi và chúng cũng quyết định vận mệnh của những nhân vật đó. Đây là một cải tiến lớn của BioShock 2 so với bản game đầu tiên.
 
Về các trận đấu trùm, nhà sản xuất không có ý định tạo ra một trận đấu kinh hoàng ở cuối game, thay vào đó họ sẽ đem tới cho người chơi những điểm nhấn nằm rải rác trong suốt quá trình khám phá Rapture.
 
Game sẽ được phát hành vào ngày 9 tháng 2 năm 2010 trên PC, PS3 và Xbox 360.
Xem thêm:

bioshock

Cùng chuyên mục