Vạn Linh Tiên Cảnh chạm mốc 80.000 tài khoản

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/10/2012 07:07 PM

Vạn Linh Tiên Cảnh (VLTC) đã thu hút được 80 ngàn tài khoản đăng ký và 17 máy chủ khai mở.

Chưa đầy một tháng ra mắt bản Việt hóa, webgame tiên hiệp Vạn Linh Tiên Cảnh (VLTC) đã thu hút được 80 ngàn tài khoản đăng ký và 17 máy chủ khai mở. Không quá ồn ào khi ra mắt, thế nhưng vì sao trò chơi lại được đón nhận như vậy?

Chú trọng xây dựng một thế giới giải trí thật sự trong VLTC

Nội dung game hay, đồ họa tốt - điều đó ứng với VLTC và cộng đồng người chơi đã kiểm định. Nhưng một game hay nếu không có phương án vận hành và chăm sóc khách hàng tốt, thì nó cũng dễ bị quay lưng và bỏ rơi trong rất nhiều sự lựa chọn khác.
 
van-linh-tien-canh-cham-moc-80000-tai-khoan
VLTC đang dần chiếm một chỗ đứng vững chắc trong lòng game thủ Việt.

VLTC khi ra mắt có một hướng đi khác hơn so với các webgame khác khi cập bến thị trường Việt. Đây là trò chơi lấy bối cảnh từ bộ truyện Phàm Nhân Tu Tiên nổi tiếng, nên nhà phát hành xác định cần xây dựng game như một thế giới giải trí đích thực, không đấu đá, vụ lợi.

Không giống như nhiều game khác trên thị trường thường thực hiện một chiến lược truyền thông rầm rộ trước ngày ra mắt, webgame Vạn Linh Tiên Cảnh (VLTC) lại “chào sân” một cách âm thầm trong điểm an toàn. Sự an toàn cần nói ở đây chính là sự chuẩn bị chu đáo về kỹ thuật, các chương trình tiếp cận khách hàng,… trước khi đưa bản Việt hóa tiếp cận thị trường game Việt.

Đầu tiên phải nói đến sự hào phóng của NPH khi mở rộng cửa chào đón người chơi mà không cần đăng ký mã code. Trong quá trình phiêu lưu thế giới tiên hiệp VLTC, để tránh những phiền phức cho game thủ, Nhà phát hành còn lập nên một hệ thống sổ đen nhằm ngăn chặn các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo của tin tặc.
 
van-linh-tien-canh-cham-moc-80000-tai-khoan

Khi trò chơi đã bước vào thương mại hóa hơn nửa tháng nhưng Nhà phát hành game lại chê …tiền, không cho game thủ nạp thẻ. Một tiền lệ chưa từng xảy ra đối với thị trường game tại Việt Nam. Bởi thông thường khi một game bước vào thương mại hóa, các Nhà phát hành đều mong muốn có nhiều game thủ tham gia và bắt đầu có doanh thu.

Đến nay, trò chơi vẫn chưa có một chương trình khuyến mãi lớn nào để giữ chân người chơi ở lại với mình. Điều thu hút từ game chính là người chơi được trải nghiệm một thế giới tiên hiệp thực thụ mà không lo lắng chuyện “cơm áo gạo tiền”.

Trò chơi được yêu thích nhất tại xứ Gấu Trúc

Vạn Linh Tiên Cảnh được đầu tư công phu và tốn nhiều thời gian nhất trong thể loại webgame với hơn 03 năm hoàn thành và vốn đầu tư lên đến gần 01 triệu USD. Webgame này đã giúp đơn vị phát triển Zeus Interactive thành công rực rỡ tại xứ sở Gấu Trúc với hơn 100 triệu người chơi.
 
van-linh-tien-canh-cham-moc-80000-tai-khoan
Game được xây dựng trong 03 năm.

Theo Nhà phát hành chính Tencent, tại thị trường game Trung Quốc, VLTC là game đầu tiên làm nên “cú sốc” trên thị trường webgame khi vượt mặt cả những game cài đặt đình đám của xứ Gấu Trúc. Bất ngờ hơn, trong năm 2011, Vạn Linh Tiên Cảnh đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng là trò chơi hay nhất trong năm, một tiền lệ chưa từng xảy ra đối với webgame nào trước đó.