Top 5 điều game thủ muốn ở các MMOs trong năm 2015

Kandy K  - Theo Trí Thức Trẻ | 23/12/2014 02:39 PM

Trong năm 2015 tới đây, giới game thủ chúng ta mong muốn gì ở những tựa game online MMOs?

5, Các game online chạy ổn định hơn

Mong muốn của bất kì một game thủ nào khi trải nghiệm các MMOs là tựa game mình chơi phải thật ổn định từ lúc game mới mở cửa cho đến những khi có bản cập nhật mới. Những tình trạng như lag, disconnect, quá tải sever... luôn là ác mộng mà bất cứ ai cũng không muốn gặp phải.

Tất nhiên là tình trạng chập chờn về sever như trên chúng ta sẽ chỉ gặp phải khi mà các tựa game mới được ra mắt và chạy thử nghiệm trong một hai tháng đầu mà thôi. Thế nhưng một hai tháng đầu tiên khi mà game mới mở cửa chính là quãng thời gian chúng ta có được trải nghiệm ban đầu và quyết định xem có nên gắn bó với game hay không. Do đó mong rằng các nhà phát hành sẽ chuẩn bị kĩ càng hơn trong năm 2015 để tình trạng lag, disconnect hay quá tải sever không còn tồn tại.

4, Tập trung hơn vào nội dung

Việc ra mắt game một cách tràn lan với số lượng lớn hàng ngày đồng nghĩa với việc chất lượng của game cũng sẽ theo đó mà giảm đi. Các tựa game MMOs ngày nay dường như không mấy khi đem lại được điều gì mới mẻ cho game thủ cũng như chẳng cần chú ý quá nhiều vào nội dung, vào cốt truyện trong game.

Mong rằng trong năm 2015 tới đây, những công ty phát triển MMOs sẽ đầu tư và chăm chút hơn cho nội dung và cốt truyện, những thứ cuốn hút và giữ người chơi ở lại lâu với game hơn là những thứ ăn theo thị trường.

3, Ra mắt đúng như dự kiến

Năm 2014 được coi là năm với rất nhiều sự lỡ hẹn của ngành công nghiệp game. Những lời hứa như ra mắt phiên bản console của TESO hay Shadow of Revan đang thực hiện dự án The Old Republic đều là những lời hứa xuông mà không được thực hiện trong năm 2014 vừa qua.

Mong rằng trong năm 2015 tới đây, các nhà phát triển game sẽ giữ lời hơn năm 2014, những tựa game nào được tuyên bố ra mắt sẽ không bị trì hoãn thêm và những lời hứa trong quá khứ cũng sẽ được thực hiện nốt trong năm 2015.

2, Không còn các chiêu trò quảng cáo nhố nhăng

Khá khó để định nghĩa được từ "nhố nhăng" trong quảng cáo bởi để khách hàng chú ý và chơi thử game của bạn thì các chiêu trò quảng cáo sẽ phải thật độc và lạ. Thế nhưng trong năm vừa qua, có khá nhiều những chiêu trò quảng cáo của các nhà phát hành game khiến cho game thủ cảm thấy không hài lòng.

Chiêu trò dùng hot girl quảng bá game thì ngày càng xuất hiện nhiều. Rồi cả đến việc lấy những cái tên đình đám trong làng game thế giới như DOTA 2, League of Legends để quảng bá cho những tựa game không mấy... liên quan cũng khiến game thủ phải kêu trời. Mong rằng tình trạng này sẽ không còn trong năm 2015 tới đây.

1, Sự trở lại của yếu tố phiêu lưu

Đã từ khá lâu rồi những yếu tố phiêu lưu, khám phá trong các game MMOs bị xem nhẹ và chẳng mấy khi được để ý đến trong quá trình phát triển game như trước đây. Các tựa game ngày nay thường chỉ chú trọng tới tính năng và được phát triển sao cho dễ chơi, dễ làm quen hết mức.

Thậm chí có những tựa game mà người chơi được trang bị, được hỗ trợ auto tới tận răng, gamer chẳng cần làm gì khác ngoài việc click chuột và ngồi... xem. Mong rằng trong năm 2015 tới đây, các tựa game được ra mắt sẽ có thêm nhiều yếu tố để người chơi khám phá hơn nữa chứ không đơn thuần chạy theo số đông như hiện nay.

 

>> Game online độc đáo The Repopulation mở cửa thử nghiệm