"Tinh Thần Biến giải thoát tôi khỏi ác mộng webgame"

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 29/07/2013 0:00 AM

Tinh Thần Biến
06/07/2013 NCB: Trung Quốc NPH:

Đó là tâm sự của một game thủ từng gắn bó với Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế khi mới chuyển qua Tinh Thần Biến.

"Còn nhớ ngày trước thời còn đi học, khi tôi bắt đầu bước vào cấp 3 thì Võ Lâm Truyền Kỳ ra mắt. Tôi vẫn còn nhớ như in cái câu nói người ta miêu tả vào thời điểm đấy "Người người Võ Lâm, nhà nhà Võ Lâm". Nhà có máy tính nhưng chưa lắp mạng, hàng ngày, cứ hôm nào chỉ phải học 3, 4 tiết ở trường là tôi lại đạp xe nhanh ra tiệm Net để chơi Võ Lâm, rồi thậm chí ông chủ hàng ở đấy còn lập cả một bang riêng cho anh em trong hàng.
 
"Tinh Thần Biến giải thoát tôi khỏi ác mộng webgame" 1
"Người người Võ Lâm, nhà nhà Võ Lâm".
 
Vào thời đấy, tôi còn nhớ không phải nhiều tiền như bây giờ, nhân vật cũng không khỏe như bây giờ nhưng cảm giác rất vui, đó là bởi mỗi khi ra hàng chơi, cả đám anh em, bằng hữu xung quanh đều trò chuyện vui vẻ, rồi khi vào trong game thì cùng party đi luyện quái, săn Boss, rồi khi có người nào bị kẻ khác đồ sát là cả hàng cùng nhau truy đuổi mà trả thù, thậm chí đánh nhau đến kinh nghiệm luyện mấy ngày trởi đều mất sạch trong 1 buổi, thế mà chẳng ai ca thán gì...
 
Rồi thời gian trôi qua, sang đến năm lớp 12 thì tôi phải nghỉ chơi để tập trung ôn thi đại học, lúc cho account Võ Lâm cũng tiếc lắm, nhưng việc học quan trọng cùng sức ép của gia đình, tôi cũng đành phải bỏ. Bước vào đại học, tôi tiếp tục gắn bó với các chiến hữu ở Kiếm Thế, cũng vẫn không khí đấy, tinh thần đấy ở các buổi công thành chiến, tống kim, cả bang anh em cùng hò hét toán loạn hết cả hàng, nhưng mà vui, những tiếng cười giòn tan có lẽ sẽ luôn là một kỉ niệm mà tôi khó có thể quên được trong cuộc đời.
 
Rồi sau khi bỏ Kiếm Thế, tôi và mọi người cùng chuyển qua chơi một Webgame nhập vai thì ôi thôi, chỉ sau một thời gian anh em tự động bỏ vì quá chán. Không chỉ vì các Webgame này đồ họa xấu, lối chơi đơn thuần chỉ có click chuột mà cách phát triển của NPH lại khá chộp giật với những event vô tội vạ, gây mất cân bằng trong game. Có những event về phía sau gần như chỉ để cố ép game thủ nạp thẻ thêm với những phần thưởng quá lớn.
 
"Tinh Thần Biến giải thoát tôi khỏi ác mộng webgame" 2
Tinh Thần Biến được so sánh giống như Võ Lâm Truyền Kỳ hồi xưa.
 
Tức giận, cảm thấy mình không được đối xử công bằng trong khi lượng người chơi ngày càng ít, tôi nghỉ. Sau gần 1 năm bỏ game online, tập trung vào việc học hành và chỉ chơi Liên Minh Huyền Thoại với bạn bè, cách đây vài tuần, tôi chợi nhận được mail của anh chủ hàng Net năm nào. Anh này đã hơn 30 tuổi, đã có gia đình, con nhỏ nhưng vẫn ham chơi game lắm. Anh rủ chơi thử Tinh Thần Biến vì bảo game này giống với Võ Lâm Truyền Kỳ hồi xưa, hơn thế nữa cũng đã rủ thêm mấy anh em cùng bang hồi xưa chơi thử, và thấy khá hay.
 
Lúc đầu, tôi cũng không hứng thú lắm, phần vì ngại chơi, phần vì sợ game ra được một thời gian lại đóng cửa, phí công nhưng sau thấy nhiều anh em cũ bàn tán, thấy bảo Tinh Thần Biến khá giống Võ Lâm hồi xưa nên tôi cũng tò mò. Lúc đầu, thấy bảo game này của VNG, sau lại chuyển qua Sohagame, tôi cũng hơi chột dạ nhưng sau khi vào test thử, tôi thấy game hoạt động cũng tạm ổn và đặc biệt thấy Tinh Thần Biến khá giống Võ Lâm Truyền Kỳ.
 
Những điểm đáng chơi ở Tinh Thần Biến phải kể đến như lên level chậm, nhiệm vụ không chỉ có đơn giản chỉ là click chuột như các Webgame, nhiều nhiệm vụ đòi hỏi ta phải có cách xử lý riêng, giúp tôi có trải nghiệm game một cách sâu hơn. Game không có auto giống Võ Lâm Truyền Kỳ đời đầu nhưng nghe nói auto hỗ trợ tự đánh và nhặt đồ sắp được cập nhật thêm.
 
"Tinh Thần Biến giải thoát tôi khỏi ác mộng webgame" 3
Tinh Thần Biến lên level chậm, người chơi thường tự tay quây quái, tung skill.
 
Có người chê việc lên level chậm nhưng tôi lại thấy chơi thế mới hay, nhớ lại hồi xưa chơi Võ Lâm cày cố lên từng level mà lòng vui như Tết, cả ngày hôm đấy hí hửng. Mà cũng có lẽ vì tôi quen chơi như Võ Lâm rồi, nên thấy mấy Webgame hiện nay chơi cứ lên level vù vù thật chán, chẳng tạo cho game thủ cảm giác hứng thú gì cả.
 
Game chia mỗi phái thành 2 đường Nội - Ngoại công giúp cho người chơi có nhiều hướng phát triển nhân vật hơn, không bị dập khuôn. Hơn thế nữa quái trong game khá khỏe và vì không có auto nên bạn phải chạy vòng quanh, quây quái rồi tung đòn, cái này cảm giác khá đã. Một điểm nữa là hệ thống tôn tộc khá tương đồng với các bang hội như Võ Lâm Truyền Kỳ hồi xưa.
 
Về điểm bất cập thì tôi thấy Tinh Thần Biến chia làm nhiều kênh, lúc mới đầu vào thì có người không biết, lại tưởng game vắng. Thực ra việc chia kênh có thể giúp cho các game thủ không bị ks ở bãi train, vì bãi train khá đông người, thường xuyên tranh nhau đánh quái. Ngoài ra thì tôi thỉnh thoảng chơi lại bị văng ra ngoài.
 
"Tinh Thần Biến giải thoát tôi khỏi ác mộng webgame" 4
Tinh Thần Biến sẽ phát triển lâu dài, bền vững chứ không "ăn xổi, hút máu"?
 
Ý kiến cá nhân của tôi mong sao NPH có thể phát triển game lâu dài như bây giờ, không tung ra các event theo kiểu hút máu như các Webgame nhập vai hay Võ Lâm, Kiếm Thế bây giờ, tạo ra một sân chơi tốt để người chơi có thể tìm lại được cảm giác sống động khi xưa. Và nếu được vậy, chắc chắn Tinh Thần Biến sẽ giải thoát tôi khỏi cơn ác mộng webgame tại Việt Nam".