Tiếp tục bật mí nhiều chi tiết quý giá về Cửu Âm Chân Kinh

Nghi Lâm  | 29/04/2011 12:00 PM

Rất nhiều thông tin thú vị đã được nhắc đến trong lần phỏng vấn với báo giới của đại diện Snail Game.

Như đã biết, trong tháng 05 tới rất có thể Cửu Âm Chân Kinh sẽ mở cửa thử nghiệm CB tại quê nhà Trung Quốc, phiên bản tiếng Anh của game mang tên Age of Wulin dù chưa hẹn ngày ra mắt nhưng cũng rục rịch nhiều thông tin mới. Ngày 27/04 vừa qua, đại diện Snail Game đã có cuộc phỏng vấn trước báo giới nhằm giới thiệu thêm nhiều điều xoay quanh MMORPG bom tấn này.
 
 
Cửu Âm Chân Kinh được đánh giá cao về mặt đồ họa lẫn thiết kế, ông có thể cho biết game sử dụng engine gì?
 
Chúng tôi phát triển CACK dựa trên engine do chính Snail Game sản xuất mang tên "Flexi". Đây là game engine có khả năng kiểm soát chất lượng client rất tốt, nếu không muốn nói là vào loại hàng đầu thế giới, trong khi đó khả năng hoạt động phía server cũng không tồi chút nào. Để đạt được điều đó, chúng tôi đã phải nghiên cứu lĩnh vực đồ họa máy tính trong nhiều năm gần đây.
 
Với khả năng tách riêng rẽ các "lớp" chiến trận, trong tương lai khi thực hiện các cuộc công thành chiến, gamer chiến đấu dưới đất và trên không hoàn toàn biệt lập và không gây ảnh hưởng đến nhau. Ngoài ra, còn nhiều tính năng độc đáo khác đảm bảo cảm giác mới mẻ cho người chơi.

 
Những phong cảnh in-game của CACK có dựa theo đời thực hay không, thưa ông?
 
Với mong muốn tạo nên một tựa game kiếm hiệp khác hẳn so với các sản phẩm trước đây, điều bắt buộc dành cho Snail Game là phải truyền tải được những yếu tố chân thực trong võ học Trung Hoa tới người chơi.
 
Trong quá trình thiết kế, chúng tôi đã phải nghiên cứu hàng nghìn tài liệu lịch sử xoay quanh thời kỳ nhà Minh, từ tài liệu võ học cho tới văn học, thư họa... các cuộc thăm dò, du lịch cũng được tiến hành nhằm tạo cho đội ngũ phát triển dung nạp tối đa yếu tố thực vào game. Thậm chí bản doanh các môn phái như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My đều được tới thăm, sau đó chúng tôi chụp ảnh, sưu tầm những nét văn hóa riêng biệt đại diện cho phong thái võ học của từng tông phái.
 
Trên cơ sở đó Snail Game sở hữu số lượng lớn các tài nguyên có giá trị văn hóa và nghệ thuật để đặt một nền móng cho việc xây dựng thế giới CACK. Tất cả nhằm tạo nên chất lượng tốt nhất cho trò chơi.

 
Ông có thể diễn tả độ lớn của thế giới ảo trong CACK?
 
CACK được đặt trong một thế giới khá rộng lớn, trải dài từ Siberia ở phía bắc đến Đại Lý ở phía nam và bao gồm hầu như toàn bộ lãnh thổ trong triều đại nhà Minh (1368 - 1644). Thế giới game gồm 5 vùng đất chính bao gồm cả Bắc Trung Quốc, Tây Bắc, đồng bằng miền Trung, Tây Nam và Nam của sông Dương Tử, có 5 thành phố chính, 4 điểm sinh quán cho game thủ và 9 khu vực phiêu lưu.
 
Game thủ có thể lựa chọn đi du sơn ngoạn thủy trên đôi chân nhân vật, hoặc cũng có thể di chuyển nhanh thông qua hệ thống dịch trạm. Đặc biệt mạng lưới giao thông in-game được xây dựng dựa hoàn toàn trên lịch sử nhà Minh.

 
Do CACK không có class riêng biệt, vậy người chơi sẽ phải phân chia nhiệm vụ trong team thế nào?
 
Đúng là CACK không có hệ thống class nhân vật nhằm tạo sự tự do tuyệt đối cho người chơi. Chúng tôi nghĩ điều này không ảnh hưởng gì tới quá trình phối hợp nhóm, vì khi đó chính các thành viên phải tự ứng biến một cách linh hoạt để đảm bảo vai trò mỗi cá thể, người trưởng nhóm có thể sẽ đóng vai trò chính trong việc phân bổ nhiệm vụ. Rõ ràng như vậy tính chiến thuật sẽ đa dạng hơn, ít gò bó hơn.
 
8 môn phái trong game có mối quan hệ gì với nhau hay không và nó có ảnh hưởng gì tới game thủ?
 
Theo suy nghĩ của tôi, các mối quan hệ giữa nhân vật và các môn phái trong nhiều tác phẩm võ thuật không thể chỉ đơn giản định nghĩa là "thù địch" hay "thân thiện", vì chúng thay đổi theo thời kỳ. CACK sẽ xây dựng đầy đủ sự phức tạp trong các mối quan hệ như thế, nhằm tạo nên thế giới đa sắc màu cho người chơi trải nghiệm.

 
Game thủ có thể học mọi loại võ thuật trong CACK, nhưng liệu họ có thể sử dụng hết chúng trong quá trình chiến đấu? Vì số ô kỹ năng và nút bấm chỉ có hạn mà thôi.
 
Trước tiên phải làm rõ một vấn đề là gameplay trong CACK hoàn toàn khác với các game kiếm hiệp khác, vì thế không thể áp dụng những thói quen cũ cho trò chơi của chúng tôi.
 
Trong CACK, tất cả các kỹ năng võ thuật được thực hiện theo hình thức thói quen và kinh nghiệm, đòi hỏi người chơi phải biết sử dụng chúng hợp lý theo từng hoàn cảnh. Thí dụ như chiêu "Giáng Long thập bát chưởng" gồm 18 thức, sau khi bạn học được đầy đủ 18 chiêu đó thì vấn đề tiếp theo là phải nghĩ xem mình nên dùng chiêu gì trong trường hợp nào, vì trong game sự ảnh hưởng của địa hình và môi trường tới cuộc chiến là rất rõ ràng.
 
Tôi cũng nhấn mạnh rằng không phải cứ học hết các môn võ in-game mới khiến bạn có sức mạnh vô địch, vì sẽ có trường hợp chỉ cần thông thạo một hoặc vài môn phái mà thôi nhưng vẫn đủ sức phiêu lưu trên chốn võ lâm mà không ngại đối thủ nào, điều quan trọng ở đây là gamer cần hiểu từng kỹ năng theo chiều sâu.
 
 
Rất nhiều vũ khí và trang bị trong CACK dựa theo văn hóa Trung Quốc, điều đó có ảnh hưởng gì tới khả năng mở rộng ra nước ngoài?
 
Chúng tôi hiểu rằng đây là một trong những vấn đề cần phải giải quyết trong tương lai, nhất là khi chuyển ngữ giữa các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên văn hóa Trung Quốc là nền văn hóa lâu đời với sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn trên thế giới, vì thế tin rằng game thủ sẽ không cảm thấy xa lạ hoặc khó hòa đồng.
 
Cám ơn ông rất nhiều về cuộc phỏng vấn này, ông có lời sau cùng nào cho các fan hâm mộ hay không?
 
Các bạn muốn trở thành bậc thầy võ học? Muốn chiếm hữu những chiêu thức võ thuật thượng thừa? Hãy luôn chú ý tới CACK!

 
(Tổng hợp)