Tâm sự bất lực của chủ quán net khi khách tố nhân viên lười nhác

Rogue Knight  - Theo Trí Thức Trẻ | 11/01/2016 04:24 PM

Một chủ quán net tại Hà Nội đã phải viết ra những dòng tâm sự hết sức bất lực trước tình trạng nhân viên của phòng máy quá lười biếng, thậm chí là vô trách nhiệm, không quan tâm tới khách hàng.

Đối với nhiều chủ kinh doanh quán net thì việc phải thuê nhân viên để thay mình trông coi các phòng máy khác nhau hay chia ca để túc trực rõ ràng là vô cùng khó khăn. Bởi thực tế để chọn được một người vừa thạo việc, vừa chăm chỉ, trung thực không trộm tiền của cửa hàng thực sự rất rất gian nan.

Mới đây, một chủ quán net tại Hà Nội đã phải viết ra những dòng tâm sự hết sức bất lực trước tình trạng nhân viên của phòng máy quá lười biếng, thậm chí là vô trách nhiệm khi suốt ngày ngồi chơi game, không quan tâm xem khách hàng cần gì, muốn gì, thậm chí đến gọi còn không trả lời...

Sau đây là những dòng tâm sự của chủ quán net này:

"Mình muốn làm lắm 1 cơ sở do chính 2 vợ chồng tự tay làm.... Mọi thứ sẽ khác đi... Người ta chạy xô đi làm net... Mặc kệ ngoài kia thế nào? Chỉ biết tính ngày mấy nghìn bạc / máy / giờ nhân lên.

Được cái 2 vợ chồng hiểu! Đã là nghề phục vụ mà chưa phục vụ được đến nơi đến chốn thì có nghìn tỷ vốn mở trăm quán ra thì cũng chỉ nát dần đi mà thôi.

Làm sao để người đi làm người ta có thể hiểu được 1 phần nhỉ? Làm sao họ biết được tháng đến mình vẫn âm tiền trả ngân hàng mà họ vẫn không thiếu tiền công nhỉ? Rồi như cái bạn làm nữa? Quán cho 30% dịch vụ nên đêm đến bán cho khách tự in hoá đơn là mình uống 6-7 chai nước nhỉ?

Làm sao để họ hiểu được? Cái gì cũng có giá? Và khi người thuê việc trả đồng lương và giao việc. Giống như 1 giao kèo? Là okie, được thì làm hết trách nhiệm hết nhiệm vụ? 2 là nghỉ kiếm việc khác?

Cuối cùng thì? Làm sao để quán net có thể mở ra hàng loạt cơ sở và mặc kệ khách nghĩ đến đâu thì đến? Chắc chắn vợ chồng mình chả bao giờ có thể làm được!

Chồng mình hiền, thương người... Nhưng mà cái nhận lại được thì là điều mà chính những anh em khách chơi ở đây hiểu rõ nhất...

Tại sao quán mình không có người tốt làm lâu dài vậy?"

Chính thái độ phục vụ của từng nhân viên tại quán net là điều quan trọng nhất đối với khách hàng khi đến chơi game. Nếu như mất tiền còn chuốc thêm bực tức vào người, chắc chắn sẽ chẳng ai muốn quay lại phòng máy đó nữa cả.

Do đó, các chủ quán net thực sự phải tìm được những nhân viên có tâm huyết với nghề nghiệp mình đang làm và cũng cần sát sao, theo dõi kỹ lưỡng tình hình của từng phòng máy, nhận phản ánh từ phía khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ đi lên từng ngày, làm vừa lòng game thủ đến chơi.


(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Thực sự là không có ngành nghề kinh doanh nào chỉ đơn giản là bỏ tiền vốn đầu tư, sau đó ngồi không hưởng lợi nhuận cả, tất cả đều có cái giá của mình. Mọi người nên hiểu, thông cảm cho nhau và cùng cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân, cả chủ quán và nhân viên đều đồng lòng như thế thì mới có lợi nhuận cao được!

Cô gái ngồi quán net không tắm lại xuất hiện, chơi game liền 7 ngày