Phỏng vấn NPH: Game thủ chưa hiểu “đúng” về game

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 25/03/2013 01:00 PM

Naruto Online
14/03/2013 NCB: Trung Quốc NPH:

Sau một thời gian ra mắt, Hôm qua Naruto Online đã chính thức thương mại hóa. NPH gây ngạc nhiên cho game thủ khi vẫn tiếp tục “ém hàng” chưa tung ra các tính năng độc đáo mới...

Sau một thời gian ra mắt, Hôm qua Naruto Online đã chính thức thương mại hóa. NPH gây ngạc nhiên cho game thủ khi vẫn tiếp tục “ém hàng” chưa tung ra các tính năng độc đáo mới. Để giải đáp các thắc mắc đó, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông Phạm Văn Quyết - Đại diện của dự án Naruto Online.

PV: Ông có thể cho biết tình hình Naruto Online sau 1 tuần ra mắt game thủ?

Ông Phạm Văn Quyết (PVQ) : Khi ra mắt, Naruto Online dự định mở 2 server song số lượng game thủ vào test quá đông, tập trung cùng một lúc nên NPH phải mở thêm các server để phục vụ game thủ tốt nhất. Đến nay, Naruto Online đã chính thức mở 8 server tạo nên một cộng đồng Ninja đông đảo. Và sắp tới, với việc đưa Naruto lên các cổng Soha, Zing Play, Trò chơi Việt, chúng tôi tin rằng cộng đồng này sẽ còn được khuếch trương rộng rãi hơn nữa.

Phỏng vấn NPH: Game thủ chưa hiểu “đúng” về game 1

PV: Thưa ông, lối bắn canh tọa độ (shooter) và tính năng nhập vai RPG, cộng thêm cốt truyện Naruto có phải là điểm độc đáo Naruto Online muốn gửi tới game thủ?

Ông PVQ: Điểm hay nhất của Naruto Online nằm ở tính chiến thuật trong game. Thực tế, khi mới trải nghiệm game, người chơi ấn tượng bởi sự kết hợp mới mẻ giữa thể loại bắn canh tọa độ và tính nhập vai (RPG). Nhưng càng vào sâu trong game, các game thủ đều công nhận cái hay của Naruto Online nằm ở tính chiến thuật, đặc biệt trong các trận đối kháng (PvP tổ đội), việc thắng thua trong trận đấu không hẳn quyết định ở level. Nhiều người chơi, vì thế chưa thực sự hiểu “đúng” về cái hay của Naruto Online.

Ví dụ: Người chơi kém level chỉ cần biết khéo léo trong lựa chọn kỹ năng (skills), kết hợp đồ (tăng chỉ số) và phối hợp đồng đội (có nhân vật buff đi cùng) thì khả năng chiến thắng các level cao hơn là hoàn toàn có thể.

PV: Hiện game thủ trong game đang “kêu ca” từ level 19 trở đi rất khó thăng cấp bởi không có nhiều Quest nhiệm vụ, NPH giải thích thế nào?

Phỏng vấn NPH: Game thủ chưa hiểu “đúng” về game 2

Ông PVQ: Đó hoàn toàn nằm trong kế hoạch của Nhà phát triển. Giai đoạn đầu đơn giản để người chơi quen với game, thu thập các trang bị cơ bản. Nhưng từ level 19 trở đi, nhiệm vụ ít dần và ngày càng khó, đó là thử thách để các game thủ chứng tỏ thực lực của mình.

Hiện nay, người chơi chỉ còn cách vượt qua các Phụ bản Cao Cấp, Đồng Đội và đi lại các phụ bản Cá Nhân để có thể tăng cấp độ mình lên. Đây là cơ hội để các game thủ kiếm nguyên liệu tạo đồ, thăng cấp các trang bị, gia tăng sức mạnh của nhân vật trước khi Bảng xếp hạng và thi đấu tổ chức được cập nhật sắp tới. Thêm nữa, tính năng Luyện khí sẽ được mở ra để hỗ trợ người chơi trong thăng cấp dễ dàng hơn.

PV: Ông có thể bật mí 1 vài tính năng sẽ cập nhật sắp tới và liệu game đi theo con đường chiến thuật như Naruto Online có tổ chức giải đấu không?

Ông PVQ: Naruto Online trong lần cập nhật tới sẽ đề cao các tính năng đối kháng và tổ đội thi đấu bởi game hiện có Đấu Trường, Tháp thi đấu và Tổ đội thi đấu, sắp tới là hệ thống Thi đấu tổ chức. Có tổ chức giải đấu hay không thì dự án chưa thể hé lộ, song chắc chắn tháng 4 tới sẽ có 1 hoạt động rất lớn dành cho game thủ Naruto Online.

Xin cám ơn ông!