Những MMO khủng nhưng rốt cuộc lại đi vào ngõ cụt

SmiLe  | 28/06/2011 05:05 PM

Được đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng rốt cục, các tựa game online trong danh sách dưới đây đều trở thành gánh nặng cho NPH.

Auto Assault

Tựa game miến phí giờ chơi rất thú vị đến từ Hàn Quốc, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đua xe và bắn súng tạo nên một phong cách hành động nhịp độ cao cực kỳ lôi quấn. Auto Assault đem đến những trải nghiệm khác biệt so với các trò chơi trực tuyến trên thị trường.
 
 
Với các cuộc chiến nảy lửa giữa 3 phe Humans, Mutants, Biomeks trên những chiếc xe, Auto Assault tưởng chừng sẽ rất thành công, thế nhưng tựa game chỉ tồn tại trong hơn 1 năm trước khi biến mất.
  
Tất cả là do nhà phát triển đưa việc lựa chọn: tham gia vào các cuộc PvP hay không vào đầu game. Điều này dẫn đến việc nhiều người tha hồ đi train mà không sợ bị Pk, đến lúc level cao thì lại chẳng thể so tài với ai.
 
Tabula Rasa

Được phát triển bởi những con người tài năng từng làm nên huyền thoại Ultima Online, Tabula Rasa đã từng thu hút sự chú ý của rất đông game thủ vào thời điểm mới xuất hiện trên thị trường cuối năm 2007.
 
 
Tabula Rasa đem đến những trải nghiệm mới cho người chơi bởi những tính năng đặc biệt của mình như Dynamic Battlefield: game thủ phải chiến đấu với đội quân NPC đông đảo để chiếm được các cơ sở chiến lược, Wargames: hệ thống PvP hoàn hảo, cho phép đấu đội, bang hội chiến trên bản đồ rộng lớn riêng.
  
Tựa game thất bại do những bất đồng không thể thương lượng giữa nhà phát triển Destination Games và hãng phát hành NCsoft. Tabula Rasa đóng cửa vào ngày 28/2/2009 sau hơn 1 năm phát hành, khi 2 công ty dẫn nhau ra phân xử tại toà án.
 
Asheron's Call 2
 
Là sản phẩm mang niềm hi vọng của hãng Turbine vào thời kì mới ra mắt thị trường năm 2002. Trò chơi là phiên bản tiếp nối của tên tuổi lớn Asheron's Call – sánh ngang với Ultima OnlineEverQuest, đây là bộ 3 nổi tiếng của dòng game MMORPG cổ điển vẫn còn sống mạnh khoẻ cho đến thời điểm hiện tại.
 

Thực sự Asheron's Call 2 đã làm tất cả giới game thủ thất vọng khi thay đổi những chi tiết đặc trưng rất hấp dẫn của người tiền nhiệm, sự mất cân bằng trầm trọng giữa các class, thêm vào đó là hệ thống trò chuyện (chat) bị lỗi nặng.
  
Nhà sản xuất Turbine đã cố gắng tung ra bản mở rộng mang tên Legions nhằm vá lỗi và sửa đổi game, tuy nhiên vẫn không thể thu hút được người chơi. Asheron's Call 2 đã đóng cửa vào 30/12/2005, kết thúc 3 năm sống lay lắt trên thị trường. Sự thất bại đáng xấu hổ của Asheron's Call 2 đã khiến cho hãng Turbine trưởng thành hơn, họ đã đứng dậy sau đó với những tựa game miễn phí giờ chơi tuyệt vời như Dungeons & Dragons OnlineThe Lord of the Rings Online.
 
Earth & Beyond
 
Là một trong những game online đầu tiên lấy khai thác đề tài không gian vũ trụ, Earth & Beyond từng được kì vọng sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ ý tưởng độc đáo của mình. Tham gia vào thế giới trong Earth & Beyond, người chơi sẽ trở thành chủ sở hữu của một phi thuyền để chu du trong không gian vô tận.
 
 
Tuy nhiên, vào thời điểm Earth & Beyond ra mắt vào năm 2001, cộng đồng game thủ vẫn chưa thể làm quen với một tựa game online có gameplay quá rắc rối như trên. Khi đó, xu hướng các MMO thuần nhập vai dễ điều khiển với các cú click chuột đơn giản vẫn còn đang thống lĩnh.
 
Điều dễ hiểu là chỉ sau 2 năm từ khi được ra mắt, Earth & Beyond đã phải đóng cửa, nhường chỗ cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của EVE Online.