Nền công nghiệp game Việt cần thêm nhiều S-Eleven hơn nữa

Trảm Phong  - Theo Màn Ảnh Sân Khấu | 26/01/2015 05:00 PM

Hãy cùng tìm hiểu S-Eleven, tựa game quản lý bóng đá vừa ra mắt của NPH SGame để hiểu được cách “nói không với sản phẩm kém chất lượng”.

C:\Users\trung.nguyen\Desktop\PR S11\Pic\001-copy.jpg

Mua đồ cần có bản quyền, mua game cũng vậy

Đã từng có rất nhiều game quản lý bóng đá được ra mắt tại Việt Nam, nhưng chưa một game nào sử dụng tên tuổi và hình ảnh thật của cầu thủ, bạn có biết tại sao lại như vậy không? Để được quyền sử dụng những thông tin đó, trò chơi phải mua được bản quyền từ FIFPRO – Tổ chức nắm giữ bản quyền hình ảnh của hơn 65.000 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới. Nếu không có chứng nhận FIFPRO, trò chơi sẽ phải bôi đen mặt cầu thủ, thay đổi tên tuổi (C.Ronaldo thành Rolandlo chẳng hạn) hoặc tệ hơn nữa là phải sử dụng hình ảnh chibi, hoạt hình… để lấp chỗ trống. Nói cách khác, S-Eleven là game quản lý bóng đá duy nhất được dùng hình ảnh cầu thủ thực tế trong game tại Việt Nam.

C:\Users\trung.nguyen\Desktop\Ingame S11\2.jpg

Trò chơi luôn phải theo kịp với thực tế

Không phải ngẫu nhiên các tựa game bóng đá lớn như PES, FIFA đều cần update phiên bản mới hàng năm. Chỉ trong vài tháng, tình hình chuyển nhượng và phong độ cầu thủ trên thế giới đều thay đổi rất nhiều. Mọi game bóng đá chuyên nghiệp đều cần cập nhật thông tin và chỉ số cầu thủ thường xuyên. Ví dụ như trong S-Eleven, hàng tuần đều có 10 cầu thủ được đánh giá có phong độ vượt trội nhất dựa trên kết quả các trận bóng trong tuần đó để “buff chỉ số” trong game. Buffon vừa bắt thành công quả phạt penalty giữa tuần trước? V.Persie lập hardtrick trong trận Super Sunday vừa rồi? Ngay trong update cuối tuần bạn sẽ thấy cầu thủ đó được ra mắt thẻ phong độ đỉnh cao, quá tuyệt!

https://scontent-a-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t31.0-8/10834901_1513602428929225_8283012725566841833_o.jpg

Nguồn game chất lượng cao không thiếu

Sự thực không hề thiếu những tựa game chất lượng cao tại thị trường Hàn Quốc, nhưng những rào cản về giá cả, bản quyền và bài toán lợi nhuận luôn khiến những NPH Việt nghiêng về nhập game Trung Quốc. Lâu dần thành quen, những tựa game Hàn Quốc ở Việt Nam trở thành hiện tượng “ít mà chất”, và NPH nào lựa chọn phát hành game Hàn Quốc được coi là những chú lính chì dũng cảm.

Dĩ nhiên, chỉ một tựa game S-Eleven không thể ngay lập tức làm thay đổi toàn bộ thị hiếu của gamer Việt, vốn đã quen với những sản phẩm game Trung Quốc thiếu chất nhưng thừa lượng. Nhưng việc S11 được đón nhận tại Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ thị trường game Việt đang dần lột xác, và thị hiếu chơi game của chúng ta đang chất lượng hơn rất nhiều.

Hiện nay S-Eleven đã ra mắt trang giới thiệu game tại: http://s11.sgame.vn

Fanpage của trò chơi: https://www.facebook.com/s11.vn

 

>> Tặng 1000 Gift Code S-Eleven nhân dịp mở cửa