Heroes of the Storm quy tụ các nhân vật đến từ những tựa game đình đám của Blizzard là
Warcraft, Diablo và
Starcraft.
Có thể thấy, mặc dù vẫn giữ những nét tương đồng của một trò chơi MOBA, tựa game mới của Blizzard sẽ đi theo một hướng đi riêng: người chơi có thể chiếm một số trụ trên bản đồ; thuê lính đánh thuê để push hay thu phục; minion (creeps) cũng được xây dựng với nhiều class khác nhau chứ không chỉ có melee, ranged và siege như các tựa game MOBA hiện nay.
Đồng thời trò chơi sẽ chú trọng vào lối chơi nhanh, yếu tố hành động dồn dập. Những thông tin trên trang chủ cho biết, các hero sẽ được chia là bốn vai trò: Assassin – Sát thủ, chú trọng vào khả năng gây sát thương và hạ gục đối thủ. Warrior – Chiến binh có khả năng cận chiến, Support - chú trọng khả năng hỗ trợ, và Specicalist – những vai trò đặc biệt mang lại những sở trường khác nhau cho toàn đội.
Một tính năng đáng chú ý khác của trò chơi là việc sẽ có nhiều chiến trường khác nhau, với mỗi chiến trường có một sự kiện chính sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật của toàn trận đấu. Đó có thể là một chiến thuyền hải tặc khi thuyền trưởng phải chấp nhận bỏ tiền để nâng cấp các pháo đại bác. Một chiến trường khác có những đường hầm cho phép người chơi thu thập xương để triệu hồi golem và tấn công kẻ thù ở phía trên...
Có thể thấy, mặc dù khá chậm chân, song Blizzard đang có một chiến thuật hợp lí để tiếp cận thị trường MOBA hiện nay. Với việc quy tụ những nhân vật được hàng triệu fan hâm mộ yêu thích trong hai thập kỉ qua, cùng với lối chơi mới mẻ và chú trọng vào hành động, Heroes of the Storm có tiềm năng giành được một phần thị trường, thậm chí cạnh tranh với hai ông lớn hiện nay, DOTA 2 và League of Legends.