Không thỏa mãn vì SQUAD quá giống CrossFire

SmiLe  | 14/05/2011 03:00 PM

Tuy nhiên, phải chăng đây chỉ là do cái bóng của CF vẫn còn quá lớn?

Là MMOFPS đầu tiên do Việt Nam sản xuất, SQUAD đang được cả cộng đồng GO nước nhà dõi theo. Từ những ngày đầu tiên khi công bố thông tin về dự án game, gamer nôn nóng như ngồi trên lửa. Rồi đến các tấm screenshot, cuộc thử nghiệm game tại trụ sở VTC... cuối cùng người chơi cũng được chính thức ngắm nhìn những hình ảnh mới hoàn thiện 80% của SQUAD.
 
 
Nhưng chính bởi “vẫn còn nhiều thiếu sót cần khắc phục” mà câu hỏi đặt ra về bao kì vọng với tựa game sẽ là "đối thủ" nặng kí tương lai của CrossFire khiến không ít người phải băn khoăn: Liệu rằng SQUAD có khả năng vượt mặt đàn anh hay không?
 
Liên tiếp cho ra mắt các phiên bản update để sửa chữa những lỗi còn đang hiện hữu trong SQUAD, mới đây, VTC Studio đã tiếp tục cho ra mắt bản patch 0.088c với việc bổ xung nhiều tính năng mới và chỉnh sửa một số lỗi từ các phiên bản trước.
 
Trong đó, bên cạnh các tính năng mới như nâng cấp điểm thưởng và kinh nghiệm, sửa giao diện kho đồ dễ sử dụng hơn hay thêm hiệu ứng lửa đầu nòng súng thì việc VTC Studio quyết định thay đổi cách cầm súng trong SQUAD bị đánh giá là không mấy sáng tạo.
 
Giao diện cầm súng mới trong SQUAD.
 
Cụ thể, một số gamer đã lên tiếng đánh giá thay đổi này sẽ làm giảm chất lượng của SQUAD và sẽ rất khó để cho tựa game MMOFPS thuần Việt này có thể vượt mặt được người đàn anh vốn đã được coi là huyền thoại từ lâu - CrossFire.
 
Cách cầm súng trong SQUAD hiện nay bị coi là đá quá... cổ lỗ sĩ, không mang chút phong cách đặc nhiệm một tí nào và đặc biệt, điểm yếu chí mạng chính là không đem chi tiết của khẩu súng đến cận cảnh với người chơi được, và còn ảnh hưởng đến cảm giác bắn.
 
Cách cầm súng trong SQUAD bị game thủ cho là quá... cổ lỗ sĩ.
 
Ngay lập tức, SQUAD đã bị đem ra so sánh với CrossFire về đặc điểm trên cũng như một vài chi tiết khác trong game. Theo đó, không chỉ có mỗi cách cầm súng mà các đặc điểm khác của game như âm thanh, cách di chuyển của nhân vật, tư thế ném lựu đạn, cầm dao, vũ khí, game không có rada hay thậm chí là cả chính đồ họa nhân vật cũng bị đưa ra mổ xẻ.
 
Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, việc đưa một MMOFPS thuần Việt mới chỉ được ra mắt những phiên bản beta đầu tiên có thể sánh ngang được với các tựa game khủng trên thế giới hiện nay là một phép so sánh khá khập khiễng. Đặc biệt hơn, chúng ta cần phải biết rằng cái bóng của CrossFire ở Việt Nam vốn đã rất lớn.
 
Không nên đem so sánh SQUAD với các MMOFPS khủng khác bởi điều này là quá khập khiễng.
 
Hơn thế nữa, cả 2 tựa game này đều do VTC Studio phát hành và điều này vô hình chung đã làm dấy nên những mối nghi ngờ vô căn cứ về việc SQUAD chính là game nhái theo CrossFire để câu khách.