Giant Interactive: “Chinh Đồ 2 không phải là đồ ăn nhanh”

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 18/09/2012 03:19 PM

Giant Interractive đã xác định đây là “át chủ bài” của Công ty.

Khi thực hiện dự án Chinh Đồ 2, Giant Interractive đã xác định đây là “át chủ bài” của Công ty này tại thị trường Trung Quốc. Đúng như mong muốn, trò chơi đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo game thủ Trung Quốc. Tuy nhiên khi “chào sân” làng game Việt vào tháng 05 vừa qua, vì sự nhầm lẫn giữa Chinh Đồ 2 với “người anh” Chinh Đồ ra mắt 03 năm trước, nên trò chơi đã không được đón nhận như mong đợi.
 
Nhân dịp ông Điền Phong, Giám đốc chiến lược game Chinh Đồ 2 sang công tác tại Việt Nam, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn với ông về sản phẩm này tại thị trường bản địa cũng như chiến lược phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
giant-interactive-chinh-do-2-khong-phai-la-do-an-nhanh
Công ty GI hợp trong buổi làm việc với công ty VNG.
 
Thưa ông, ông có thể chia sẻ một số thành công của Chinh Đồ 2 tại Trung Quốc?
 
Tại Trung Quốc, Chinh Đồ 2 đã được hàng triệu khách hàng lựa chọn vì có lối chơi đa dạng, đáp ứng được nhu cầu giải trí phong phú của nhiều đối tượng khác nhau. Chỉ số CPU của game có lúc lên đến con số gần 500 ngàn người.
 
Điều ý nghĩa nhất là Chinh Đồ 2 đã tạo ra sự kết nối mạnh mẽ và nhận được những phản hồi rất tốt về một tựa game có tính năng cộng đồng đặc sắc. Game dần xóa nhòa ranh giới giữa thực và ảo. Ví như việc bạn tham gia vào game là ảo nhưng được trò chuyện cùng bạn bè qua kênh Du Du lại là một cảm giác rất thật,…
 
Điểm gì của chinh Đồ 2 mang lại thành công ở thị trường Trung Quốc?
 
Có nhiều nhân tố để làm nên sự thành công của Chinh Đồ 2, đó là: game có nhiều tính năng lạ, độc đáo, hướng đến nhiều đối tượng. Đây là lý do quan trọng nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã trải qua một thời gian dài tham khảo ý kiến người chơi trong các phiên bản thử nghiệm để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Các chiến dịch marketing rầm rộ cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của Chinh Đồ 2.
 
giant-interactive-chinh-do-2-khong-phai-la-do-an-nhanh
Hình ảnh người chơi Chinh Đồ 2 tại Trung Quốc.
 
Chắc hẳn công ty GI cũng đã gặp không ít khó khăn?
 
Đúng vậy! Các bạn thấy đó, sự cạnh tranh trên thị trường game online hiện nay rất khắc nghiệt với nhiều công ty và nhiều sản phẩm tốt. Chinh Đồ 2 lúc mới ra cũng chưa được hưởng ứng ngay. Chúng tôi đã trải qua 10 tháng cho 02 phiên bản thử nghiệm là Alpha Test và Closed Beta trước khi mở chính thức. Chúng tôi nghĩ rằng “Chinh Đồ 2 không phải là một loại “đồ ănh nhanh” nên có niềm tin và cố gắng vào tương lai dù khởi đầu có đôi chút khó khăn”.
 
Điều các ông muốn mang đến cho người chơi khi tham gia vào Chinh Đồ 2 là gì?
 
Đó là yếu tố cảm xúc. Khi xây dựng các tính năng game, chúng tôi luôn đặt câu hỏi rằng game mang lại những cảm xúc, tình cảm gì cho người chơi. Họ có thực sự được trải nghiệm một cuộc sống trọn vẹn với đủ mọi hỷ, nộ, ái, ố hay không? Ví dụ như tính năng Quốc chiến cho bạn cảm giác choáng ngợp, hòa vào khí thế sôi động; Tính năng huyền thú làm nảy sinh trong bạn tình cảm yêu thương; Trang viên sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp như ngôi nhà thật và Du Du chat tạo cảm giác gần gũi như người chơi đang có tình bạn thật ngoài đời,…
 
Chúng tôi tâm niệm rằng, game online là thế giới ảo nhưng cũng là một phần của cuộc sống thực, nó phải mang đến những cảm xúc thực và mạnh mẽ cho người tham gia.
 
giant-interactive-chinh-do-2-khong-phai-la-do-an-nhanh
Hai bên trao đổi về chiến lược phát triển Chinh Đồ 2 tại Việt Nam.
 
Những tính năng nào của Chinh Đồ 2 được game thủ Trung Quốc yêu thích?
 
Đó là những tính năng như Võ Lâm Tinh Anh, Quốc chiến, Gia tộc chiến, Huyền thú, Du Du chat, Trang viên,…
 
Ông đánh giá ra sao về việc Chinh Đồ 2 chưa thật sự được đón nhận tại Việt Nam? Qua đó,công ty GI sẽ có hỗ trợ gì cho VNG để đẩy mạnh việc phát triển Chinh Đồ 2 tại thị trường Việt?
 
Sản phẩm game là chung nhưng với mỗi thị trường thì tâm lý khách hàng khác nhau và mong muốn của họ cũng có nhiều điểm khác. Chinh Đồ 2 cũng không nằm ngoài yếu tố này. VNG là một công ty lớn tại Việt Nam nên chúng tôi tin tưởng vào chiến lược phát triển của họ. Gần đây, chúng tôi và Ban điều hành của VNG có nhiều cuộc họp để đánh giá lại những điểm chưa đạt được. Thời gian tới, công ty Giant chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng mọi mong muốn của công ty phát hành để xây dựng một Chinh Đồ 2 gần gũi với người Việt. Có thể trong quá trình phát triển, Chinh Đồ 2 sẽ có một số thay đổi nhỏ khác với bản gốc để phù hợp hơn với đối tượng người chơi ở thị trường của các bạn.
 
Xin cảm ơn ông!
 
Xem thêm:

game online