Game Nhất Kỵ được phát hành tại Việt Nam

PV  | 06/07/2012 03:00 PM

Quân số của đại gia đình webgame ngày càng tăng lên và nhiều như nấm mọc sau mưa. Thế nhưng đâu phải tất cả đều bền bĩ trong cuộc đua đường trường của game online Việt. Khi thị trường trở nên quá nhiều và bão hoà thì quy luật đào thải sẽ loại dần những webgame yếu kém.

Cuộc cạnh tranh của các nhà phát hành
 
Quá nhiều nhà phát hành và quá nhiều webgame ra đời đã khiến cho cuộc cạnh tranh giành thị phần ngày càng trở nên khốc liệt. Và đây là nguyên nhân chính khiến cho vòng đời của nhiều webgame ngày càng ngắn lại. Thời mảnh đất webgame còn hoang sơ, Đế Chế, Linh Vương… một cõi tung hoành trong vương quốc của client, webgame bỗng trở thành hàng hiếm và thu hút sự chú ý đặc biệt.
 
Nhìn lại thị trường webgame hiện nay, dù nhẹ, dù dễnhưng cuộc đổ bộ ào ạt cũng khiến gamer cảm thấy bối rối vì không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp. Đa phần các webgame tại Việt Nam đều là thuộc dòng game chiến thuật pha lẫn nhập vai theo cốt truyện võ hiệp Trung Quốc như truyện Tam Quốc, Kim Dung… do phù hợp với văn hóa gamer thủ Việt Nam và đây là dòng sản phẩm có đông người chơi nhất hiện nay, có thể kể tới sự thành công của Tam Quốc Truyền Kỳ, Long Tướng, Võ Lâm Chi Mộng hay Chân Long Giáng Thế.
 
 
Nếu dòng MMORPG là sự độc quyền của các nhà phát hành lớn như VNG, FPT hay VTC do đủ nguồn lực đầu tư về con người và vốn thì webgame lại là thế mạnh của các nhà phát hành nhỏ do nguồn đầu tư không lớn, dễ thu hồi hồi vốn và quay vòng sản phẩm nhanh. Sự thành công của Chân Long Giáng Thế và Tam Quốc Truyền Kỳ đã đưa tên tuổi NPH trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường GO Việt Nam.
 
Chân Long Giáng Thế đưa Sgame trở thành một đối thủ đáng gờm của các NPH khác.
 
So bó đữa chọn cột cờ”
 
Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường webgame khiến các NPH lớn hay nhỏ đều gắng sức đưa về thị trường Việt Nam những sản phẩm game đỉnh của Trung Quốc, phần lớn những webgame tại Việt Nam đều nằm trong TOP 10 những sản phẩm đang được ưa thích tại thị trường Trung Quốc. TOP 10 giống như một tiêu chí gần như bắt buộc đối với các NPH game nhằm đảm bảo sự thành công của sản phẩm.
 
Mặc dù đều là game nằm trong TOP nhưng không phải sản phẩm nào cũng đạt thành công tại Việt Nam. Do có quá nhiều sản phẩm na ná nhau về mặt nội dung và hình ảnh nên chỉ những webgame nổi bật mới có thể đạt thành công như mong muốn. Những sản phẩm không thành công đành phải ngậm ngùi ra đi “không kèn không trống” như Tung Hoành Thiên Hạ, Võ Lâm web, Tiên Kiếm, Thần Bài, Cửu Đỉnh…
 
Tung Hoành Thiên Hạ - Một trong những webgame đã ra đi không kèn không trống.
 
Đại diện một công ty phát hành sản phẩm game vừa ra mắt trang teaser gây tò mò tại địa chỉ http://1ky.cgame.vn/ Nhất Kỵ - Game Nhẹ nhất Việt Nam đã nhận xét: “Khi nhập game, dựa vào bảng xếp hạng game tại Trung Quốc là một yếu tố khá quan trọng. Tuy nhiên điều làm nên sự khác biệt chính là “yếu tố lạ” của sản phẩm, những tính năng gần gũi với game thủ Việt Nam đã từng quen thuộc ở những game MMO trước đó. Vì vậy chúng tôi phải khá vất vả trong việc chọn những sản phẩm webgame đáp ứng được cả 2 yếu tố trên trong 'rừng webgame' tại Trung Quốc”.
 
Thông tin game
 
Nhất Kỵ Tiên Phong là webgame kết hợp giữa chiến thuật và nhập vai với nhiều tính năng nổi trội, game play hấp dẫn, đồ họa sinh động, sắc nét. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật của mình như một game nhập vai, qua ải chém tướng, rạng danh Tam Quốc. Với Nhất Kỵ, người chơi luôn có hai lựa chọn để phù hợp nhu cầu của bản thân mình: bày binh bố trận, chinh chiến lập công, thể hiện tài binh pháp, thống nhất Tam Quốc hay tăng gia sản xuất, vui thú ruộng vườn, nuôi ngựa, đi thuyền, trồng cây, đoạt đất mở rộng cương thổ ra vùng biển lớn.
 
Trang teaser gây tò mò trong những ngày qua.
 
Vòng đời ngắn hay dài của một webgame phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng những giá trị đích thực sẽ luôn tồn tại, đó chính là chất lượng của sản phẩm và những yếu tố mới lạ hấp dẫn game thủ.
Xem thêm:

game online