Đừng vội phủi tay với game client vì đồ họa xấu

PV  | 10/04/2012 0:00 AM

Việc đồ họa trong cả Giáng Long Chi Kiếm và Chinh Đồ 2 đều không được như mong đợi đã khiến một bộ phận game thủ Việt chán nản và đả kích 2 MMO này.

Tháng 3 vừa qua có thể coi là khoảng thời gian hết sức sáng sủa đối với làng game Việt khi mà hàng loạt MMO Client được mở cửa. Như vậy là sau gần 2 năm liên tiếp nhận phải sự giám sát chặt chẽ từ các nhà quản lý thì cho tới nay, làng game nước nhà mới bắt đầu lé lên tín hiệu khởi sắc.
 
Làng game Việt đang có những dấu hiệu tích cực.
 
Thế nhưng, nếu như World of Tanks nhận được những đánh giá tích cực từ phía game thủ thì ở 2 MMORPG còn lại, Giáng Long Chi Kiếm và Chinh Đồ 2 lại không nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía đại đa số game thủ, dù rằng chúng đã từng rất được kì vọng.
 
Một trong những điểm bị chê nhiều nhất của 2 tựa game này chính là đồ họa. Theo nhiều ý kiến đánh giá của game thủ thì đồ họa của cả Giáng Long Chi Kiếm và Chinh Đồ 2 đều chỉ ở mức trung bình nếu không muốn nói là xấu. Thậm chí, nếu đem ra so sánh thì chúng cũng chẳng hơn được các Webgame nhập vai đang được phát hành tràn lan ở nước ta hiện nay là bao.
 
Đồ họa của Giáng Long Chi Kiếm bị chê là còn xấu hơn cả... Tây Du Ký.

Việc đồ họa của cả 2 game online từng được coi là "bom tấn" này chỉ ở mức trung bình đã khiến rất nhiều game thủ cảm thấy thất vọng. Đặc biệt là Giáng Long Chi Kiếm khi mà tựa game này còn bị nhận định là xấu hơn cả... Tây Du Ký. Tuy nhiên, các MMO Client lại luôn sở hữu những đặc điểm vượt trội hơn hẳn so với Webgame để làm vừa lòng người chơi.
 
Trên thực tế, cả Giáng Long Chi Kiếm và Chinh Đồ 2 đều là những game 2.5D nên đồ họa không thể bóng bẩy như các MMO 3D khác. Dù điều này có thể khiến cho đồ họa của game không thực sự bắt mắt cho lắm nhưng bù lại, người chơi lại có thể dễ dàng cắm nhiều account cùng lúc để cày kéo, điều mà họ khó có thể làm được ở các MMO 3D.
 
Hơn thế nữa, nếu đánh giá tổng quan làng game Việt thì nhìn chung, đại đa số game thủ vẫn ưa thích nền đồ họa 2, 2.5D hơn là 3D, đơn giản vì chúng dễ nhìn và đặc biệt là yêu cầu cấu hình máy nhẹ, giúp họ không bị lag, giật khi tham gia vào các chiến trường với hàng trăm người. Do đó, việc các tựa game này sở hữu nền đồ họa 2.5D sẽ giúp chúng được đón nhận nhiều hơn bởi đại đa số game thủ chứ không phải là một bộ phận người chơi quá coi trọng đồ họa in-game.
 
Các game 2.5D vẫn hợp khẩu vị với đại đa số game thủ Việt.
 
Yếu tố thứ 2 cần được nhắc đến ở đây chính là gameplay. Hiện nay, game thủ Việt đã quá "bội thực" với các Webgame nhập vai bởi trò chơi nào được phát hành cũng giống nhau y hệt. Game thủ bực bội không phải vì số lượng chúng phát hành quá nhiều mà đa phần là do chúng quá giống nhau, không có gì đổi khác và thậm chí đều do một hãng game bên Trung Quốc sản xuất.
 
Giáng Long Chi Kiếm và Chinh Đồ 2 thì khác. Nếu như trong các Webgame, các class nhân vật được xây dựng quá đơn giản, môn phái nào cũng giống nhau khi đều chỉ sở hữu bộ skill di chuyển, gây damage thường và gây damage lan trên diện rộng thì ở trong các MMO Client, những class này được xây dựng chi tiết hơn.
 
Các class nhân vật trong game được xây dựng tỉ mỉ hơn.
 
Tuy rằng chưa phải là ngũ hành tương khắc nhưng người chơi vẫn có thể nhận ra đâu là class buff, đâu là class tank hay deal damage chính. Các class nhân vật này được xây dựng chi tiết, phân chia rõ ràng về tính năng chứ không trùng lặp như trong Webgame. Đương nhiên, các skill của mỗi nhân vật cũng mang những điểm độc đáo riêng giúp cho người chơi cảm thấy mới mẻ, thú vị trong các hoạt động PK.
 
Không chỉ có vậy, Chinh Đồ 2 còn thật sự khác biệt trong lối chơi khi chỉ áp dụng duy nhất 1 loại tiền in-game. Điều này khiến chúng ta nhớ lại thời kỳ huy hoàng cũ của Võ Lâm Truyền Kỳ - Khi mà người người, nhà nhà chăm chỉ cày kéo bởi họ có thể dễ dàng kiếm tiền từ việc đánh quái. Ngoài ra, hệ thống nhiệm vụ cũng như các map phụ bản trong những MMO Client cũng được xây dựng công phu, chi tiết và đa dạng hơn hẳn.
 
Một ưu thế của các MMO Client cần phải nhắc đến nữa chính là tính ổn định. Nếu như ở Webgame, vì map bé, mỗi server được mở ra không thể chứa được quá nhiều người và sau 1 thời gian, khi mà các NPH cứ liên tục mở thêm những máy chủ mới thì những server cũ nhanh chóng trở nên đìu hiu khiến game thủ chán nản thì điều này lại hoàn toàn được khắc phục ở các MMO Client.
 
 Các MMO Client luôn ổn định và an toàn hơn hẳn so với Webgame.
 
Dễ thấy, các MMO Client được phát hành sẽ thu hút rất đông lượng game thủ tham gia, qua đó tạo dựng cho mình một cộng đồng người chơi tâm huyết, bền vững chứ không "manh mún" như các Webgame. Điều này rõ ràng sẽ giúp cho game thủ tránh được rất nhiều thiệt hại và tránh được vấn đề phải bỏ tài khoản, dừng cuộc chơi khi gặp phải trường hợp server không còn ai.
 
Xem thêm:

game online