Dự đoán doanh thu ngành game sau 5 năm nữa

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 03/03/2013 0:00 AM

Theo một bản nghiên cứu của Digi-Capital.

Theo một nghiên cứu mới đây, với sự tăng trưởng mũi nhọn của thị trường game trực tuyến và điện thoại di động thì ước tính tổng giá trị của ngành công nghiệp game trên thế giới tới năm 2016 sẽ đạt khoảng 83 tỷ USD.
 
Dự đoán doanh thu ngành game sau 5 năm nữa 1
 
Bản nghiên cứu này được thực hiện bởi Digi-Capital, bản đánh giá đầu tư trò chơi toàn cầu cho thấy tổng doanh thu của game online và điện thoại di động có thể đạt tới 48 tỷ USD vào năm 2016, chiếm 55% trên tổng số toàn ngành công nghiệp game. Các trò chơi trên điện thoại di động và các ứng dụng của máy tính bảng khi đó đều có thể chơi miễn và chiếm 93% trên tổng các ứng dụng được tải về vào năm 2016.
 
Nghiên cứu này cũng ghi lại một năm kỷ lục về các vụ sáp nhập và mua lại trong ngành công nghiệp game trong năm 2012 với một con số ấn tượng lên tới 4 tỷ USD thông qua 83 vụ giao dịch. Xét về tổng số các vụ giao dịch thì năm 2012 giảm 27% so với năm 2011, thế nhưng tổng giá trị những vụ sát nhập và mua lại trong năm 2011 chỉ đạt 3,4 tỷ USD mà thôi.
 
Dự đoán doanh thu ngành game sau 5 năm nữa 2
 
Trong năm 2012, các vụ sát nhập của thị trường MMO có giá trị cao nhất, chiếm 38% tổng tất cả các giao dịch, mặt hàng điện thoại di động theo sát phía sau với 27%, lĩnh vực trò chơi mạng xã hội đứng thứ 3 với 18%. Bảy trong số mười vụ sáp nhập và mua lại lớn nhất trong năm 2012 được thực hiện bởi các công ty của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
 
Tổng đầu tư vào ngành công nghiệp game đạt 853 triệu USD từ 165 vụ giao dịch trong năm 2012, giảm 57% từ năm 2011. Lĩnh vực game xã hội được đổ lỗi cho sự sụt giảm mạnh này, tổng đầu tư vào ngành này giảm tới 1 tỷ USD,  thụt lùi 94% so với năm 2011.
 
Dự đoán doanh thu ngành game sau 5 năm nữa 3
 
Digi-Capital đã lưu ý rằng các nhà đầu tư mạo hiểm đã từ bỏ ý định đầu tư vào các trò chơi xã hội trong năm qua, bao gồm cả những trò chơi cờ bạc trên mạng xã hội, kể cả một số nhà đầu tư bên ngoài lĩnh vực social game cũng hoàn toàn rời khỏi thị trường này.