Điểm mặt 5 game online đồ họa lỗi thời nhưng vẫn đông người chơi

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/01/2016 06:50 PM

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những game online đồ họa lỗi thời nhưng vẫn đông người chơi tại thị trường Việt Nam.

MU Online

MU Online là MMORPG được phát triển bởi WebZen, mở cửa tại thị trường Việt Nam từ năm 2006 cho đến nay đã trở thành huyền thoại trong nhiều lớp game thủ Việt với kỷ lục lượng người chơi lên tới 3 triệu tài khoản. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên xây dựng nên nền móng của game online nước nhà. Việc nó đột ngột dừng phát hành vào ngày 27/07 vừa qua quả thực là tin buồn lớn với cộng đồng fan hâm mộ.

Mặc dù vậy, theo thông tin mới đây, Nhà Sản Xuất game MU tại Hàn Quốc đã cho ra dự án MU2. Hình ảnh ban đầu cho thấy chất lượng hình ảnh và đồ họa 3D đã được nâng cấp tối đa. Có thể sẽ có nhiều nhân vật hơn, hình ảnh nhân vật đa dạng và đẹp mắt hơn. Điều này làm cho game thủ vừa mừng vừa lo. Họ không biết siêu phẩm này có làm mất đi bản chất ban đầu của game MU hay có hút máu gamer như những tựa game khác. Cũng không biết NSX Hàn Quốc sẽ chọn NPH nào tại Việt Nam.

Võ Lâm Truyền Kỳ

Có lẽ chỉ còn mỗi Võ Lâm Truyền Kỳ – tựa game online đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại có một cộng đồng mạnh mẽ đến thế. Ra đời vào giữa năm 2005, Võ Lâm Truyền Kỳ nhanh chóng trở thành trò chơi được ưa chuộng bậc nhất tại những quán net lúc bấy giờ. Khi ấy, game online ở nước ta vẫn còn hết sức lạ lẫm, nên một trò chơi gần gũi trong cốt truyện, cho phép người chơi tha hồ tung chưởng, múa kiếm và thi thố võ công giống phim ảnh như Võ Lâm Truyền Kỳ nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của giới trẻ. Không chỉ mang đến không gian giải trí mới, nó còn trở thành nơi để game thủ phô diễn kỹ năng, tinh thần trượng nghĩa và thể hiện bản lĩnh trong một xã hội ảo.

Trong những năm đầu, game không chỉ là một thế giới ảo để người chơi hòa nhập, tương tác cùng nhau, mà đó là nơi đi chốn về của bao người trong cùng một bang hội, tình cảm gắn bó khắng khít của những đại gia đình vào sinh ra tử, chia sẻ nhiều món đồ, kỷ niệm với nhau.

Một thập niên rong ruổi trong chốn võ lâm giang hồ, tuy chỉ là một thế giới ảo nhưng nghĩa tình bằng hữu, huynh muội hay những mối lương duyên lại là những điều thật và ý nghĩa nhất từ game ra đời. Chính những điều đó khiến Võ Lâm Truyền Kỳ luôn nhận được sự yêu mến của cộng đồng. Đến bây giờ, dù được xem là tựa game “già cỗi” nhưng sức sống vẫn tràn trề bởi người chơi vẫn gắn bó và dành nhiều tâm huyết.

Phong Thần - Vạn Tiên Trận

Khi nói đến game đề tài Phong Thần, hẳn nhiều người nhất là các thế hệ game thủ 8x, 9x sẽ nghĩ ngay đến game 2D cài đặt Phong Thần được Vinagame (nay là VNG) phát hành cuối những năm 2006, được phát triển bởi Kingsoft – cha đẻ của những anh em như Kiếm Thế, VLTK, VLTK2, VLTK3…

Với sự đầu tư tỷ mỉ về độ họa và nội dung cốt truyện, có thể coi Phong Thần là một trong những những tựa game MMORPG tiên phong và khai thác được cốt truyện Phong Thần một cách thành công nhất từ trước đến nay.Đã từng có thời kỳ, người ta ngỡ rằng Phong Thầnđã đóng cửa, nhưng thực tế Phong Thần vẫn…còn sống và mang lại doanh thu khá đều đặn cho NPH.

Dù phải cạnh tranh với nhiều các tên tuổi khác cùng thể loại, dù rằng lượng người chơi đã không còn được như ở thời kỳ đỉnh cao nhưng với tuổi đời gần 10 năm tại thị trường Việt Nam đã chứng tỏ sức hấp dẫn vô bờ bến mà trò chơi này mang lại. Với cốt truyện mang đậm chất thần tiên Trung Hoa cổ, ngay từ khi mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối những ngày năm 2006, Phong Thần đã nhận được nhiều sự đánh giá tích cực của cộng đồng game thủ.

Chinh Đồ

Ra mắt làng game Việt vào khoảng giữa năm 2009 với phiên bản mang tên "Chân Mệnh Thiên Tử", Chinh Đồ đã dễ dàng khiến cộng đồng game thủ Việt điên đảo với Quốc chiến - tính năng duy nhất cho phép hàng trăm ngàn game thủ tham gia PK so tài trong cùng một chiến trường rộng lớn. Đặc biệt đây cũng là game online đầu tiên đã khai sinh nên khái niệm Quốc chiến - Phe chiến đông đúc cho cộng đồng game thủ toàn Châu Á.

Cũng vì ra mắt tại Việt Nam vào thời kỳ thị trường game online Việt vẫn đang trong thời kỳ trứng nước, vậy nên sự thành công đột phá của thương hiệu Chinh Đồ đã khiến cho giới chuyên môn trong nước lúc bấy giờ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, thậm chí đã có lúc, Chinh Đồ tưởng chừng như có thể phá vỡ vị thế thống trị của người đàn anh VLTK.

Con Đường Tơ Lụa

Là một game lão làng nhưng Con Đường Tơ Lụa không cho thấy sự hụt hơi của mình so với các tân binh, thay vào đó game còn cho thấy sự chín muồi khi trên khắp cả nước có các cộng đồng Con Đường Tơ Lụa được thành lập, cộng đồng trong game lẫn ngoài game luôn sôi nổi, luôn đồng hành cùng NPH trong các sự kiện đặc biệt. Đồng thời bản thân Con Đường Tơ Lụa cũng luôn tạo ra sự tươi mới qua các sự kiện trong game, sự kiện outgame, ra mắt các phiên bản 2 Job, 3 Job phục vụ thị hiếu và sở thích khác nhau của từng game thủ.

Để Con Đường Tơ Lụa sống khỏe và trở thành game 3D hấp dẫn bậc nhất ở nước ta, NPH NET2E đã không ngừng chăm chút cho đứa con cưng của mình liên tục bằng các sự kiện, hoạt động với những phần thưởng mang giá trị lớn.