Đánh giá Steal Fighter - Game hành động hấp dẫn đến từ Hàn Quốc

SmiLe  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/11/2014 06:55 PM

Steal Fighter sở hữu nền đồ họa và gameplay khá giống với tựa game nhập vai Diablo III. Tuy nhiên, lối đánh trong game lại hoàn toàn khác biệt khi được xây dựng theo phong cách hành động chặt chém.

Vào đầu năm 2013, tựa game online hành động Steal Fighter đã chính thức mở cửa rộng rãi đón game thủ tại Hàn Quốc. Với những ai quan tâm, các bạn có thể tham khảo tại địa chỉ trang chủ http://close.gnjoy.com/sf/.

Mặc dù là một tựa game online được ra mắt vào năm 2013 nhưng nền đồ họa của Steal Fighter lại chỉ dừng ở mức trung bình so với tựa game được ra mắt trong cùng năm, khi các thiết kế về bối cảnh, nhân vật không thực sự được chăm chút và có phần khá mờ, không thực sự chân thực và sống động.

Ngoài ra, thiết kế mô hình nhân vật quá to so với bối cảnh cũng có thể khiến người chơi cảm thấy khó chịu khi trải nghiệm tựa game nhập vai này.

Steal Fighter giới thiệu đến người chơi nhiều lớp nhân vật như Assassin, Slayer, Striker, Mage và Guard. Tất nhiên, mỗi lớp nhân vật này lại sở hữu điểm mạnh về chỉ số, cũng như sở hữu phong cách chơi khác nhau.

Thoạt nhìn, Steal Fighter sở hữu nền đồ họa và gameplay khá giống với tựa game nhập vai Diablo III. Tuy nhiên, lối đánh trong game lại hoàn toàn khác biệt khi được xây dựng theo phong cách hành động chặt chém.

Cung cấp góc nhìn cố định từ trên xuống, Steal Fighter Online giới thiệu đến người chơi lối đánh thiên về hơi hướng hành động, khi các đòn đánh của nhân vật được diễn ra theo nhiều nhịp, và người chơi có thể thực hiện các combo đòn đánh liên tục dựa trên bảng skill được đặt sẵn.

Thoạt nghe, chúng ta có thể hình dung Steal Fighter Online giống như một tựa game chặt chém chơi theo màn hình ngang quen thuộc. Tuy nhiên, trong Steal Fighter Online, các bản đồ lại được xây dựng hoàn toàn 3D, di chuyển được theo cả 4 hướng chứ không bị cố định di chuyển như màn hình ngang.

Video gameplay Steal Fighter

Đúng như tên gọi, các nhân vật trong Steal Fighter đều có chung một khả năng đặc biệt, đó là "ăn trộm" hay "mượn tam" skill của đối thủ. Việc "mượn tạm" skill của đối thủ khá đơn giản, bạn chỉ cần đợi cho đối thủ (quái vật) bị đánh ngã hay bị dính choáng, khi đó, các viên ngọc skill sẽ bị rơi ra và người chơi sẽ có thể sử dụng sau khi thu nhặt chúng.

Điều đáng chú ý hơn rằng đa số các skill "mượn tạm" này đều có thời hạn sử dụng nhất định, sau khoảng vài ngày, skill này sẽ hết hạn và tự biến mất.

Việc cho phép người chơi có thể được "mượn tạm" skill của các con Boss, quái vật trong trò chơi khiến cho Steal Fighter trở thành tựa game có lối chơi hành động khá độc đáo.

Hoạt động chủ yếu trong Steal Fighter vẫn là vượt map phụ bản được phân chia thành nhiều độ khó khác nhau, tương ứng với mức độ phần thưởng tăng dần. Ngoài việc gắn liền với cốt truyện, người chơi sẽ có thể quay lại chơi các map phụ bản để luyện level và săn vật phẩm, trang bị...

Tuy nhiên, hệ thống thể lực được tích hợp khiến cho người chơi không thể tùy thích tham gia vượt map phụ bản liên tục, mà sẽ cần phải có thời gian hồi phục nhất định. Các điểm thể lực này dù rằng có thể được hồi phục bằng cách mua trong Cash Shop, nhưng nó có thể vô hình chung gây hạn chế tới người chơi trong quá trình trải nghiệm game.

Ngoài việc vượt map phụ bản thông thường (với nhiệm vụ chủ yếu là đánh quái, đánh Boss), người chơi có thể tham gia vào các đấu trường Deathmatch và đặc biệt là đấu trường MOBA với sự xuất hiện của Tower. Tuy nhiên, đây chỉ là các phần chơi phụ nhằm giúp game thủ được trải nghiệm thêm một số tính năng mới mà thôi.

 

>> Đánh giá Warlords of Draenor - Phiên bản hay nhất của MMO tốt nhất thế giới