Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 15/04/2014 05:33 PM

Dự kiến phiên bản Việt hóa của SMITE sẽ ra mắt game thủ vào tháng 5 tới.

Như GameK đã đăng tải thông tin trước đây, Garena hiện đã sở hữu bản quyền phát hành MOBA đình đám SMITE tại Việt Nam, và dự kiến phiên bản Việt hóa của trò chơi sẽ ra mắt game thủ vào tháng 5 tới. Để giúp game thủ có được cái nhìn chi tiết hơn về MOBA này, chúng tôi xin gửi tới các bạn bài viết đánh giá chi tiết về SMITE:

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 1

Góc nhìn thứ 3

Điểm khác biệt đầu tiên về gameplay giữa SMITE so với DOTA hay LoL chính là góc nhìn. Thay vì là góc nhìn từ trên cao xuống như 2 tựa game MOBA đình đám kia, SMITE áp dụng góc nhìn thứ 3. Điều này khiến cho người chơi cảm thấy như SMITE giống như một tựa game hành động hơn.

Trailer SMITE.

Thực vậy, người chơi vốn đã quen thuộc với những tựa game MOBA truyền thống với góc nhìn bao quát từ trên cao xuống sẽ có thể thấy khó chịu khi mới bắt đầu chơi SMITE, khi họ không quen kiểm soát hết toàn cảnh. Một thực tế đã được chứng minh khi rất nhiều người chơi bị đối thủ tấn công từ đằng sau mà không hề hay biết, chỉ đến sau khi họ phải chịu khoảng 2-3 đòn đánh của đối thủ, gần hết máu hoặc thậm chí bị hạ gục thì mới nhận ra điều này.

Tổng thể gameplay

Nhìn về tổng thể, SMITE vẫn sở hữu những đặc điểm quen thuộc, giống như nhiều MOBA hiện nay với lối đánh 5vs5 trên bản đồ được chia làm 3 lane. Các minion sẽ tự động xuất hiện và tấn công về phía nhà địch theo từng lane, người chơi sẽ lần lượt "Last Hit" chúng để kiếm kinh nghiệm, vàng để dần dần tăng sức mạnh cho nhân vật mình điều khiển. 

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 2

Về cơ bản, tôi có thể ưu tiên nhận định rằng gameplay của SMITE có nhiều điểm giống LoL hơn, so với DOTA, không chỉ bởi SMITE hoàn toàn đi theo lối đánh non-target (không có skill cast thẳng vào đối phương) mà còn bởi cách chơi cùng những đặc điểm nhỏ như creep, sự phân chia hero... mang hơi hướng của LoL.

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 3
Bản đồ trận đấu 5vs5 trong SMITE.

Một trận đấu trong SMITE diễn ra trung bình khoảng hơn 25 phút, tuy nhiên cũng có những trận đấu kéo dài tới cả tiếng đồng hồ. Người chơi sẽ phải lần lượt hạ gục các Tower để có thể tấn công nổ nhà chính (Titan) của nhà đổi thủ để giành chiến thắng.

Bản đồ trong SMITE dù được chia là 3 lane, nhưng đã có sự thay đổi nhất định ở vị trí, cũng như sự phân chia của các Tower và vị trí của những đám quái vật rừng. 

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 4

Lối đánh hành động, non-target

Như đã giới thiệu ở trên, lối đánh trong SMITE mang hơi hướng hành động "action" rõ rệt, và người chơi sẽ phải làm quen với lối đánh "non-target" khi phải xác định rõ những yếu tối về tốc độ, tầm đánh, thời gian... để có thể tung ra chính xác skill để tấn công trúng đối thủ.

Video gameplay SMITE.

Điều này khiến cho việc điều khiển nhân vật trong SMITE trở nên khó khăn hơn rất nhiều (micro), và gần như tất cả các skill tấn công đều có thể bị trượt (miss), và đối thủ của bạn hoàn toàn có thể tìm cách tránh được.

Chế độ chơi

Ngoài chế độ đánh 5vs5 cơ bản, một chế độ chơi khác trong SMITE cũng nhận được nhiều ủng hộ của game thủ, đó chính là kiểu chơi Deathmatch. Nơi các game thủ sẽ được tự do tấn công lẫn nhau, không phân chia đồng đội. Đây có thể xem là một chế độ chơi khá hữu ích cho những ai đang muốn thử tướng mới, xem rõ cách chơi cũng như sự hiệu quả của mỗi skill của các nhân vật.

Tất nhiên, ngoài ra thì SMITE cũng sở hữu nhiều chế độ chơi khác nữa.

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 5



Cách xây dựng nhân vật

Vai trò của các nhân vật cũng được phân hóa khá rõ rệt khi chia thành những vị trí như carry, tanker hay sát thủ. Cũng vì là một tựa game với lối chơi hành động nên đa phần các nhân vật trong SMITE đều sở hữu những skill thoát thân hay blink, vừa để thoát khỏi combat trước những skill AoE của đối thủ, vừa để tiếp cận mục tiêu. 

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 6

Kinh nghiệm và tiền có thể nhận được trong một phạm vi ngắn (dù last hit vẫn cần thiết để nhận được nhiều tiền hơn). Các quái vật rừng sẽ cho các nhân vật của bạn nhận được một số loại loại buff (khá hữu ích), tuy nhiên, các buff này không nhất thiết phải rơi vào tay người đã last hit mà sẽ rơi ra đất để các nhân vật có thể tùy chọn.

Một điểm mới trong SMITE chính là hệ thống tự động mua item trong shop mà người chơi có thể đặt trước. Tất nhiên, vì khi chết trong SMITE, người chơi sẽ không bị mất tiền nên điều này cũng là dễ hiểu.

Các item cũng được chia làm nhiều loại: tăng HP, SP, sức mạnh... Tất nhiên, cũng có những loại item sở hữu tính năng đặc biệt mà bạn có thể kích hoạt.

Đánh giá SMITE: MOBA đỉnh sắp cập bến làng game Việt 7

Phải bỏ tiền để mua nhân vật mới

Cũng giống như LoL, SMITE áp dụng cơ chế mua nhân vật khi người chơi sẽ phải bỏ tiền in-game hoặc nạp thể để mua các nhân vật mới, skin mới hay lồng tiếng cho nhân vật.

Nói chung, SMITE là một trong những MOBA với đồ họa và gameplay khá mới lạ và phù hợp với những game thủ vừa muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ lại vừa muốn giữ những giá trị thuần khiết của thể loại game này. Hy vọng trò chơi sẽ sớm đến với cộng đồng người chơi Việt Nam trong năm 2014 này.