Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/08/2013 08:00 AM

Cửu Long Triều
20/08/2013 NCB: Trung Quốc NPH:

Đánh giá một cách khách quan thì từ lúc chính thức ra mắt vào sáng ngày 20/08 cho tới nay thì Cửu Long Triều đã thực sự thành công.

Thời điểm sản phẩm ra mắt thường là thời điểm “vượt cạn” vô cùng khó khăn, không chỉ với các game Client bom tấn mà còn với các webgame tầm trung. Với kinh nghiệm của một NPH kỳ cựu, VTC Game đã chuẩn bị cho mình đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, hệ thống vận hành game ổn định, đối tác túc trực 24/24 để game có một ngày ra mắt thành công. 

Nhiều game thủ có phần ngạc nhiên và thắc mắc rằng: “Tại sao game lại không lag, không dis?”, “Chắc là do game vắng quá”… nhưng game không hề vắng, trong ngày ra mắt đầu tiên đã có 9.800 tài khoản kích hoạt và hơn 8,000 giftcode 1.000.000 VNĐ được phát tới tay game thủ. Như vậy, có thể khẳng định lượng game thủ hứng thú với trò chơi vẫn ở mức rất cao.

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 1

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 2

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 3
Boss trong game CLT không những rất mạnh còn biến hóa khôn lường

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 4

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 5
Game ổn định, không vấp lỗi

Điểm cộng thứ 2 dành cho Cửu Long Triều đó là đồ họa của game. Không lòe loẹt và sặc sỡ như các webgame Trung Quốc khác thường thấy mà bố cục và cách phối màu của Cửu Long Triều đáng khen, các icon nhỏ, sắp xếp hợp lý làm thoáng mắt người chơi cũng như tạo ra được cảm giác thoải mái khi pk hay tham gia các hoạt động đòi hỏi đông người như săn boss hoặc pk giữa các gia tộc. 

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 6
Thật khó tưởng tượng đây chỉ là đồ họa 2.5D 

Dĩ nhiên có người chê rằng Cửu Long Triều vẫn chỉ được xây dựng trên nền đồ họa 2,5D nhưng những game thủ thủ lão làng đều hiểu rằng cho dù có cố gắng đến đâu nữa thì webgame vẫn chưa thể vươn tới tầm của game cài đặt, nếu vậy thà làm 1 sản phẩm 2,5D thật xuất sắc còn hơn là “gượng ép” bản thân để chạy 1 sản phẩm 3D “nửa mùa”. 

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 7

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 8
Thú cưỡi khủng, hình ảnh mượt mà là điểm cộng cho Cửu Long Triều

Webgame có auto không phải là một điều gì quá xa lạ, nhìn rộng ra khắp làng game Việt có lẽ những sản phẩm nhập vai không có auto chắc chỉ tồn tại được bằng đầu ngón tay. Hơn nữa lối chơi trong Cửu Long Triều không phải là một lối chơi mang nặng tính cày cuốc, nên auto thực ra cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ người chơi làm nhiệm vụ ở giai đoạn ban đầu để sớm tham gia được các hoạt động đầy đủ của game.

Cửu Long Triều có rất nhiều hoạt động nhưng hoạt động chính và xuyên suốt nhất của game là “Hoạt động PK”. Trái ngược hoàn toàn với các webgame nhập vai thông thường là “cắm chuột và cày” thì Cửu Long Triều là “login và đánh”. Không phải ai cũng ghét cày cuốc nhưng tất cả mọi người đều thích pk bởi thực tế thì max level là một việc tương đối dễ dàng đối với game, sau khi max level thì làm gì? Dĩ nhiên là pk, để khẳng định bản thân. Dĩ nhiên cũng có một vài trường hợp ngoại lê đó là max level, đầu tư đồ đạc khủng rồi ngồi bán đồ ở đầu cổng.

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 9

Cửu Long Triều – Game 2.5D mà vẫn hút khách 10
PK trong Cửu Long Triều vừa đã tay vừa đã mắt!

Một sản phẩm game ra mắt không thể làm vừa lòng được tất cả mọi người, đó là điều đương nhiên nhưng có một điều đáng mừng với Cửu Long Triều đó là lượng người hâm mộ cao hơn so với lượng người chưa thích game. Và cán cân này đang ngày càng lệch về phía những người yêu thích Cửu Long Triều.