[Cũ mà hay] Might and Magic Heroes Online - Game online "Heroes" chính chủ

SmiLe  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/11/2015 06:23 PM

Mới đây, Webgame Might and Magic Heroes Online đã chính thức được đưa lên cổng game Steam, song song với phiên bản Web vốn đang được vận hành khá ổn định.

Mới đây, Webgame Might and Magic Heroes Online đã chính thức được đưa lên cổng game Steam, song song với phiên bản Web vốn đang được vận hành khá ổn định.

Điều đáng chú ý đầu tiên chính là việc Might and Magic Heroes Online là một tựa game "chính chủ", được sản xuất bởi Ubisoft sau khi công ty này mua lại bản quyền từ phía cha đẻ của dòng game Heroes of Might and Magic. Do vậy, Might and Magic Heroes Online có thể xem là phiên bản online của dòng game Heroes nổi tiếng trước đây.

Giống như các tựa game trước, lối chơi trong Might and Magic Heroes Online vẫn xoay quanh việc kết hợp giữa lối chơi xây dựng công trình, phát triển thành với cơ chế chiến đấu tactics, đánh theo lượt dựa trên bản đồ chia ô.

Tham gia vào game, người chơi sẽ được điều khiển một hero, lựa chọn gia nhập vào 1 trong 2 thế lực và bắt đầu chiến đấu, tranh đoạt vinh quang cho thế lực của mình. Ngoài ra, các hero khi người chơi lựa chọn cũng được phân chia thành 2 loại chính, đó là Might, các hero thiên về sát thương vật lý và Magic, các hero thiên về sử dụng phép thuật.

Thực vậy, về cơ bản, cơ chế chiến đấu trong Might and Magic Heroes Online không có nhiều khác biệt so với các dòng game Heroes trước đây. Trong trận đấu, người chơi sẽ lần lượt điều khiển các unit của mình di chuyển trên bản đồ chia ô, với nhiệm vụ chính là cố gắng tiêu diệt toàn bộ quân đội của đối thủ.

 

Video gameplay Might and Magic Heroes Online

Trong mỗi lượt đánh, người chơi cũng có thể sử dụng thêm phép thuật từ phía hero để gây sát thương cho đối thủ, hồi máu hay chỉ đơn giản là buff thêm các chỉ số sức mạnh cho quân đội của mình.

Trong trận đấu, người chơi được sử dụng tổng cộng 6 unit, trong khi mỗi unit được phép mang đến tối đa 150 chỉ số quân. Điều đặc biệt hơn rằng trong Might of Magic Heroes Online, game thủ có thể mời thêm bạn bè của mình tham gia vào các trận đấu PvP với người chơi khác.

Trong Might of Magic Heroes Online, người chơi cũng có thể sở hữu nhiều thành trì. Tuy nhiên, trong 1 vùng đất nhất định, người chơi sẽ chỉ có thể sở hữu được duy nhất 1 thành trì. Điều đặc biệt hơn rằng trong game, các thành trì của người chơi sẽ không thể bị tấn công từ những người chơi khác. Ngoài ra, sẽ chỉ có duy nhất chủ thành có thể nhìn thấy và ghé thăm mà thôi.

Việc sở hữu nhiều thành trì đóng một vai trò quan trọng, tất nhiên, người chơi sẽ phải tốn tiền đầu tư, xây dựng các thành trì này lúc đầu, nhưng từ chính các thành trì này, họ sẽ thu được các khoản tiền vàng (Gold) định kỳ theo thời gian. Đây cũng chính là loại tiền in-game được dùng để mua bán, xây dựng quân đội hay giao dịch với người chơi khác.

Hoạt động của người chơi hàng ngày vẫn là thực hiện các nhiệm vụ để gia tăng kinh nghiệm, cũng như kiếm thêm tài nguyên về cho bản thân. Hệ thống nhiệm vụ được giới thiệu bao gồm nhiệm vụ cốt truyện và nhiệm vụ ngày.

Tất nhiên, mỗi thế lực trong Might and Magic Heroes Online sẽ sở hữu những chủng loại quân đội riêng. Mỗi loại quân đội trong game thường được xếp theo 3 loại, với sức mạnh tăng dần, bao gồ Core, Elite và Champions.

Trong khi Core là loại Unit mà người chơi thường sử dụng lúc ban đầu, thì Elite và Champion là các loại Unit khi chơi lên cao mà game thủ sử dụng, đặc biệt là Champion với sức mạnh vượt trội hoàn toàn. Tất nhiên, số tài nguyên mà người chơi bỏ ra để nâng cấp và sở hữu các loại unit cấp cao là không hề nhỏ, điều mà người chơi sẽ phải cố gắng trong xuyên suốt quá trình chơi.

Tổng kết

Might and Magic Heroes Online có thể xem là một tựa game online khá "hấp dẫn" đối với những người chơi là tín đồ của dòng game Heroes cũ. Game đã giữ lại được hệ thống chiến đấu, cách xây dựng nhân vật khá phù hợp, cũng như đưa thêm vào nhiều nội dung mới cho hợp lý với phiên bản online.

Dẫu vậy, với những ai chư từng chơi qua các tựa game Heroes cũ có thể khó làm quen với nội dung gameplay của trò chơi này. Điều này một phần đến từ lối chơi còn tương đối chậm, đòi hỏi người chơi phải phát triển lâu dài, ngày qua ngày, cũng như hệ thống nhiệm vụ còn bị lặp lại nhiều.