3 webgame làm rung chuyển thị trường Việt

SuSu  - Theo Trí Thức Trẻ | 08/06/2015 04:07 PM

Từ cuối 2014 đến nay, thể loại webgame đã “trở lại và lợi hại hơn xưa” khi liên tục đạt được những thành tích cao về người chơi và doanh thu. Có thể kể đến một số sản phẩm webgame được cộng đồng đón nhận nhiệt tình như: Phong Vân, Bách Chiến Vô Song và mới nhất là Công Thành Chiến. Đặc biệt, 3 webgame này đều được cổng game đông vui nhất Việt Nam – 360Game độc quyền phát hành.

Phong Vân

Ra mắt vào cuối tháng 7/2014, Phong Vân ngay lập tức chiếm lĩnh thị trường với số lượng người chơi cực khủng. Chỉ sau 4 tuần mở cửa, tựa game này đã đạt 1 triệu người chơi. Đây được xem là con số đỉnh điểm của làng game Việt tại thời điểm đó. Tính đến nay, sau gần một năm thương mại hóa, Phong Vân vẫn đứng top 1 webgame được ưa chuộng nhất.

Phong Vân – top 1 webgame được ưa chuộng nhất

Có thể nói, chất lượng là yếu tố tiên quyết, nhưng nếu không có sự đầu tư mạnh tay trong việc vận hành cũng như quảng bá sản phẩm từ cổng 360Game thì chưa chắc Phong Vân đã đạt được thành công vang dội.

Bách Chiến Vô Song

Cạnh tranh về số lượng người chơi với Phong Vân không ai khác chính là Bách Chiến Vô Song. Là webgame được đánh giá cao về chất lượng tại thị trường bản địa, khi vào Việt Nam, Bách Chiến Vô Song tiếp tục phát huy thế mạnh của mình ở đồ hoạ lẫn gameplay, thu hút đông đảo người chơi trải nghiệm.

Gần nửa năm ra mắt, tựa game này vẫn được nhà phát hành đầu tư với hàng loạt các chương trình khuyến mãi, chăm sóc người chơi. Chính sự đầu tư đúng hướng này khiến cộng đồng người chơi cũ vẫn được duy trì mà người chơi mới vẫn ngày một gia tăng.

Bách Chiến Vô Song khuấy đảo làng game Việt những ngày cuối năm 2014

Công Thành Chiến

Mới đây nhất, cổng 360Game tiếp tục khiến game thủ Việt thêm phấn khích khi phát hành độc quyền webgame chiến thuật thế hệ mới Công Thành Chiến.

Dù nội dung và bối cảnh Tam Quốc khá quen thuộc nhưng sự đầu tư về mặt công nghệ đồ họa cộng với nhiều nét mới về gamplay như: lối chơi đầy tính chiến thuật đòi hỏi người chơi phải liên tục tính toán, game chiến thuật mà không tự kỷ, tính cộng đồng cao… khiến Công Thành Chiến nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ yêu thích dòng game SLG.

Công Thành Chiến – webgame chiến thuật đang hút game thủ Việt

Lối vận hành và chăm sóc của nhà phát hành lại càng khiến webgame này nhận được sự chú ý đặc biệt. Tuy mới ra đời ngày 12/5 nhưng Công Thành Chiến đã mạnh tay chi 100 triệu tiền ingame cho hoạt động Đua top thế lực. Thêm vào đó là các sân chơi liên tục được tổ chức trên fanpage và diễn đàn của game, đơn cử như sân chơi “Đổi ảnh đại diện Facebook nhận code VIP game Công Thành Chiến”.

Theo đó, sẽ có 04 tài khoản may mắn nhất trong chương trình bốc thăm ngẫu nhiên nhận 10.000 ZingXu và code VIP Công Thành Chiến có trị giá đến 2,5 triệu VNĐ cho mỗi tài khoản. Sân chơi sẽ kết thúc vào 20/6 tới đây.

Theo dự đoán, trong tháng 6 này, Công Thành Chiến vẫn là “con bài chiến lược” của nhà phát hành:

Cổng 360Game phát hành nhiều webgame hấp dẫn

Có thể nói, với top 3 sản phẩm đang khuynh đảo thị trường, cổng 360Game đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của làng game Việt. Để xứng đáng là cổng game đông vui nhất, 360Game sẽ liên tục phát hành những tựa game chất lượng và tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng để thu hút và gìn giữ người chơi.

Trang chủ: http://360game.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/360game.vn