2112 Revolution vẫn cần sự ủng hộ của gamer Việt

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 03/12/2012 03:28 PM

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, 2112 sẽ chính thức ra mắt, chặng đường đem khát vọng sáng tạo Việt đến cộng đồng game Việt, đem lại một thời kỳ mới cho game Việt vẫn còn rất dài.

Năm 2011, 7554 – game bắn súng góc nhìn thứ nhất lấy bối cảnh lịch sử Việt về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt, cũng chính thức ghi tên của Emobi Games vào dòng lịch sử game Việt. Vào thời điểm đó, đây là trò chơi điện tử có cấu hình đồ họa mạnh đầu tiên được phát triển và phát hành tại Việt Nam. Tuy chưa thể nói đây là một dự án hoàn hảo: một phần bởi chưa thực sự phù hợp thị hiếu, chưa được quảng bá tốt, hoặc hàng trăm lý do khác.
 
2112 Revolution vẫn cần sự ủng hộ của gamer Việt 1
 
Dù cho 7554 có thể đã không thành công rực rỡ, nhưng phải công nhận rằng những gì mà Emobi Games đã đem đến cho game Việt là khó có thể đong đếm. Tác giả bài viết đã từng không kìm nổi cảm giác xúc động khi thấy một comment trên video trailer của 7554 của một du khách nước ngoài từng đến Việt Nam “Tôi đã đến Việt Nam, và tôi đã có đĩa 7554”. 

Giữa năm 2012, Emobi Games công bố dự án 2112 Revolution - game kế nhiệm của 7554 sẽ ra mắt đúng ngày tận tế 21/12, khiến cả cộng đồng game thủ đã hồi hộp dõi theo. Cộng đồng ngạc nhiên với 7554 bao nhiêu, thì lại càng ngạc nhiên hơn chừng ấy khát vọng mãnh liệt cũng như sức sống bền bỉ của Emobi Games. Và có thể thấy 7554 đã đem lại được những kinh nghiệm quý báu cho Emobi khi sản xuất cũng như phát hành 2112 Revolution.

2112 Revolution vẫn cần sự ủng hộ của gamer Việt 2

Đầu tiên có thể kể đến sự xuất hiện của bạn đồng hành – mạng chơi game Soha trong cuộc hành trình đem sáng tạo Việt đến cộng đồng Việt của Emobi Games. Qua đó, Emobi Games đã thể hiện quyết tâm của mình khi muốn tập trung vào sản xuất, phát triển game  và khát khao “muốn cộng đồng hiểu người Việt làm game”.
 
Mạng chơi game Soha Games cũng bày tỏ mong muốn “ủng hộ sáng tạo Việt” và thiện chí muốn cùng Emobi Games đưa sản phẩm này tới đông đảo gamer bằng những nỗ lực trong kế hoạch trong vận hành, truyền thông. Hi vọng rằng, sự hợp tác này sẽ chắp cánh cho ước mơ của người Việt bay cao, bay xa. 

2112 Revolution vẫn cần sự ủng hộ của gamer Việt 3

Kế tiếp, không thể nhắc tới đồ họa long lanh của 2112 Revolution qua những hình ảnh hé lộ đầu tiên, gameplay đơn giản nhưng đậm tính trí tuệ, đủ sâu sắc để khám phá cũng như đủ mới lạ để chống cơn ngấy Tàu của thị trường game Việt. 2112 Revolution nhanh chóng chiếm được cảm tình của game thủ Việt, và được kỳ vọng như một luồng gió mới, lành mạnh và mát mẻ, đem đến những trải nghiệm lạ lẫm và thú vị cho game thủ. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, đây sẽ là “bom tấn” của làng game Việt cuối 2012. 

2112 Revolution vẫn cần sự ủng hộ của gamer Việt 4

Nhưng liệu một game MMORTS Việt không – kiếm hiệp, không – shock sex, có vượt lên và chiến thắng giữa thị trường game đã bão hòa hiện nay không? Liệu có đủ sức sống để chống chọi với “cơn bão game Tàu”?  Chặng đường đem khát vọng mang sáng tạo Việt đến cộng đồng vẫn còn rất dài, và tất cả lại không chỉ nằm trong tay Emobi Games hay Soha Game, mà còn cần sự ủng hộ của tất cả gamer Việt. 
Xem thêm:

2112