2112 Revolution hứa hẹn sẽ thay đổi

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 21/12/2012 11:39 AM

Trả lời phỏng vấn của báo giới, ông Nguyễn Tuấn Huy cho biết 2112 Revolution sẽ có những cải tiến về gameplay và hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Vậy là vào đúng 21h12p ngày 21/12 tới đây, 2112 Revolution đành lỗi hẹn cộng đồng game thủ bằng việc kéo dài thời gian thử nghiệm. Kết thúc ba ngày Alpha Test, cộng đồng game thủ vẫn đang sôi sùng sục bàn luận về tựa game MMORST sáng tạo Việt đầu tiên. Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn ngắn với ông Nguyễn Tuấn Huy về kết quả Alpha test cũng như chia sẻ về tương lai của 2112 Revolution.

2112 Revolution hứa hẹn sẽ thay đổi 1

Chào anh, anh có thể chia sẻ một vài suy nghĩ sau ba ngày alpha test 2112 Revolution? Kết quả có được như các anh kỳ vọng ?
 
Đầu tiên, chúng tôi khẳng định là kết quả không được như kỳ vọng, bởi chúng tôi đã kỳ vọng vào một sự ra mắt suôn sẻ hơn. Có thể nói, sự cố ngay trong ngày ra mắt là sự thất vọng lớn nhất.
Thứ hai, game vẫn còn một số lỗi khó chịu. Hiện tại, đội ngũ phát triển đang làm việc hết sức để nhanh chóng xử lý các lỗi này.
 
2112 Revolution hứa hẹn sẽ thay đổi 2
Theo anh thì nguyên nhân của các vấn đề trên nằm ở đâu ? Có phải là do Soha Game và Emobi Game đã chuẩn bị không kỹ ?

Tôi nghĩ vấn đề là nằm ở kinh nghiệm. Mặc dù đã tiến hành kiểm tra thử tải của hệ thống bằng hệ thống giả lập (tôi muốn nhấn mạnh là đã tạo ra hàng nghìn CCU như thật, chứ không chỉ vài trăm máy tính trong một phòng máy như có người hiểu nhầm). Tuy nhiên, thực tế thì hệ thống giả lập không thể nào tạo tái tạo được chính xác những gì sẽ diễn ra trong thực tế.
Tuy sự cố là đáng trách, nhưng không đến nỗi quá ghê gớm, như vậy mới đúng ý nghĩa của quá trình Alpha test. Ngay cả nhiều game lớn trên thế giới cũng vẫn thường gặp trường hợp như vậy, đơn cử tượng đài Diablo đã từng sự cố ở ngay trong ngày ra mắt chính thức.

2112 Revolution hứa hẹn sẽ thay đổi 3
 
Hiện tại, bên cạnh các ý kiến tích cực, cũng có một số ý kiến tiêu cực về 2112 Revolution, anh có chia sẻ gì về vấn đề này ?

Chúng tôi luôn tôn trọng quan điểm của từng cá nhân, quan điểm này studio đã giữ vững từ những ngày đầu làm game. Không có game nào lại được tất cả mọi người yêu thích cả. Chuyện có người thích, người không là rất bình thường. Bản thân chúng tôi cũng rất cầu thị để lắng nghe để cải tiến sản phẩm. Chúng tôi đã nhận được khá nhiều góp ý cho game, có những ý kiến rất tâm huyết. Với tất cả những ý kiến này, chúng tôi đều tổ chức họp bàn và phân tích kỹ để quyết định điều chỉnh.
 
Về các ý kiến tiêu cực, tôi nghĩ lí do chủ yếu là đến từ sự “hụt hẫng” của nhiều fan dòng game RTS truyền thống. Mặc dù , chúng tôi đã chia sẻ từ lâu, rất rõ ràng, rằng 2112 Revolution được thiết kế cho số đông, nhưng một số game thủ vẫn đã kỳ vọng rằng cách chơi của 2112 Revolution sẽ sử dụng nhiều kỹ năng như các game RTS kinh điển, điều khiến dẫn đến lúc vào game, họ cảm giác mình hơi nhàn. Tôi hiểu cảm giác của họ. Hiện tại, studio đang cân nhắc để hài hòa yếu tố này.

2112 Revolution hứa hẹn sẽ thay đổi 4

Ngoài ra, cũng xin chia sẻ thêm, tỷ lệ quay trở lại của người chơi trong 2112 Revolution trong suốt những ngày alpha test đạt trên 80%, và, tỷ lệ CCU/Active Daily User của 2112 Revolution luôn đạt  trên 20%, chúng tôi nhìn con số này và có thể cảm nhận rằng, có nhiều người không nghĩ rằng 2112 Revolution là nhàm chán.

Như vậy, có nghĩa là 2112 Revolution sẽ không thay đổi gì thêm sau alpha  test ?

Không, như tôi đã chia sẻ ở trên, rất nhiều ý kiến chúng tôi thấy hoàn toàn xác đáng, và 2112 Revolution sẽ phải chấp nhận thay đổi để tốt lên. Chi tiết các thay đổi này studio sẽ công bố sớm, tôi tin là chúng sẽ góp phần làm cho 2112 Revolution hấp dẫn hơn. Có một điều cuồi cùng mà tôi xin khẳng định, chúng tôi sẽ không dừng lại ở những gì đã có.