1001 lý do để cưới nhau... trong game online

Nút Chuối  Theo Thanh Niên Game | 25/08/2014 0:00 AM

Có rất nhiều lý do để hai người tiến đến hôn nhân. Đằng sau mỗi bữa tiệc hôn lễ đình đám trong game online là những câu chuyện nhiều màu sắc mà không phải ai cũng biết.

Lý do thứ nhất: khẳng định chủ quyền

Điểm chung của những cặp đôi này là đã có tình cảm trước khi chơi game, thậm chí có những cặp đã là vợ chồng ngoài đời thực. H và Z - cặp đôi đã cưới nhau 2 năm và đang chuẩn bị tổ chức hôn lễ tại server Thái Sơn - Cửu âm chân kinh cho biết: “Cuộc sống hôn nhân ngoài game ra còn phải lo cơm áo gạo tiền rồi con cái. Nhất là người phụ nữ, ngoài làm vợ làm mẹ còn phải gánh vác trách nhiệm làm dâu.

1001 lý do để cưới nhau... trong game online

Nhiều khi muốn chung vai sát cánh trong game như các cặp đôi khác mà không được. Thường thì bọn mình tranh thủ chơi game tại chỗ làm. Còn làm đám cưới trong game thật ra là để “khẳng định chủ quyền lãnh thổ” là chính thôi.”

Lý do thứ hai: tình trong như đã...

Đây là lý do phổ biến nhất trong các game online, diễn ra ở đủ mọi độ tuổi, ở cả những người tin hay không tin vào tình yêu ảo. Trong đó, Cửu âm chân kinh là một điển hình. Những cặp đôi này hầu hết là những người chưa ổn định tình cảm và có ý định tiến tới với nhau ngoài đời thực. Lẽ dĩ nhiên, chấp nhận làm hôn lễ, chấp nhận gọi nhau tiếng vợ chồng ingame thì cũng coi như "tình trong như đã mặt ngoài còn e". Xóa nhòa khoảng cách địa lý cho những đôi đang yêu.

1001 lý do để cưới nhau... trong game online

Khi được hỏi về vấn đề này, V - cô bạn vừa có một đám cưới rình rang tại máy chủ Quỳ Hoa Bảo Điển cho biết:”Bọn mình người Bắc kẻ Nam, đồng ý yêu nhau rồi những ngày sắp tới mới tổ chức gặp mặt. Mình ấn tượng bởi anh ấy rất thật thà, luôn quan tâm, chăm sóc mình, dẫn dắt mình đi làm nhiệm vụ, cấm địa…

Lý do thứ ba: tình... lợi dụng

Bị nhiều người trêu ghẹo nhưng 2 thằng con trai (men 100%) vẫn tỉnh bơ làm đám cưới, cũng động phòng như ai. Tuy nhiên, khi các cô dâu khác còn e thẹn, ngại ngùng thì Tân nương kiểu này lại mong nhanh nhanh chóng chóng kết thúc đám cưới… để còn lấy kỹ năng phu thê.

 

1001 lý do để cưới nhau... trong game online

Họ chủ yếu là những người đã có người yêu/gia đình bên ngoài hoặc không tin vào tình yêu “ảo” nên có thể không hứng thú hoặc sợ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Lý do thứ tư: sống thật

LGBT (cộng đồng đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới) là một bộ phận trong cộng đồng chúng ta. Vậy nên không có gì lạ khi game online có cả những cặp đôi ở... giới tính thứ 3. Dù là ai đi chăng nữa thì họ đều có quyền được sống, được yêu và mong muốn ở bên người mình yêu.

1001 lý do để cưới nhau... trong game online

Cửu âm chân kinh được coi là một trong những game “xóa nhòa khoảng cách giới tính” và bình đẳng giới tương đối cao. Tuy không thể mang đến những đám cưới nam - nam, nữ - nữ nhưng các động tác “Ôm thân mật”, “Hôn môi” hay cưỡi ngựa đôi… cũng đủ khiến các cặp đôi kiểu mẫu này phấn khởi hơn rất nhiều.

Khi thế giới game online nhập vai ngày càng chân thực, đẹp đẽ, những hình ảnh đầy lãng mạn của tình yêu dễ dàng xâm chiếm tâm hồn người chơi khiến cho họ không tránh khỏi những phút xao lòng. Không ít thì nhiều, tình yêu trong game online có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống bên ngoài nhưng dù gì đi chăng nữa nó cũng phần nào sẽ gắn kết những con tim cùng nhịp đập, là nơi những nửa trái tim đi tìm nửa kia còn thiếu.

>> Tình yêu game thủ thật lắm sự gian truân